รอยคล้ำใต้วงแขน รักแร้ รักแร้ดำ สูตรสวยด้วยธรรมชาติ มาสก์สับปะรด

มาสก์สับปะรดลด รอยคล้ำใต้วงแขน

มาสก์สับปะรดลด รอยคล้ำใต้วงแขน

ปัญหา รอยคล้ำใต้วงแขน รู้ไหมคะว่าทำไมบริเวณใต้วงแขนจึงเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงหลายคน คำตอบก็คือ เพราะเป็นบริเวณที่เรามักละเลยการดูแล ทั้งที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ เนื่องจากประกอบไปด้วยต่อมเหงื่อและรูขุมขนจำนวนมาก ทั้งยังมีต่อมพิเศษที่เรียกว่า “Apocrine” ที่สร้างกลิ่นตัวเฉพาะบุคคลที่อาจก่อให้เกิดปัญหากลิ่นตัวตามมา จนเราต้องวิ่งหาโรลออนระงับกลิ่นกายมาใช้กัน

แต่ผิวบริเวณใต้วงแขนเป็นบริเวณที่บอบบาง แพ้ง่ายผลิตภัณฑ์บางตัวอาจทำให้เกิดการระคายเคืองจนเป็นรอยดำคล้ำให้วงแขนได้ อีกทั้งการโกนหรือการถอนขนอย่างรุนแรงก็ยังเป็นปัจจัยเสริมที่สร้างปัญหาได้มากเช่นกัน

บางคนต้องหันไปพึ่งเทคโนโลยีเลเซอร์ในการกำจัดขนถาวรหรือทุ่มเงินกับครีมราคาแพงเพื่อให้ใต้วงแขนขาวขึ้น ไม่นานปัญหาเดิมก็กลับมา เพื่อความมั่นใจในยุคประหยัดนี้ เรามีทางเลือกที่ไม่สิ้นเปลืองเงินและเวลามากมายมาบอกกันค่ะ

 

ส่วนผสม

เนื้อสับปะรดบด 2 ช้อนโต๊ะ

ผงไพร 1 ช้อนโต๊ะ

พิมเสน 1 ช้อนชา

ไข่ขาว 1 ฟอง

 

รอยคล้ำใต้วงแขน รักแร้ รักแร้ดำ สูตรสวยด้วยธรรมชาติ มาสก์สับปะรด
ผิวบริเวณใต้วงแขนเป็นบริเวณที่บอบบาง แพ้ง่ายผลิตภัณฑ์บางตัวอาจทำให้เกิดการระคายเคืองจนเป็นรอยดำคล้ำได้ อีกทั้งการโกนหรือการถอนขนอย่างรุนแรงก็ยังเป็นปัจจัยเสริมที่สร้างปัญหาได้มากเช่นกัน

วิธีทำ

  1. ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน
  2. ทำความสะอาดบริเวณใต้วงแขนให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง
  3. ใช้สำลีหรือกระดาษซับมันชุบส่วนผสมทาให้ทั่วบริเวณใต้วงแขนทั้ง 2 ข้าง นอนเปิดวงแขนทิ้งไว้ (อาจใช้พัดลมช่วยเป่า) รอกระทั่งส่วนผสมแห้งสนิทจึงล้างออกหรืออาบน้ำ

ลองทำสูตรนี้ประมาณสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ติดต่อกันนาน 3 เดือน ด้วยสรรพคุณของสับปะรดที่มีสาร AHA ตามธรรมชาติผงไพรช่วยประทินผิว พิมเสนช่วยลดกลิ่นกาย และไข่ขาวช่วยกระชับผิว รอยดำคล้ำบริเวณใต้วงแขนจะค่อยๆ ลดลงและผิวเรียบเนียนขึ้น

ลองทำสูตรมาสก์สับปะรดกันแล้วก็อย่าลืมกินผลไม้ให้มากขึ้นนะคะ เพราะความงามที่แท้จริงย่อมเริ่มจากสุขภาพภายในค่ะ

 

การเลือกโรลออนระงับกลิ่นกาย

  1. ควรเลือกโรลออนระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของสารธรรมชาติ หรือเลือกชนิดที่มีส่วนผสมของสารเคมีน้อยที่สุดหากเป็นไปได้ควรทดสอบที่บริเวณข้อพับนานประมาณ 5 – 10 นาที หากไม่มีอาการแพ้จึงตัดสินใจซื้อ
  2. สำหรับผู้ที่มีกลิ่นกายค่อนข้างแรง ควรเลือกโรลออนชนิดไร้กลิ่นหรือมีส่วนผสมของสารส้ม (Alum) เป็นหลัก (เพราะถ้าใช้โรลออนที่ผสมน้ำหอมกลิ่นต่างๆ จะยิ่งทำให้กลิ่นกายแรงขึ้นเมื่อมีเหงื่อออกมาก) ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากชนิดทั้งแบบผง แบบสเปรย์ และแบบแท่ง

 

ข้อมูลจาก คอลัมน์ Natural Beauty นิตยสารชีวจิต ฉบับ 262


บทความน่าสนใจอื่นๆ

ตำลึง ลบริ้วรอยบนใบหน้า

แก้ตาตุ่มด้าน ดำ ด้วยมะนาว

5 สูตรสครับน้ำตาลทรายแดง เพื่อผิวอ่อนเยาว์

4 สูตรกระชาย เพื่อผิวใส

เติมความสวยกับ สูตรบำรุงผม บำรุงผิวด้วยดอกไม้ในสวน

สวยทั่วเรือนร่างด้วยชาดำ

สูตรสวยด้วยผักผลไม้สีเหลืองส้ม บำรุงผิวพรรณ

สารพัดสูตรสวยด้วย ข้าวโพด

ติดตาม ชีวจิต ในช่องทางต่างๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.