เทคนิคกินวิตามิน เซนทรัม

เทคนิคกินวิตามิน สำหรับผู้ใหญ่ 50+ ให้สดใส แข็งแรง ปลอดโรค

เทคนิคกินวิตามิน สำหรับผู้ใหญ่ 50+ ให้สดใส แข็งแรง ปลอดโรค

ทุกวันนี้ คนเรามีตัวช่วยมากมายเพื่อสุขภาพ วิตามินและอาหารเสริมก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะช่วยให้เราได้รับวิตามินและเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน ส่งเสริมการทำงานของระบบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ แต่ต่างคนต่างวัยวิตามินและเกลือแร่ที่ร่างกายต้องการย่อมต่างกัน วันนี้เราจึงมี เทคนิคกินวิตามิน เพื่อวัย50 ปีขึ้นไปมานำเสนอ

เทคนิคกินวิตามิน เซนทรัม

สารอาหารจำเป็น เพื่อผู้สูงวัยสดใส

ตั้งแต่วัย 50 ปีขึ้นไป ร่างกายของคุณย่อมเสื่อมลงตาม ธรรมชาติ เราจึงมีโรคเรื้อรังเกิดขึ้น เช่น โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน นอกจากนี้ความเสื่อมของร่างกาย ยังส่งผลต่อระบบย่อยอาหารและดูดซึมสารอาหาร ตลอดจนการขับของเสีย ออกจากร่างกายด้วยเช่นกัน จึงต้องการอาหารเสริมดังนี้

แคลเซียม

ผู้สูงอายุต้องการแคลเซียมเพิ่มขึ้นประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อ รักษาเนื้อกระดูกและป้องกันกระดูกพรุน แนะนำให้ผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป กินแคลเซียมวันละ 1,200 มิลลิกรัม

 วิตามินดี

แนะนำให้รับแสงแดดวันละ 20 – 30 นาที สัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง จะช่วยให้ร่างกายสร้างวิตามินดีเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปทำงานร่วมกับแคลเซียมในการสร้างกระดูก หรือหากคิดว่าได้รับแสงแดดไม่เพียงพอควรกินวิตามินดีเสริม

รู้ไหมว่า ถ้าปล่อยให้ระดับวิตามินดีในร่างกายต่ำ ต่อเนื่องไปนานๆจะเป็นสาเหตุการตายจากหลายโรค ในทาง กลับกัน ถ้ามีวิตามินดีในปริมาณที่พอเหมาะก็จะเป็นผลดีกับผู้ป่วย หลายโรคเช่นกัน เพราะคนที่มีระดับวิตามินดีต่ำจะมีอาการแย่กว่า วิตามินดีมีส่วนช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง สามารถลดการตายจาก กลุ่มโรคมะเร็ง โรคติดเชื้อ และกลุ่มโรคหัวใจต่างๆ วิตามินดี ยังช่วยป้องกันโรคกระดูกและป้องกันโรคซึมเศร้าได้ด้วย

เทคนิคกินวิตามิน เซนทรัม

(ปัจจุบันวิตามินเสริมมีหลากหลายในท้องตลาด)

วิตามินบี 12

ผู้สูงอายุส่วนมากขาดวิตามินบี 12 ซึ่งผลส่งใหระบบประสาทและสมองเกิดความผิดปกติในการทำงานได้ เช่น เกิดอาการหลงลืม ความจำเสื่อม ดังนั้น ผู้สูงอายุควรได้รับวิตามินบี 12 วันละ 2.4 ไมโครกรัม

วิตามินซีและธาตุเหล็ก

ผู้สูงอายุมักเกิดภาวะโลหิตจางได้ง่าย ทำให้อ่อนเพลีย ภูมิต้านทานลดลง ผู้สูงอายุควรกินวิตามินซีร่วมกับอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง อีกประการ วิตามินซีเป็นวิตามินในกลุ่มแอนไทเอจจิ้ง (Anti-aging) ที่มีงานวิจัยกล่าวถึง ประสิทธิภาพในการช่วยบู๊สต์ภูมิคุ้มกัน การต่อสู้กับไวรัส ช่วยให้ภูมิแพ้ทุเลาลง ลดอาการไมเกรน กระทั่งทำลายเซลล์ที่ก่อมะเร็งก็ยังได้ ในด้านผิวพรรณ วิตามินซีมีผลต่อผนังหลอดเลือด ทำให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรงขึ้น สนับสนุน การสร้างคอลลาเจน ส่งผลดีต่อข้อกระดูกด้วย

วิตามินเค

ผู้สูงอายุต้องระวังการขาดวิตามินเคหากได้รับยาปฎิชีวนะอยู่เป็นประจำ เนื่องจากยาปฎิชีวนะจะไปฆ่าเชื้อแบคทีเรียในลำไส้ที่สร้างวิตามินเค การขาดวิตามินเคทำให้มีเลือดออกได้ง่าย

(การเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เหมาะกับช่วงวัย เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง)

เน้นกินวิตามินและแร่ธาตุตามความต้องการในแต่ละวัย  ทั้งไม่ลืมกินอาหารหลากหลายและ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ  เท่านี้ร่างกายก็สดใสแข็งแรงในทุกช่วงวัยแล้วค่ะ

   สนับสนุนข้อมูลโดย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.