ยิหวา ปรียากานต์

ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ : HAPPY AND BEAUTY GIRL

ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ : HAPPY AND BEAUTY GIRL

ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ นางเองเลือดใหม่ป้ายแดงของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือในบทแม่อุ่น หญิงย้อนยุคที่ต้องมีสามีแต่รุ่น ดังเป็นพลุแตก จนแฟนคลับติดกันงอมแงม และเร็วๆนี้ ที่ใกล้จะออนแอร์คือ เรื่องนางบาป น้องหยิหวากระซิบบอกมาว่าสนุกมาก คอยติดตามหน้าจอกันเลยนะ

อัพเดทผลงานกันไปแล้ว เรามาอัพเดทเรื่องการดูแลสุขภาพของ เธอกันเลยดีกว่า

 

ผิวสวย สุขภาพดี ด้วยมะระ

ใครว่าการดูแลผิวพรรณให้แข็งแรง ดูดี เนียนใส เป็นเรื่องยากบอกเลยว่าง่ายมาก ถ้าเรามีวินัยและทำเป็นประจำ อย่าท้อถอยกันเลยเชียว เพราะเราสามารถออกแบบผิวของเราได้ด้วยตัวเอง แถมสุขภาพอย่างอื่นก็ดีขึ้นไปด้วย งั้นเราลองมาดูวิธีการปรนนิบัติผิวของคุณยิหวากันครับ

“ยิหวา ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์เท่าไหร่ หรือกินน้อยมากแทบจะไม่ค่อยแตะ แต่จะชอบกินผักผลไม้มากๆ โดยเฉพาะผักทุกชนิดกินหมดเลย  แต่ที่ชอบมากที่สุดคือ มะระ ไม่แน่ใจว่าที่ชอบเพราะความข่มขื่นหรือเปล่า (ฮ่าๆๆ) หนูล้อเล่นค่ะ ความจริงแล้วความขมของมะระช่วยรักษาโรคได้หลายอย่างเลยนะคะ”

ในข้อเท็จจริง ความขมของมะระ สามารถช่วยรักษาโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง แถมมีสารแอนติออกซิแดนท์สูงด้วย ช่วยลดปฏิกิริยาการออกซิเดชั่นของเซลล์ในร่างกาย ต้นเหตุของความเสื่อม ผิวแห้ง ผิวเสีย  หรือกระทั้งโรคที่เรากลัวๆกันคือ โรคมะเร็ง

นอกจากนี้แล้วเธอยังบอกเคล็ดลับการดูแลผิวอีกอย่าง ที่ทุกคนต้องทำให้ได้

“เราต้องมีวินัยในการกินมากๆ เพราะในปัจจุบันมีปัจจัยยั่วยุให้เราเกิดกิเลสกินแต่ของไม่มีประโยชน์ ทำลายผิวเราได้  แต่ยิหวามีผู้จัดการที่คอยดูแลเรื่องการกินของเราเป็นพิเศษ ทำให้ได้รับวิตามินธรรมชาติจากผักผลไม้มากเป็นประจำไม่ขาด  และโดยส่วนตัวไม่ชอบกินอาหารเสริมสักเท่าไหร่ จะพยายามหาวิตามินจากอาหารธรรมชาติมากกว่า”

ว้าวๆ ไอดอลของการกินผักผลไม้ ต้องยกให้เธอเลยจริงๆ

วิ่ง พิชิตซิกแพค

          ซิกแพค คือ เป้าหมายของใครหลายๆคนที่อยากได้ เพราะนอกจากเพื่อสุขภาพแล้ว เวลาใส่เสื้อผ้าโชว์สัดส่วน ก็จะสวยขึ้นผิดหูผิดตา เลยทีเดียว

คุณยิหวา ก็มีเป้าหมายของเธอด้วยเหมือนกัน และเธอคิดว่าต้องทำให้ได้ด้วยเร็วๆนี้

“ฝันอยากมีซิกแพคค่ะ ถ้ามีเมื่อไรจะไปเที่ยวมัลดีฟสักครั้งค่ะ (ถ้าไม่มียิหวาคิดว่าก็ไปได้เหมือนกันนะคะ ฮ่าๆ)  นอกจากเรื่องอาหารการกินแล้ว ยิหวาจึงต้องหันมาใส่ใจเรื่องการออกกำลังกายมากขึ้นด้วย โดยเริ่มจากเลือกการออกกำลังกายที่ตัวเองชอบมากที่สุด คือ การวิ่งค่ะ

“ยิหวาชอบวิ่งเอาท์ดอค่ะ เช่น สนามหรือสวนสาธารณะในกรุงเทพนี่เองคะ เพราะทำให้เราได้มีสังคม ได้รู้จักคนอื่น ได้เห็นแรงบันดาลใจใหม่ๆจากเพื่อนร่วมสนาม โดยเริ่มวิ่งจริงๆจังๆ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว  อุปกรณ์แทยจะไม่มีอะไรมากมาย แค่เรามีรองเท้าวิ่งสักคู่ก็สามารถวิ่งได้แล้ว แต่ยิหวามีอีกหนึ่งไอเท็มค่ะ คือกระเป๋าคาดเอว ไว้ใส่อุปกรณ์สำหรับฟังเพลง

“ก่อนวิ่งทุกครั้ง ต้องวอร์มร่างกายก่อน โดยการยึดเส้น ยื้ดสาย ให้เยอะๆ เพราะจะช่วยลดอาการบาดเจ็บหลังจากวิ่งได้ค่ะ แล้วหลังวิ่งก็ต้องคูลดาวน์ คลายกล้ามเนื้อหลังจากที่ใช้งานหนักด้วยเช่นกัน”

เธอเลือกวิ่งในตอนเย็น สัปดาห์ละครั้ง หรือมากกว่าขึ้นอยู่กับละครที่ต้องถ่ายทำ  วันละประมาณ 30-40 นาที  แล้วถึงจะเข้ายิมเพื่อฟิตเนส เพื่อเวทเทรนด์นิ่งต่อ ตามลำดับ

ขณะวิ่งจะเป็นการเกร็งหน้าท้อง ตลอดเวลา ช่วยทำให้กล้ามเนื้อได้บริหารตลอดเวลา ไม่แปลกที่จะทำให้นักวิ่งหลายๆคนมีซิกแพคที่แน่น แถมได้ออกกำลังกายหัวใจ (คาร์ดิโอ) อีกด้วย

https://www.instagram.com/p/BlfTfnyFGBS/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

ฝึกคิดบวก เสริมพลังใจ

การสร้างทัศนคติเชิงบวกอาจจะเป็นเรื่องที่ยาก เพราะเราต้องต่อสู้กับเหตุผล และคำถามในใจมากมาย แต่ถ้าเราทำได้สิ่งร้ายๆที่เข้ามา ก็จะคลายความเครียด ความกังวลของเราได้ทันที คุณยิหวาก็เช่นกัน เธอบอกกับเราว่า

“ช่วงแรกๆที่เข้าวงการ เราใหม่มากกับเรื่องการแสดงจึงมักถูกกดดัน และตำหนิบ่อยๆเมื่อเราไม่สามารถทำได้ดี ทั้งๆที่เราก็พยายามทำเต็มที่แล้ว ทำให้ยิหวารู้สึกเครียดมากที่ทำไม่ดีเท่าที่คนอื่นคาดหวัง แต่ดีที่เรามีเพื่อน คอยเตือน สอนให้ยิหวารู้จักคิดบวก  ห้ามโทษคนอื่น เพราะเราทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้ว ดังนั้นอย่าไปกังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง เลยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมาเลยค่ะ”

ทุกวันนี้คุณ ยิหวา ปรียากานต์ ก็คิดบวกมาตลอด นอกจากตัวเองไม่เครียดแล้ว คนรอบข้างก็สุขภาพจิตดีขึ้นด้วยนะ

ข้อคิดดีๆแบบนี้ อ่านแล้ว นำไปใช้ และแชร์ด่วนเลยจ้า

เคล็ดลับดูแสสุขภาพเซเลป ดารา

กิ๊ก สุวัจนี ทำตะลึง เต้นสะบัด ลด 40 โล เพื่อลูก

โบว์ เมลดา สุศรี แชร์ประสบการณ์สุขภาพ รักษาอาการช็อกโกแลตซีสต์

มิสเวียดนาม เฮอ เฮิน เนีย กับสูตรอาหารเพื่อหุ่นสวย

 

อ้างอิงรูปภาพ : https://www.instagram.com/yiiiwha/?hl=th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.