พุงปลิ้น ลดหน้าท้อง ลดไขมันหน้าท้อง

4 อาหารต้องงด หาก อยากลดหน้าท้อง และพุงย้วยๆ

อยากลดหน้าท้อง ลองงดอาหารเหล่านี้

ใครๆ ก็ไม่ชอบไขมันหน้าท้อง และหน้าท้องที่แบนราบล้วนเป็นหน้าท้องที่ใฝ่ฝัน แต่จะทำอย่างไรให้หน้าท้องแบนเหมือนนางแบบ คงไม่ดีแน่ถ้ายังกินอาหารแบบเดิมๆ  ถ้า อยากลดหน้าท้อง ลองเริ่มจากงดอาหารเหล่านี้ดู ช่วยได้เยอะ

เนื้อสัตว์ผ่านกระบวนการ

เบค่อน ไส้หรอก แฮม ล้วนเป็นอาหารที่ห่างไกลจากคำว่า สุขภาพ เอาเรื่อง เมื่อต้องการลดไขมันรอบๆ เอว การงดอาหารเหล่านี้นั้นเป็นเรื่องสำคัญเลยล่ะ จากการศึกษาในผู้ชายและผู้หญิง 50,000 คน ตีพิมพ์ลงใน PLOS One ฉบับเดือนสิงหาคม 2011 ค้นพบว่า การบริโภคเนื้อสัตว์ผ่านกระบวนการมีส่วนเกี่ยวพันกับค่าดัชนีมวลกาย และรอบเอว

ข่าวดีก็คือในเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านกระบวนการต่างๆ อย่างเนื้อไก่ล้วนๆ เนื้อหมูล้วนๆ เนื้อวัวล้วนๆ ไม่ได้ให้ผลแบบเดียวกันกับเนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการ จึงไม่จำเป็นต้องงดเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง แต่ควรงดไส้กรอก แฮม เบค่อน หรือเนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการแทน เพื่อเป็นการลดไขมันหน้าท้อง

ไส้กรอก,แฮม

เครื่องดื่มรสหวาน

น้ำอัดลม เครื่องดื่มเกลือแร่ มักมาพร้อมแคลอรี่แถมคุณค่าทางโภชนาการนิดหน่อย แล้วไงเหรอ จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ลงใน The American Journal of Clinical Nutrition ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2014 พบว่า ไขมันรอบเอวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการบริโภคน้ำอัดลม ดังนั้นการงดดื่มน้ำรสหวานพวกนี้ย่อมมีเหตุผล

ลองเปลี่ยนการดื่มน้ำรสหวานมาเป็นอินฟิวส์วอร์เตอร์ หรือน้ำแช่ชิ้นผลไม้ไม่เติมน้ำตาล เป็นหนึ่งในทางเลือกในการลดหน้าท้องที่ดี และยังมีรสชาติที่ชื่นชอบอยู่อีกด้วย

เครื่องดื่ม, น้ำอัดลม, น้ำผลไม้, เครื่องดืมข้างทาง

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อ้างอิงจากข้อมูลของ Mayo Clinic การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งผลต่อไขมันหน้าท้อง แต่จะไปโทษแค่แอลกอฮอล์อย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะในเครื่องอื่มแอลกอฮอล์ มักเติมแคลอรี่มาในรูปของรสชาติต่างๆ ยิ่งทำให้เป็นตัวการเพิ่มไขมันรอบเอวมากขึ้นไปอีก

หากคุณกำลังกังวลกับขนาดรอบเอวอยู่แล้วละก็ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่พอดี หรือวันละแก้วสำหรับคุณผู้หญิง วันละสองแก้วสำหรับคุณผู้ชาย

ของทอดและอาหารฟาสฟู้ดส์

Fried and Fast Foods

ฟาสฟู้ดส์นั้นกินง่ายเมื่อเร่งรีบ แต่กินมากไปย่อมส่งผลต่อรูปร่างของคุณแน่นอน อ้างอิงจาก Harvard T.H. Chan School of Public Health คนที่กินฟาสฟู้ดส์มากเท่าไร น้ำหนักยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และยังมีปริมาณไขมันไตรกลีเซอไรด์สูง รอบเอวที่มากกว่าคนที่ไม่ค่อยได้กิน

ฟาสฟู้ดนั้นเต็มไปด้วยไขมันอิ่มตัวและเกลือสูง มีคุณค่าทางสารอาหารต่ำ (เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร) ในขณะที่คุณตัดใจจากอาหารฟาสฟู้ดส์ไม่ได้ ก็ลองจำกัดปริมาณหรือจำนวนครั้งในการกินอาหารจำพวกนี้ดู เพื่อช่วยลดไขมันหน้าท้อง


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

6 อาหาร ที่ถึงยังไงก็มี ไขมันทรานส์ อยู่ดี

5 เหตุผลที่ทำให้ กินจุเกินไป และวิธีตัดวงจรกินไม่ยั้ง

อยาก ลดน้ำตาล ควรเริ่มจากอะไร เรามีคำตอบมาให้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.