พลังความรัก ความเมตตา อกหัก ไม่สมหวังในรัก ผิดหวัง เสียใจ

พลังความรัก ความเมตตา ต่อตนเอง ช่วยเยียวยาใจ เมื่อเจอผู้ชายใจโลเล

พลังความรัก ความเมตตา ต่อตนเอง ช่วยเยียวยาใจ เมื่อเจอผู้ชายใจโลเล

เยียวยาจิตใจ ด้วย พลังความรัก ความเมตตา มีคำถามมาว่า สามีทิ้งไปมีภรรยาใหม่ ก็เลยมาเจอกับผู้ชายคนนี้ซึ่งเพิ่งอกหัก นึกว่าความรักจะลงตัวแล้ว เลยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กมากมาย แต่อยู่มาวันหนึ่งผู้ชายคนนี้ก็ไปพบกับแฟนเก่า และทำท่าว่าจะกลับไปคืนดีกัน โดยเย็นชาใส่ ชวนไปไหนก็ไม่ไปด้วยเหมือนเดิม แถมยังโกรธที่เราโพสต์รูปคู่อีกด้วย เครียดมาก พยายามไปส่องเฟซบุ๊กของแฟนเก่าเขาตลอดว่าเขาจะกลับมาคืนดีกันไหมซึ่งก็ดูว่าไม่ แต่ผู้ชายคนนี้ก็ยังปฏิบัติตัวกับเราเหมือนเดิม บางทีเขามาหา ก็แอบดีใจมาก รู้สึกว่าอะไรๆ จะเข้าที่แล้ว แต่เดี๋ยวเขาก็เย็นชากับเราเหมือนเดิม อายเพื่อนในเฟซบุ๊กมาก ทั้งยังอายสามีเก่าและแฟนใหม่ของเขาด้วย

 

คุณหมอตอบ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่ดีของชีวิต

1. เมื่ออกหัก ไม่ควรรีบคว้าใครไว้ทันที เพราะโอกาสคว้าผิดตัวสูงมากค่ะเนื่องจากจิตใจของเรายังสับสนและมองคนที่เข้ามาได้ไม่ลึกซึ้งดีนัก

2. เมื่อเริ่มคบกันแม้จะรู้สึกว่าความรักลงตัวดี แต่ไม่ควรรีบประกาศตัวหรือโชว์หวานผ่านสื่อ เพราะถ้ามีปัญหาในภายหลัง คุณเองจะรู้สึกช้ำใจและเสียหน้าโดยไม่จำเป็น

3. การจะตัดสินใจคบใคร ควรดูให้ยาวๆ อย่ารีบปักใจ แม้จะเห็นว่าลงตัวดีในตอนแรก เพราะการปักใจเร็วมีโอกาสผิดพลาดสูงมาก

ดังนั้นจึงต้องค่อยๆ ดูแฟนคนนี้ไปค่ะ ถ้าเขาโอเคก็คบต่อ แต่ถ้าไม่ก็ควรเลิกไม่ควรยื้อจะคบต่อไป เพราะคุณจะทุกข์ใจเปล่าๆ โดยไม่ได้อะไร

4. คุณต้องเห็นคุณค่าในตัวเอง การที่เขามาๆ ไปๆ ทำให้คุณรู้สึกแย่ เขาจึงอาจจะไม่ใช่คนที่เหมาะสมกับคุณ เพราะคุณต้องการคนที่รัก ไม่ทิ้งขว้าง และเห็นคุณค่าในตัวคุณค่ะ

สิ่งสำคัญที่คุณต้องระลึกอยู่เสมอคือ “คุณ” มีค่าคู่ควรกับการมีความสุข และมีค่าคู่ควรที่จะได้พบกับคนดีๆ ที่รักคุณ เห็นคุณค่าในตัวคุณ และไม่ทิ้งขว้างคุณ จากเรื่องนี้ เมื่อมีช่วงชีวิตที่ต้องเจอกับความผิดหวังซ้ำๆ สิ่งสำคัญที่สุดที่อยากฝากไว้คือ เราต้องมีความรัก ความเมตตากรุณาต่อตนเอง (Self-compassion)

ในวันที่รู้สึกย่ำแย่ การสามารถรักและเมตตาตนเองได้เป็นสิ่งที่มีความหมายมากเพราะในวันที่ต้องเจอกับความผิดพลาดผิดหวัง ความเจ็บปวดชอกช้ำ พลังของความรักความเมตตาจากตนเองจะโอบอุ้ม ใจเราไม่ให้บอบช้ำมากนัก

พลังของความรักความเมตตาจากตนเองจะช่วยทำให้จิตใจอบอุ่น นุ่มนวล เพราะจิตใจสัมผัสได้ถึงพลังอ่อนโยนที่ส่ง เข้ามาปลอบโยนจิตใจค่ะ

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.