ผิวอ่อนเยาว์ ผิวสวย ฟื้นฟูผิว ขัดผิว บำรุงผิว สูตรสครับน้ำตาลทรายแดง สูตรธรรมชาติ

5 สูตรสครับน้ำตาลทรายแดง เพื่อ ผิวอ่อนเยาว์

สูตรสครับน้ำตาลทรายแดง เพื่อ ผิวอ่อนเยาว์

สูตร ผิวอ่อนเยาว์ จำได้ว่า เมื่อเข้าสู่วัยแรกรุ่นแตกเนื้อสาวนั้น คุณยายกับคุณแม่มักจะจับมาขัดสีฉวีวรรณอยู่เสมอ แม้ตอนนั้นจะอิดออด แต่เมื่อวัยล่วงเลยก็ให้นึกขอบคุณท่านอยู่เสมอ ในกลุ่มคนที่รักสวยรักงามนั้น เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าการขัดผิว เป็นหนึ่งในสูตรลัดที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีขึ้นได้

แม้จะมีครีมสครับออกมาให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ สาวๆ หลายคนก็ฉลาดที่จะเลือกใช้พืชพรรณธรรมชาติตามแบบฉบับโบราณมาผสมเป็นสครับสูตรเฉพาะของตัวเอง เพราะนอกจากจะได้ความสดใหม่แล้ว?ยังปลอดภัยจากอาการแพ้สารเคมี

ขอแนะนำ “สครับน้ำตาลทรายแดง” หนึ่งในสครับไม่กี่ชนิดที่สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย เพราะอ่อนโยนแม้ผิวที่บอบบางหรือแพ้ง่าย

ก่อนลงมือทำ เรามารู้จักน้ำตาลทรายแดงกันหน่อยดีกว่าค่ะ ว่ามีดีต่อสุขภาพโดยเฉพาะผิวพรรณของเราอย่างไรบ้าง

 

หวานเป็นยา

น้ำตาลทรายแดง (Brown Sugar) คือ น้ำตาลที่ได้จากอ้อยบางตำราเรียกว่า Raw Sugar เพราะไม่ผ่านกระบวนการฟอกสีเลยจึงเป็นน้ำตาลที่คงความเป็นธรรมชาติไว้เกือบเต็มร้อย

ในตำราแพทย์แผนไทย น้ำตาลทรายแดงมีสรรพคุณเป็นยามีคุณสมบัติร้อน ช่วยบำรุงกำลัง แก้ปวด ทำให้เลือดไหลเวียนสะดวก หากย้อนไปรุ่นคุณย่าคุณยาย เวลามีประจำเดือนแล้วมีอาการปวดเอวหรือท้องน้อยขึ้นมา เมื่อได้ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำตาลทรายแดงสักแก้ว ก็จะรู้สึกสบายขึ้น

ใกล้ตัวเข้ามาหน่อย สำหรับใครที่รับประทานอาหารสูตรชีวจิตคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับน้ำตาลทรายแดงกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นหนึ่งในน้ำตาลไม่ขัดขาวที่รับประทานได้โดยไม่บ่อนทำลายสุขภาพ (หากไม่ใส่มากจนเกินไป)

ผิวอ่อนเยาว์ ผิวสวย ฟื้นฟูผิว ขัดผิว บำรุงผิว สูตรสครับน้ำตาลทรายแดง สูตรธรรมชาติ

สวยหวานแบบน้ำตาลทรายแดง

สำหรับประโยชน์ต่อผิวพรรณ เห็นหวานๆ อย่างนี้ แต่ตัว น้ำตาลทรายแดงเองอุดมด้วยกรดผลไม้ช่วยผลัดเซลล์ผิว มีคุณสมบัติดูดสิ่งสกปรกและน้ำมันจากรูขุมขนได้ดี สามารถขัดได้เป็นประจำโดยไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน ทั้งยังทำให้สีผิวอ่อนลง ดูผุดผ่องน่าทะนุถนอม เกล็ดละเอียดของน้ำตาลทรายแดงช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้อย่างลึกล้ำ ช่วยให้ระบบน้ำเหลืองหมุนเวียนได้ดี จึงช่วยลบเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม เนียนละเอียดขึ้น แลดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล หากขัดเป็นประจำจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวหยาบกร้านตามธรรมชาติที่เกิดขึ้นบริเวณหัวเข่า ข้อศอก และตาตุ่ม ให้นุ่มเนียนขึ้นหลังจากใช้เพียงไม่กี่ครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังป้องกันความหยาบกร้านไม่ให้กลับมาเกิดขึ้นใหม่ได้ด้วย

น้ำตาลทรายแดงเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้งถึงแห้งมาก อ่อนโยนสามารถใช้ได้ทุกวันอย่างปลอดภัย ได้เวลาหาส่วนผสมมาทำสครับดีๆ ขัดผิวกันแล้วละค่ะ

 

 

 

 

<< สูตรช่วยหน้าอ่อนเยาว์ อยู่หน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.