ความจำดี ผู้ชายหล่อ เพิ่มความจำ

งานวิจัยชี้ ผู้หญิงมองผู้ชายหล่อ ช่วยความจำดี เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ผู้หญิงมองผู้ชายหล่อ ช่วยความจำดี

ต่อไปนี้คงต้องเปลี่ยน wallpaper มือถือ คอมพิวเตอร์ เป็นรูปผู้หน้าตาดีๆเสียแล้ว เพราะมีงานวิจัยออกมาบอกว่า สาวๆที่ได้มองผู้ชายหล่อๆ (รวมไปถึงรูปถ่าย) จะมีแนวโน้ม ช่วยความจำดี และทำงานมีประสิทธิภาพขึ้น รายละเอียดข่าวนี้เป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

KimJaeWook Kim Jae Wook คิมแจอุค
credit : @jaeuck.kim

การทดลองน่าสนใจ

งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยจากทางฝั่งประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเปิดเผยว่า การมองรูปผู้ชายหล่อช่วยให้สมองพัฒนาความจำได้ดีขึ้น ซึ่งผลการวิจัยนี้ รายงานผ่านรายงาน Discovering Life ช่อง KBS1

การทอดสอบทำกับกลุ่มผู้หญิงวัยกลางคน โดยให้พวกเธอจดจำตัวการ์ตูนที่ถูกสมมติชื่อขึ้นภายในเวลา 1 นาที และทำแบบเดียวกันในครั้งที่ 2 พร้อมรูปผู้ชายหน้าตาหล่อ

คิมมยองซู KimMyungSoo
Credit : @kim_msl

ผลการทดสอบปรากฏว่า กลุ่มผู้หญิงวัยกลางคนสามารถจดจำชื่อพร้อมรูปผู้ชายหล่อได้ดีกว่าตัวการ์ตูนถึง 2 ใน 4 เท่า ทั้งนี้ จากการตรวจคลื่นไฟฟ้าสมอง (electroencephalogram) ยืนยันได้ว่า การมองรูปคนหล่อนั้นช่วยให้มีความจำที่ดีขึ้น ช่วยให้สมองตรงกลีบขมับที่เกี่ยวข้องในระบบความจำ ทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งจิตแพทย์ยังได้เผยอีกว่า รูปผู้ชายหล่อนอกจากช่วยเรื่องความจำแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นสมองในเชิงบวก และทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นอีกด้วย

จองแฮอิน junghaein ช่วยความจำดี
Credit : @holyhaein

อย่างไรก็ตามงานวิจัยชิ้นนี้ก็ไม่ได้เกิดกับทุกเพศ โดยเฉพาะในเพศชายนั้น เมื่อนำรูปผู้หญิงสวยมาให้ดู ก็พบว่าการทำงานของสมองนั้นปกติ ไม่ได้ต่างไปจากเดิม ในทางตรงกันข้าม อาจจะทำให้เกิดการรบกวนการทำงานเสียด้วยซ้ำ

รู้อย่างนี้แล้วสาวๆ ก็รีบหาภาพหนุ่มหล่อๆ มาแปะให้เต็มโต๊ะทำงาน สร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานกันไปนะคะ ผู้เขียนหวังว่าอย่างน้อยๆ หนุ่มหล่อๆ ทั้งหลายก็เป็นกำลังใจในการทำงานได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ 


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อาหารเพิ่มความจำ สำหรับทุกเพศทุกวัย

8 อาหารฟิตหัวใจ ช่วยต้าน โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ

ทำไมสมองต้องการให้เราอ่านหนังสือทุกวัน ?

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.