มะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศ ดื่มน้ำมะเขือเทศ

รวมเหตุผลดีๆ ที่คุณควรหันมา ดื่มน้ำมะเขือเทศ ผิวสวย ต้านโรค ลดหุ่นได้

ดื่มน้ำมะเขือเทศ ได้ประโยชน์อะไรบ้าง

มะเขือเทศมีประโยชน์มากมาย ข้อนี้ใครๆ ก็รู้ แต่วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันเสียหน่อย ว่าถ้าเรา ดื่มน้ำมะเขือเทศ ล่ะ เราจะได้คุณประโยชน์อะไรจากเจ้าผลสีแดงอุดมไลโคปีนนี้บ้าง

รู้จักกับมะเขือเทศ

มะเขือเทศ ความจริงแล้วเป็นผลไม้ ไม่ใช่ผักอย่างที่เข้าใจกัน เป็นแหล่งอุดมวิตามินและแร่ธาตุมากมาย เหนือกว่าสารอาหารทั่วไป น้ำมะเขือเทศช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายสามารถป้องกันและต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บได้ดีขึ้นด้วย

การจะได้รับประโยชน์จากน้ำมะเขือเทศ จำเป็นต้องดื่มแบบคั้นสดใหม่ และปลอดสาร หากซื้อแบบสำเร็จมาหรือแบบที่มีการปรุงแต่งรสชาติแล้ว น้ำมะเขือเทศดังกล่าวจะมีส่วนประกอบของเกลือ น้ำตาล และสารกันเสีย แน่นอนว่าสายสุขภาพคงไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้แถมมาด้วย

มะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศ ดื่มน้ำมะเขือเทศ

สารอาหารในน้ำมะเขือเทศ

หนึ่งในคุณประโยชน์ของน้ำมะเขือเทศคือ อุดมวิตามิน แร่ธาตุ และพฤษเคมี โดยน้ำมะเขือเทศ 1 ถ้วยจะประกอบไปด้วย

พลังงาน 41 แคลอรี

ไขมัน 0.7 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 8.6 กรัม

โปรตีน 2 กรัม

ใยอาหาร 1 กรัม

เครื่องดื่มรสชาติดีนี้ประกอบไปด้วยคุณค่าทางอาหารมากมาย มีโซเดียมเพียง 24 มิลลิกรัมต่อถ้วย คิดเป็น 1 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณที่ควรบริโภคต่อวัน (อ้างอิงจาก USDA National Nutrient Database ) กรณีดื่มแบบคั้นสดไม่ผสมเกลือ น้ำตาลใดๆ

น้ำมะเขือเทศหนึ่งแก้วให้วิตามินซีประมาณ 74 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแนะนำต่อวัน และวิตามินเอ 22 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแนะนำต่อวัน วิตามินทั้งสองชนิดดีต่อดวงตาและการมองเห็น วิตามินชูโรงอีกมากมาย คือ โฟเลต วิตามินอี วิตามินเค วิตามินบีต่างๆ ไทอามีน ไนอาซิน แพนโตเธนิกเอซิด ไรโบฟลาวิน และวิตามินบี6

มะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศ

น้ำมะเขือเทศมีโพแทสเซียมคิดเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแนะนำต่อวัน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยให้การเต้นของหัวใจเป็นปกติ แร่ธาตุอื่นๆ ก็อย่างเช่น แมงกานีส ฟอสฟอรัส คอปเปอร์ เหล็ก แมกนิเซียม และหากว่านี่ยังไม่พอ ดาวดวงเด่นจริงๆของมะเขือเทศก็คือ ไลโคปีน นั่นเอง

ไลโคปีนในมะเขือเทศทำอะไรได้บ้าง อ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.