สมุนไพรดูแลเส้นผม

4 สมุนไพรตัวท็อป ดูแลเส้นผม หนังศีรษะ และผิวพรรณ สำหรับคนแพ้ง่าย

สมุนไพรดูแลเส้นผม หนังศีรษะ และผิวพรรณ สำหรับคนแพ้ง่าย

สมุนไพรชนิดใดที่คุณคิดว่าดีต่อเส้นผม หนังศีรษะ และเหมาะในการดูแลผิวพรรณมากที่สุด หลายคนอาจยืนงงในดงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและผิว จนไปต่อไม่ได้ เลือกไม่ถูก เพราะมีสมุนไพรและสารสกัดจากธรรมชาติมากมาย

แต่ช้าก่อน ต่อไปนี้ทุกคนจะได้ไม่ต้องสับสนกันอีกต่อไป เพราะเราคัดมาเน้นๆ 4 สมุนไพรไทยที่ตอบโจทย์ในการดูแลเส้นผม หนังศรีษะ และผิวกายมากที่สุด มาแนะนำดังต่อไปนี้

1. เปลือกมังคุด

          มังคุดราชินีแห่งผลไม้ไทย หลายคนอาจะไม่ทราบว่าเปลือกมังคุดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ โดยเฉพาะการนำมาทำยาได้ เปลือกมังคุด มีรสฝาด มีสารแทนนินสูง ช่วยในการสมานแผล ฆ่าเชื้อราและแบคทีเรียบางชนิดได้ จึงนำมาใช้ประโยชน์ในการแก้ท้องเสีย และช่วยสมานแผล ฆ่าเชื้อได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้มีงานวิจัยระบุว่า เปลือกมังคุดยังอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิว ช่วยลดการติดเชื้อที่ผิวหนัง สิว และผดผื่นได้อีกด้วย

CHEEWAJIT REVIEW

  • KLAIRE NATURAL สบู่เหลวสูตรเปลือกมังคุด สบู่เหลวสูตรเปลือกมังคุด ช่วยเพิ่มความสดชื่นและทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ไม่มีสารอันตราย หมดกังวลเรื่องการสะสมของสารเคมีอันตรายในร่างกายที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพ ด้วยส่วนผสมที่พิเศษของสมุนไพรอันหลากหลายที่นอกเหนือจากสารสกัดเปลือกมังคุด อีก 2 ชนิด คือน้ำมันเปปเปอร์มินท์ ช่วยในการฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียและเชื้อรา ทำให้ผิวปลอดจากเชื้อโรค ช่วยลดการอักเสบและรอยแดง กลิ่นทำให้รู้สึกสดชื่น ช่วยให้คลายจากความเครียดและความเหนื่อยล้า กับน้ำมันยูคาลิปตัส มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เพิ่มภูมิคุ้มกัน รักษาการติดเชื้อที่ผิวหนังลดการเกิดสิว ผดผื่นและรอยด่างดำ

  • KLAIRE NATURAL แชมพูสมุนไพรสูตรเปลือกมังคุด สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงผมเสีย ผมเปราะบางไม่แข็งแรง เพราะในปัจจุบันมลภาวะความร้อน แสงแดดและฝุ่นควันที่สัมผัสเส้นผมและหนังศีรษะสามารถทำลายโครงสร้างของเส้นผม ก่อให้เกิดการติดเชื้อทำให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมบาง ผมแห้งเสียหรือเปราะบางไม่แข็งแรง และนอกจากมีพระเอกเป็นสมุนไพรเปลือกมังคุดแล้ว ยังประกอบด้วยสารสกัดสมุนไพรอีก 3 ชนิด คือ น้ำมันซีดาร์วูด มีสรรพคุณช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดที่หนังศีรษะกระตุ้นการสร้างเส้นผม ลดผมร่วงอาการคันและแห้งของหนังศีรษะ น้ำมันโรสเมรี มีฤทธ์ต้านสารอนุมูลอิสระและลดการอักเสบ ลดผมร่วง ช่วยปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะจากแสง UV และสุดท้าย โปรวิตามินบี 5 ช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ สร้างสารเคลือบเส้นผมทำให้ผมดูเงางามเป็นประกาย

  • KLAIRE NATURAL ครีมนวดผมสมุนไพรสูตรเปลือกมังคุด สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงผมเสีย ผมเปราะบางไม่แข็งแรงช่วยทำความสะอาดและปรับสมดุลให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะลดการอักเสบและการติดเชื้อ ต่อต้านเชื้อโรค กระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่หนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรงลดผมร่วง ชะลอผมหงอกประกอบด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติในระบบเกษตรอินทรีย์อีก 5 ชนิด คือ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะ ป้องกันเส้นผมจากแสงแดดและมลภาวะ น้ำมันงา ช่วยลดผมหงอกและผมร่วง ป้องกันเส้นผมจากสารเคมีและแสง UV และเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะ น้ำมันซีดาร์วูด ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดที่หนังศีรษะกระตุ้นการสร้างเส้นผม ลดผมร่วง ลดอาการคันและแห้งของหนังศีรษะ น้ำมันโรสเมรี มีฤทธ์ต้านสารอนุมูลอิสระและลดการอักเสบ ลดผมร่วง ช่วยปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะจากแสง UV และที่ขาดไม่ได้ โปรวิตามินบี 5 ช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ สร้างสารเคลือบเส้นผมทำให้ผมดูเงางามเป็นประกาย

2. มะกรูด

มะกรูด สมุนไพรไทยสุดคลาสิคที่ทุกบ้านต้องมีปลูกไว้รั้วบ้าน เพราะมีสรรพคุณ และสามารถใช้ประโยชน์ได้เกือบตั้งต้น โดยเฉพาะการใช้ผลมะกรูดเผ่าไฟแล้วผ่าครึ่งลูก แล้วนำไปสระผม ช่วยฆ่าเชื้อบนหนังศีรษะ ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาการคันหนังศีรษะ รังแค และชันนะตุ อีกทั้งช่วยทำความสะอาดเส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวยด้วยเช่นกัน

สำหรับน้ำมะกรูด รสเปรี้ยว มีความเป็นกรดช่วยชะล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรก เมือกมันได้ โดยเฉพาะบริเวณหนังศีรษะและเส้นผม สำหรับใครที่ผมมีน้ำมันเยอะ แนะนำให้ใช้มะกรูดได้เลย รับรองว่าผมสลวยไม่มันแน่นอน

CHEEWAJIT REVIEW

  • KLAIRE NATURAL แชมพูสมุนไพรสูตรมะกรูด สำหรับแชมพูสมุนไพรมะกรูด สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหนังศีรษะคัน รังแค หนังศีรษะมัน ผมลีบแบน พิเศษไปกว่านั้นคือปลอดสารเคมีที่ก่ออันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะเป็นแชมพูสูตรธรรมชาติผลิตจากพืชที่ปลูกในระบบเกษตรอินทรีย์ และที่สำคัญ Non-Toxic Product ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นไร้สารเคมีอันตราย 14 ชนิด ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายในระยะยาว (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/klairenatural/posts/2373922149550862 ) นอกจากมะกรูดที่เป็นส่วนผสมหลักในแชมพูแล้วยังมีสมุนไพรดีๆ ที่มีคุณสมบัติในการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะอีก 3 ชนิด คือ ใบบัวบก ช่วยลดอักเสบและกระตุ้นการไหลเวียนเลือดทำให้ศีรษะและรากผมแข็งแรง กะเม็ง ช่วยบำรุงรากผม ป้องกันผมหงอกก่อนวัย ลดผมร่วง ทำให้ผมดกดำและเงางามยิ่งขึ้น ทองพันชั่ง ช่วยลดการอักเสบ แบคทีเรียและเชื้อราบนหนังศีรษะ ช่วยลดอาการคันและรังแค

  • KLAIRE NATURAL ครีมนวดผมสมุนไพรสูตรมะกรูด มีแชมพูสระผมจากมะกรูดแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ครีมนวดสูตรมะกรูดหมักผมหลังจากใช้แชมพูเพื่อลดปัญหาเกี่ยวกับหนังศีรษะคัน รังแค หนังศีรษะมัน ผมลีบแบน ช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื่นลดความมัน ลดรังแค และอาการคันหนังศีรษะ ชะลอการเกิดผมหงอกส่วนประกอบหลัก ไม่ได้มีเฉพาะมะกรูดแต่ยังมีส่วนผสมของสมุนไพรไทยอีก 4 ชนิด  คือ ใบบัวบก ช่วยลดอักเสบและบำรุงเส้นผมกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้ศีรษะและรากผมแข็งแรง กะเม็ง ช่วยบำรุงรากผม ป้องกันผมหงอกก่อนวัย ลดผมร่วง ทำให้ผมดกดำและเงางามยิ่งขึ้น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะ ป้องกันเส้นผมจากแสงแดดและมลภาวะ และน้ำมันงา ช่วยลดผมหงอกและผมร่วง ป้องกันเส้นผมจากสารเคมีและแสง UV และเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะ พิเศษไปกว่านั้นคือปลอดสารเคมีที่ก่ออันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติในระบบเกษตรอินทรีย์

3.รางจืด

เราอาจรู้จักสมุนไพรรางจืดในฐานะเป็นยารสเย็น มีสรรพคุณในการแก้ไข้ ถอนพิษร้อน สารพิษออกจากร่างกายเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่ารางจืดยังมีสรรพคุณในการดีทอกซ์สารพิษออกจากผิวได้ด้วย เพราะรางจืดมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ ฟื้นฟูและป้องกันผิวจากมลภาวะ

CHEEWAJIT REVIEW

  • KLAIRE NATURAL สบู่เหลวสมุนไพรสูตรรางจืด
    สบู่เหลวเพื่อการผ่อนคลายและดีท็อกซ์ผิว อ่อนโยนต่อผิวทุกสภาพแม้กับผิวที่แพ้ง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆของลาเวนเดอร์และเปลือกส้ม และไม่มีสารเคมีอันตรายที่ก่อให้เกิดการสะสมของสารอันตรายในร่างกายได้ในอนาคต บอกลาปัญหาสุขภาพไปได้เลย ในสูตรสบู่เหลวรางจืด นอกจากช่วยดีทอกซ์ผิวแล้ว ยังประกอบด้วยกลิ่นอโรมาอ่อนๆ อีก 2 ชนิด คือ น้ำมันลาเวนเดอร์ ที่อุดมด้วยสารกลูธาไทโอน และสาร SOD สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ ลดเชื้อโรค ต้านการอักเสบ ช่วยรักษาและป้องกันการติดเชื้อ ลดผื่นแพ้และสิว กลิ่นยังช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับสบาย  และน้ำมันเปลือกส้ม มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจน กลิ่นช่วยลความเครียด ทำให้อารมณ์และการนอนหลับดีขึ้น

4. ชะมดต้น

          สมุนไพรไทยหายากที่หลายคนอาจไม่คุ้นชื้อนัก เป็นพืชสมุนไพรไม้พุ่ม มีดอกสีเหลือง โคนกลีบสีม่วงแดง (ไม่ใช่ตัวชะมดนะอย่าเข้าใจผิดไป)  สรรพคุณทางยาของไทย ใช้ใบ รักษากลากเกลื้อน ส่วนดอก แก้น้ำกามเคลื่อนขณะหลับ ส่วนเมล็ด ช่วยขับลม นอกจากนี้ชะมดต้นยังมีน้ำมันหอมระเหย ที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อได้อีกด้วย

ชะมดต้น มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในการต้านอักเสบและลดเชื้อโรคที่ผิวหนัง ลดอาการคัน ระคายเคือง สิวและผดผื่น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เป็นเหมือนสารเคลือบผิว ช่วยปกป้องผิว ยับยั้งการแตกตัวของโปรตีน ลดการสูญเสียคอลลาเจน ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น เนียนนุ่มและสุขภาพดี

CHEEWAJIT REVIEW

  • KLAIRE NATURAL สบู่เหลวสูตรชะมดต้น สบู่เหลวสูตรชะมดต้นสบู่เหลวสูตรสำหรับผิวมีปัญหาผิวแห้งอักเสบ โรคผิวหนัง ด้วยส่วนผสมที่พิเศษของสมุนไพรไทยอันหลากหลาย ที่สำคัญเป็นสมุนไพรที่ปลูกในระบบอินทรีย์ ปราศจากสารเคมีต้องห้าม 14 ชนิด ช่วยลดปัญหาสุขภาพในอนาคตได้ สมุนไพรอีก 2 ชนิด ที่เป็นส่วนผสมที่สำคัญ คือ น้ำมันตะไคร้ ช่วยฆ่าเชื้อโรค ลดการอักเสบ ทำความสะอาดผิวอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวกระชับและแข็งแรง กับน้ำมันยูคาลิปตัส มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เพิ่มภูมิคุ้มกัน รักษาการติดเชื้อที่ผิวหนัง ลดการเกิดสิว ผดผื่นและรอยด่างดำ แถมมีกลิ่นหอมสดชื่นอีกด้วย

เลือกกันได้หรือยังค่ะ ชื่นชอบสมุนไพรตัวไหน ที่เหมาะกับสมกับสภาพเส้นผม หนังศีรษะ และผิวพรรณ โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ควรใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องมาจากธรรมชาติ (Non-Toxic Product ) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารพิษและสารเคมีอันตราย

โดยมีกระบวนการผลิตที่เริ่มต้นตั้งแต่การปลูกและเก็บเกี่ยว คัดสรรวัตถุดิบจากทั้งสมุนไพรไทยที่ขึ้นเองตามธรรมชาติและพืชที่ปลูกในระบบเกษตรอินทรีย์เท่านั้น ไร้ซึ่งสารเคมีในดิน น้ำ ปุ๋ยบำรุง และสารเคมีกำจัดแมลงอย่างแท้จริง รวมไปถึงขั้นตอนการผลิต ผลิตภัณฑ์ KLAIRE NATURAL เรามีวิถีแห่ง Non-toxic เป็นหัวใจสำคัญ โดยส่วนผสมของ KLAIRE NATURAL ปราศจากสารเคมีอันตรายถึง 14 ชนิด ได้แก่

  • Parabens รบกวนต่อมไร้ท่อที่ผลิตฮอร์โมน มีผลต่อการตั้งครรภ์
  • Silicones ทำให้เกิดสิว ปิดกั้นสารบำรุงผิวได้
  • Ceteareths อาจมีสารปนเปื้อน ใช้ต่อเนื่องอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็ง
  • DEA มีผลต่อตับ ไต ระบบสืบพันธุ์ และระบบประสาท การเจริญเติบโตของสมองของตัวอ่อนในครรภ์
  • EDTA ส่งผลต่อระบบต่อมไร้ท่อ กลุ่มเสี่ยงเช่น เด็ก และสตรีตั้งครรภ์
  • SLS SLES ระคายเคืองต่อผิว ให้โทษต่อปอด หัวใจ ตับ
  • TEA ก่อให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคืองต่อลูกตา และผิวแห้ง
  • PEGs ก่อการระคายเคืองต่อผิวโดยเฉพาะผิวที่อ่อนบาง มีการบาดเจ็บและอักเสบอยู่
  • Phthalates มีผลต่อระบบต่อมไร้ท่อ และระบบสืบพันธุ์ และพัฒนาการของทารกในครรภ์ และผ่านน้ำนมแม่ได้
  • Triclosan กระทบต่อต่อมธัยรอยด์ ถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดส่งผ่านจากมารดาไปทารกในครรภ์
  • Lanolin ก่อให้เกดิการแพ้ที่ผิวหนังได้
  • Petroleum products อาจมีการปนเปื้อนสาร PAHs ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งเต้านม
  • Synthetic fragrances วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน ผิวหนังอักเสบ ระบบทางเดินหายใจ ตับ ไต ระบบประสาท อาจก่อมะเร็ง
  • Synthetic colors ระคายเคืองผิว เกิดสิว และแพ้ กระทบต่อระบบประสาท และต่อมไร้ท่อ

 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook: Klaire Natural

Line@: @KlaireNatural @KlaireOrganic

Website: www.klairenatural.com, www.klaireorganic.com

โทร: 09-6926 -2228

ช่องทางการจำหน่าย : ร้านแคลร์ออร์แกนิก, ร้านแสงแดด Health Mart ถนนประดิษฐมนูธรรม หรือ Line @KlaireNatural @KlaireOrganic

 

บทความเพิ่มเติม สมุนไพรดูแลเส้นผม

ว่านหางจระเข้ ตัวช่วยสำคัญของสาวรักการบำรุงผิว

เติมความสวยกับ สูตรบำรุงผม บำรุงผิวด้วยดอกไม้ในสวน

เผยเคล็ดลับ ดูแลผมให้สวย สำหรับสาวๆ ที่อยากดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้า

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.