กลิ่นตัว แก้กลิ่นตัว รักษากลิ่นตัว กลิ่นตัวแรง ปัญหากลิ่นตัว

สูตรยาช่วยแก้ กลิ่นตัว แร้งแรง! โดย กูรูต้นตำรับชีวจิต

สูตรยาช่วยแก้ กลิ่นตัว แร้งแรง! โดย อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต

ขอพูดถึง กลิ่นตัว แท้ๆ สองอย่างนะครับ คือกลิ่นจากรักแร้และกลิ่นจากขาหนีบหรือจากใต้ร่มผ้า กลิ่นจากสองแห่งนี้ด้านการแพทย์ระบุว่า เกิดจากเหงื่อไคลหมักหมมผสมกับเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อรา

กลิ่นตัวเป็นปัญหาใหญ่ของหลายคน เฝ้าเพียรหาสิ่งละอันพันละน้อยจากร้านค้ามาใช้ก็ไม่หายขาด อยู่ตามลำพังพอทำเนา แต่อยู่กับเพื่อนฝูงหรือในที่สาธารณะนั้นปวดใจ ทำไมคนจึงผละหนีกันหมด กูรูต้นตำรับชีวจิตจึงขึ้นม้าขาวมาพร้อม Home Remedies หรือสูตรยาที่ทำได้เองในบ้านเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้

กลิ่นเหงื่อไคลเมื่อผสมกับเชื้อโรคเช่นนี้ทำให้เกิดการหมักดอง (FERMENTATION) และทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีขึ้น ผลสุดท้ายก็กลายเป็นกลิ่นประจำตัวเฉพาะของแต่ละคน

ตอนนี้ขออนุญาตเล่าถึงโรคหนึ่งซึ่งเกี่ยวกับการที่มีเหงื่อไหลออกมาอย่างผิดปกติ คือ EXCESSIVE SWEATING หรือเรียกเป็นภาษาแพทย์อีกอย่างหนึ่งว่า HYPERHIDROSIS ปกติแล้วคนส่วนมากเมื่ออยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนหรือป่วยมีไข้สูง เหงื่อจะออกมากเป็นธรรมดา แต่บุคคลประเภท HYPERHIDROSIS นี้ แม้อยู่ในที่ที่มีอากาศธรรมดาหรืออากาศเย็นก็จะมีเหงื่อออกอยู่ดี

ในวงการแพทย์ เมื่อเจอผู้ป่วยแบบนี้ให้สงสัยไว้ก่อนว่า อาจมีอาการป่วยเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ส่วนมากมักเป็นกลุ่มต่อมไทรอยด์ทำงานมากเกินไป (HYPERTHYROIDISM) หรือมิฉะนั้นอาจเป็นพวกกลุ่มน้ำตาลในเลือดต่ำ และมีอีกโรคหนึ่งซึ่งมีชื่อเรียกยากๆ ว่า PHEOCHROMOCYTOMA (อ่านว่า ฟีโอโครโมไซโตมา) ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับต่อมหมวกไต มีเนื้องอกอยู่ที่ต่อมนี้อาการมีหลายอย่าง เช่น ความดันโลหิตสูง ปวดศีรษะ คลื่นไส้ และแน่นอนจะมีอาการเหงื่อออกมากเป็นประจำอยู่ด้วย อย่าด่วนตกใจนะครับ พูดถึงเหงื่อออกมากทำให้มีกลิ่นตัวอยู่ดีๆ กลับไปพูดเรื่องโรคต่างๆ ซึ่งมีชื่อน่ากลัว ไม่ควรตกใจครับ เพราะมีบางส่วนของสมองซึ่งควบคุมการหลั่งของเหงื่อออกมาเมื่อเราตื่นเต้นหรือตกใจ ถ้าคุณเป็นคนมีเหงื่อมากอยู่แล้ว เกิดกังวลเรื่องโรคต่างๆ ที่ระบุชื่อออกมานี้ คุณจะวิตกกังวลมากยิ่งขึ้น เหงื่อของคุณเลยออกมาก ทีนี้กลิ่นตัวจะฉุนจนไม่น่าอภิรมย์เลยทีเดียวเชียว เพราะฉะนั้นโรคต่างๆ ที่อาจทำให้เกิดเหงื่อไหลไคลย้อยจนผิดปกตินี้ เช่น โรคเกี่ยวกับไทรอยด์ หรือภาวะระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ หรือโรคชื่อยากๆ เกี่ยวกับต่อมหมวกไตที่เอ่ยชื่อมาเมื่อครู่นี้

คุณควรไปตรวจต้นตอของโรคต่างๆ เหล่านี้ ถ้าเป็นโรคที่เอ่ยชื่อมานี้แน่นอน คุณต้องรักษาโรคนั้นๆ เสียก่อน แล้วอาการต่างๆ เกี่ยวกับเหงื่อออกมากจนเกินไปจะหายไปเอง

ทีนี้มาพูดกันถึง กลิ่นตัวแท้ๆ ถ้าเป็นเพราะรักแร้ ขาพับ และอวัยวะอับๆ ในร่มผ้าเกิดบูดขึ้นมา

 

 

 

 

 

<< วิธีแก้กลิ่นตัว อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.