น้ำเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก-ลดน้ำหนัก-ชีวจิต

แจกสูตร น้ำเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก พร้อมช่วยบำรุงสมอง

น้ำเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก พร้อมช่วยบำรุงสมอง และแก้อ่อนเพลีย

น้ำเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก ได้จริงหรือ หลายคนบอกว่า น้ำเซเลอรี่มีกลิ่นเหม็น แต่รู้ไหมว่า น้ำเขียวๆ นี่แหละที่มีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ เพราะจากการเดินสํารวจตามห้างสรรพสินค้า ตลาดนัดสุขภาพ พบว่า เครื่องดื่มยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ไม่ใช่น้ํารสซ่าอีกต่อไป หากแต่เป็นน้ําปั่นผักและผลไม้สดๆ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารเปี่ยมประโยชน์ ไม่เพียงรสชาติถูกปาก ดื่มแล้วสดชื่น ยังมาพร้อมกับสรรพคุณเพื่อสุขภาพ ที่คุณต้องลอง

เซเลอรี่มีดีมากกว่ากระชับหุ่น

เหตุใดทําไมเซเลอรี่จึงส่งผลดีต่อการควบคุมน้ําหนัก เรามีคําตอบ เพราะเซเลอรี่มีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ําจํานวนมาก โดยเซเลอรี่ 1 ถ้วย มีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ํา 1.5 กรัม อาหารที่มีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ําเป็นจํานวนมาก มีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณแคลอรีต่ํา และช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น

เนื่องจาก เส้นใยนี้จะดูดซึมน้ําและเพิ่มปริมาณกากอาหารในระหว่างที่เคลื่อนผ่านทางเดินอาหาร อันเป็นกระบวนการที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทํางานได้ดีขึ้น จึงถือเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสําหรับผู้ที่พยายามลดน้ําหนัก นอกจากนี้ ในเซเลอรี่ยังมี Polyacetylene ที่มีคุณสมบัติ ช่วยต่อต้านเชื้อราและแบคทีเรียที่เป็นอันตราย รวมถึงช่วยเพิ่ม อิมมูนซิสเต็มแก่ร่างกายด้วย อีกทั้งยังมีสารเอพิเจนิน ซึ่งมีรายงานการศึกษาในสัตว์ทดลองพบว่า ฟลาโวนอยด์ชนิดนี้ อาจมีผลยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกได้

น้ำเซเลอรี่สูตรบู๊สต์สมอง

มะม่วงสุก พริกหวาน แครอต ขมิ้นชัน เซเลอรี และใบมินต์ คือสูตรน้ําผักผลไม้ปั่นสีเหลืองส้ม ซึ่งส่วนผสมส่วนใหญ่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ได้แก่ มะม่วงสุก พริกหวาน แครอต

ข้อมูลล่าสุด จากวารสาร The Archives of Internal Medicine ระบุว่า การกินอาหาร ที่มีเบต้าแคโรทีนสูงเป็นประจํา สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคสมองเสื่อมได้ ทั้งมีส่วนผสมของขมิ้นชัน ซึ่งมีสารเคอร์คูมิน(Curcumin) ช่วยลดการอักเสบ ชะลอความเสื่อมของสมอง และป้องกันโรคอัลไซเมอร์

เซเลอรี่ แครอต และใบมินต์ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลูทีโอลิน(Luteolin) ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ประสาท ปกป้องเซลล์สมองไม่ให้เสื่อม หรือสูญเสียความทรงจําก่อนวัย นอกจากนี้ น้ํามันหอมระเหยจากใบมินต์ยังช่วยบรรเทาอาการ ปวดศีรษะ อาการหวัด คัดจมูก

อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.