ปวดข้อมือไม่หาย ปวดข้อมือ

ปวดข้อมือไม่หาย ทำอย่างไรดี ?

ปวดข้อมือไม่หาย ทำอย่างไรดี

ปวดข้อมือไม่หาย  อาการกวนใจของใครหลายคน โดยเฉพาะในยุคโซเชียลครองเมือง หันไปทางไหนก็มีแแต่คนใช้โทรศัพท์ ใช้ข้อมือสไลด์โทรศัพท์ หรือถือโทรศัพท์เป็นเวลานาน ทำให้มีอาการปวดเรื้อรัง เเต่ใช่ว่าอาชีพที่ใช้ข้อมือเยอะจนเกินกำลังของร่างกาย อย่างเช่น แม้ค้าที่ต้องใช้มีดสับไก่ หมู เนื้อ แม่ครัวที่ต้องใช้หมีดสับ เเม่บ้านที่จ่ายตลาดต้องหิ้วของหนัก ช่างตัดผมที่ต้องใช้กรรไกร ฯลฯ

ทั้งหมดนี้ล้วนทำให้เกิดทำให้เกิดอาการเจ็บข้อมือเรื้อรังได้ ปวดข้อมือไม่หาย สักที หากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานไม่รักษา หรือป้องกัน อาจทำให้เกิดผังผืดหดรัดบริเวณข้อมือ จนทำให้อาการปวดข้อมือไม่หายสักที

สำหรับวิธีป้องกันอาการปวดข้อมือ ง่ายๆ ตามสไตล์การแพทย์แผนไทย และเเบบวิธีธรรมชาติ คือการกดจุด และนวดกล้ามเนื้อ เพื่อเป็นการกระจายเลือดลมไปเลี้ยงบริเวณกล้ามเนื้อต่างๆ ส่งผลให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น กล้ามเนื้อได้รับสารอาหารและออกซิเจน ไปเลี้ยงมากขึ้น ลดอาการปวดข้อมือ และป้องกันการเกิดผัดผืดหดรัดบริเวณข้อมือได้

รวมท่ากดจุด แก้ปวดข้อมือ  By แพทย์ไทยอินดี้

แล้วอาการ ปวดข้อมือไม่หาย จะกลายเป็นข่าวดี หายปวดข้อมืออย่างเเน่นอน  โดยสามารถนวดกดข้อมือได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือวันเว้นวันก็ได้เช่นกัน หลังจากนวดกดจุดแล้วแนะนำให้เเช่ด้วยน้ำอุ่น จะสามารถช่วยลดอาการระบบและกล้ามเนื้อักเสบได้

บทความนวดกดจุดที่น่าสนใจ

นวดกดจุดแก้โรค ปวดศีรษะ กระตุ้นระบบย่อย บรรเทาอาการไอ

กดจุดแก้ตะคริว

กดจุด บรรเทาอาการท้องผูก

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.