การอ่าน รักการอ่าน อ่านหนังสือ อ่านหนังสือดีอย่างไร อ่าน

11 เหตุผลที่ การอ่าน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน

เหตุผลที่ การอ่าน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน

ทำไม การอ่าน จึงมีความสำคัญ ช่วยให้เติบโตทางด้านอารมณ์และจิตใจ หนังสือทุกเล่มเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่และสำรวจแนวคิดใหม่ๆ การอ่านหนังสือช่วยเพิ่มความรู้และทำให้ฉลาดขึ้น แต่ความสำคัญของการอ่านไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ผลประโยชน์เหล่านี้

คุณจะประหลาดใจเมื่อรู้ว่าการอ่านหนังสือมีประโยชน์ต่อคุณอย่างไร

1. ช่วยให้ค้นพบตัวเอง

หนังสือดีๆ ทุกเล่มเปิดมิติใหม่แห่งความคิดสำหรับผู้อ่าน เมื่อคุณอ่านหนังสือคุณจะพยายามเชื่อมต่อเหตุการณ์อารมณ์ประสบการณ์และตัวละครในหนังสือด้วยตัวคุณเอง สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณจดจ่อกับหนังสือเล่มนี้เท่านั้น แต่ยังทำให้คุณรู้ว่าคุณจะมีปฏิกิริยาอย่างไรและรู้สึกอย่างไรกับสถานการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นในชีวิต มันช่วยให้คุณขยายขนาดของการชอบและไม่ชอบสิ่งต่างๆ ดังนั้นเมื่อทุกหน้าที่คุณอ่านคุณมีโอกาสค้นพบส่วนใหม่ของตัวคุณเอง!

2. การอ่านช่วยปรับปรุงสุขภาพทางอารมณ์

หนังสือเต็มไปด้วยอารมณ์ บางครั้งนักเขียนจะทำให้คุณร้องไห้ทุกหน้าและบางครั้งก็จะทำให้คุณยิ้มได้ ยังสามารถเติมความโกรธให้คุณได้เมื่อศัตรูของเรื่องนี้ประสบความสำเร็จในแผนการชั่วร้ายของเขา แต่อีกครั้งที่มันจะทำให้คุณมีความสุขที่ได้เห็นฮีโร่ของคุณบรรลุเป้าหมายของเขา หนังสือสามารถทำให้เรามีความสุขเศร้า อิจฉา รัก ทรยศและอื่นๆ หนังสือจึงเป็นการผสมผสานของอารมณ์ที่แตกต่างหลากหลายซึ่งท้ายที่สุดแล้วช่วยให้เราเติบโตทางอารมณ์

 

3. การอ่านช่วยปรับปรุงหน่วยความจำในสมอง

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณต้องจำในขณะที่อ่านหนังสือ ชื่อของตัวละครและคุณสมบัติของพวกเขา, ชื่อของสถานที่, พล็อตและแผนการย่อย, ลำดับของเหตุการณ์, การสนทนาที่สำคัญ ฯลฯ เป็นข้อมูลสำคัญบางอย่างที่เราจำเป็นต้องคำนึงถึงในขณะที่อ่าน และความสามารถในการเก็บรักษาข้อมูลเหล่านี้ยังคงปรับปรุงด้วยจำนวนหนังสือที่อ่าน เมื่อสมองของคุณเรียนรู้ที่จะจดจำข้อมูลจากเนื้อเรื่องมันจะเป็นการดีกว่าที่จะจดจำสิ่งต่างๆ ในชีวิต ดังนั้นเมื่ออ่านหนังสือคุณจะได้ฝึกสมองทางอ้อมในการพัฒนาความจำ

การอ่าน รักการอ่าน อ่านหนังสือ อ่านหนังสือดีอย่างไร อ่าน

4. เป็นแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยม

ชีวิตเป็นเรื่องยุ่งยาก บางครั้งช่วงเวลาในชีวิตอาจรู้สึกท้อแท้ อาจสูญเสียความหวัง ในชีวิต และเพียงแค่ต้องการยอมแพ้ ในบางครั้ง สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราต้องการก็คือ แรงบันดาลใจเล็กๆ น้อยๆ ผลักไปในทิศทางที่ถูกต้อง การอ่านหนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่ดีในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถเปลี่ยนวิธีคิดและให้ความหวังและแรงบันดาลใจแก่เราได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหนังสือเป็นแหล่งของแรงจูงใจอย่างมาก

 

5. ช่วยเพิ่มพูนความรู้และทำให้ฉลาดขึ้น

หนังสือเป็นแหล่งข้อมูลที่สมบูรณ์มาก เมื่อคุณอ่านหนังสือทุกเล่ม คุณจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ยิ่งคุณอ่านมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งรู้จักคนต่างๆ พฤติกรรมและประสบการณ์ของพวกเขามากขึ้นสถานที่ที่แตกต่างกันวัฒนธรรมและข้อเท็จจริงต่างๆ ที่คุณไม่รู้จัก การอ่านหนังสืออย่างใดอย่างหนึ่งหรืออื่นๆ เพิ่มความลึกให้กับฐานความรู้ของคุณ ด้วยความรู้ที่เพิ่มขึ้นของคุณ คุณสามารถตัดสินใจและเลือกทางเลือกในชีวิตได้ดีขึ้น คุณตระหนักถึงสภาพแวดล้อมและมีใจที่เปิดกว้าง ด้วยการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมาย คนที่อ่านหนังสือฉลาดกว่าคนที่ไม่อ่านหนังสือ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.