ออกกำลังกาย การออกกำลังกายมาแรง

5 การออกกำลังกายมาแรง ที่ไม่รู้จักไม่ได้ในปี 2020

การออกกำลังกายมาแรง ในปี 2020

เทรนด์ออกกำลังกายนั้นมาไวไปไว ดูเหมือนผู้คนจะสรรหาวิธีขยับเขยื้อนร่างกายใหม่ๆ ขึ้นตลอดเวลา ข้อดีคือลดความจำเจ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้การออกกำลังกายของคุณนั้นไม่น่าเบื่อ มาดูกันว่า ในปี 2020 การออกกำลังกายมาแรง มีอะไรบ้าง

ออกกำลังกายแบบกลุ่ม

ก็ไม่เชิงเป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่เท่าไรนัก แต่การออกกำลังกายแบบกลุ่มในปี 2020 จะก้าวล้ำไปอีกขั้น จากผลสำรวจธุรกิจฟิตเนสพบว่า ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์ในการออกกำลังกายมากขึ้น คลาสแบบกลุ่มเป็นที่นิยมและเกิดคลาสใหม่ๆ ขึ้นตลอดเวลา ทั้งยังสร้างประสบการณ์ร่วมกัน มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ระหว่างสมาชิก ทำให้การออกกำลังกายแบบกลุ่มนี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

ออกกำลังกาย, กล้ามเนื้อ, สร้างกล้ามเนื้อ, ความสำคัญของกล้ามเนื้อ

Yoga HIIT

คลาสออกกำลังกายแบบผสมผสานกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน อย่าง โยคะผสมพิลาทีส หรือซุมบ้าในน้ำ ในส่วนของ Yoga HIIT เป็นการผสมผสานระหว่างการกระตุ้นการเผาผลาญอย่างหนักหน่วงอย่าง HIIT (high-intensity interval training) ควบคู่ไปกับการเคลื่อนไหวของท่าโยคะ ซึ่งคลาสเหล่านี้มักจะประกอบไปด้วยท่ายืดเหยียดสไตล์โยคะทั้งร่างกาย

การออกกำลังกายแบบประหยัดเวลานี้ช่วยให้คุณได้ประโยชน์สองเด้ง คือ สามารถเผาผลาญแคลอรีได้อย่างจริงจัง ทั้งยังช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาคลาสออกกำลังกายที่ตอบโจทย์สุขภาพทั้งสองอย่าง

Functional Training

ในช่วงปีที่ผ่านมา CrossFit หรือการออกกำลังกายที่มีการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายทั่วไปในชีวิตประจำวัน กับการออกกำลังกายที่มีความหนักหน่วง เข้ามามีบทบาทอย่างเห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมฟิตเนส มีผู้คนให้ความสนใจมากขึ้นเพราะตอบโจทย์การออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงและเผาผลาญไขมันในเวลาอันสั้น อย่างไรก็ตามในปี 2020 มีการเปลี่ยนแปลงทางวัตถุประสงค์นิดหน่อย แทนที่จะห่วงเรื่องน้ำหนักตัว หรือจำนวนครั้งที่ออกกำลังกาย จะกลายเป็นการให้ความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างไรให้ได้ผลลัพท์ที่ต้องการผ่าน Functional Training การออกกำลังกายวิธีนี้ช่วยให้ร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ออกกำลังกายที่บ้าน

ตั้งแต่แอพสอนท่าออกกำลังกายไปจนถึงคลาสฟิตเนสออนไลน์แบบไลฟ์สตรีม เทคโนโลยีเหล่านี้ก็ทำให้เกิด การออกกำลังกายที่บ้านขึ้นมา พอให้คุณนึกถึงการออกกำลังกายที่บ้าน คุณอาจจะคิดถึงลู่วิ่งหรือเครื่องอิลิปติคอล แต่การออกกำลังกายที่บ้านในอนาคตจะมีอะไรที่ซับซ้อนกว่านั้น ลองนึกไปถึงเครื่องออกกำลังกายแบบ ALL-in-one ต่างๆ ที่สามารถช่วยบริหารได้ทุกส่วนสิ

ท่าออกกำลังกายภายในบ้าน, ออกกำลังกาย

ออกกำลังกายที่บ้านในปี 2020 จะเป็นอะไรที่สร้างสรรค์และน่าตื่นเต้นกว่าเคย จากเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาเทรกกิ้ง ที่เป็นเหมือนเทรนเนอร์คอยจับตาการออกกำลังกายของเราไว้ได้ตลอดเวลา ไม่เว้นแม้กระทั่งตอนนอนหลับ สามารถเลือกซื้อคลาสต่างๆ ออนไลน์ผ่านแอพได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถจัดตารางการออกกำลังกายได้เองอย่างยืดหยุ่นมากขึ้น สะดวกสบายสุดๆ

ออกกำลังกายที่ช่วยฝึกจิตใจ

จากการศึกษาพบว่า การออกกำลังกายนั้นลดความเครียดได้ นับเป็นเครื่องมือที่ดีที่ได้ทั้งความแข็งแรงทางร่างกายและยังช่วยลดความเครียดความกระวนกระวายใจได้ด้วย และผู้คนต่างก็แสวงหาวิธีที่จะช่วยได้ทั้งสองประการนี้

มีการออกกำลังกายที่ผสมผสานการฝึกสติและสมาธิเข้ามามากมาย ที่เห็นได้ชัดคือ โยคะ ซึ่งหัวใจหลักคือการควบคุมความรู้สึกนึกคิด ลมหายใจ ขณะออกกำลังกาย วิธีเหล่านี้จะช่วยลดภาวะเครียด และช่วยเรื่องการนอนหลับได้อย่างดี

ข้อมูลจาก : www.glofox.com


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 อาหาร ทดแทนสปอร์ตดริ้งค์ เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย

5 เส้นทางวิ่ง สำหรับคนชอบเที่ยว ได้วิ่ง ได้ชมวิว

ปรับความเข้าใจ เรื่องออกกำลังกาย เพื่อลดบาดเจ็บ ได้หุ่นดังใจ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.