ซาบีน่า เดอะเฟสไทยแลนด์

ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ เคล็ดลับสุขภาพดีใน 2 เดือน

ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ : STRONGER MODEL

ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ สาวสวยจากเวทีเดอะเฟซไทยแลนด์คนแแรกของประเทศไทย นอกจากนี้เธอยังเป็นนางเเบบและพิธีกรรายการทีวี คลื่นลูกใหม่แห่งวงการบันเทิงอีกด้วย ครั้งนี้ ซาบีน่า มาเเชร์เคล็ดลับความสำเร็จ จนกลายเป็นสาวสตรอง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และที่สำคัญคือ เรื่องสุขภาพ เธอสามารถเปลี่ยนตัวเองให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นได้ภายใน 2 เดือน เราลองมาดูกันครับ

THE PLANING DAY

การวางแผนเป็น 1 ใน 2 สิ่งที่ซาบีนาเชื่อว่าจะทำให้ประสบความเร็จในทุกๆอย่าง ทั้งเรื่องของสุขภาพเเละการทำงาน

“ข้อเเรก เราควรรู้จักการวางแผนและการจัดการชีวิตของเราให้ได้ ว่าในเเต่ละวันจะทำอะไรบ้าง มีกิจวัติประจำวันอย่างไร ต้องทำงานกี่โมง เลิกงานกี่โมง กินเวลาไหน กินอะไร ที่ไม่ทำลายสุขภาพ และที่สำคัญควรหาเวลาออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน หรืออย่างต่ำสัปดาห์ละ 3 วัน

“บีพยายามเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่  ต้องกินอาหารที่ดีๆ เช่น อาหารคลีน ผักใบเขียว บรอกโคลี และหน่อไม้ฝรั่ง เพราะรู้สึกว่า การกินอาหารที่มีประโยชน์ สามารถช่วยให้สุขภาพดีจริงๆค่ะ และที่สำคัญควรดื่มน้ำให้เยอะๆ จะทำให้ผิวเราชุ่มชื่นตลอดเวลา

“สำหรับการออกกำลังกาย บีเลือกบอดี้เวทด้วยตัวเอง ไม่ต้องเข้ายิม อยู่บ้าน อยู่ข้างนอกเราก็สามารถทำได้ทุกที่ ไม่ว่าจะวิ่ง เดิน กระโดด และเต้น  โดยเฉพาะการเต้น บีชอบมากเลยค่ะ เพราะสนุกมาก ได้ปลดปล่อยความเครียด แถมร่างกาย กล้ามเนื้อ ข้อต่อ และกระดูก ของเราได้เคลื่อนไหวทุกส่วนเลย บีคิดว่าการเต้นเป็นการคาร์ดิโอหัวใจของเราได้ดีอีกวิธีหนึ่ง

“และการออกกำลังกายที่กำลังฝึกและชื่นชอบมากในตอนนี้ คือ โยคะ  เพราะช่วยบริหารกล้ามเนื้อ และข้อต่อ แต่ยังทำให้รู้จักการฝึกสมาธิ มีสติมากขึ้น และช่วยในการทำงานวงการบันเทิงได้เป็นอย่างดีค่ะ”

สำหรับซาบีน่า เธอออกกำลังกายวันละ 1-2 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 5 วัน หลังจากเลิกงาน เป็นประจำในเวลาเดิมทุกครั้ง

 

THE MOTIVATION

ความสำเร็จอีกอย่างของซาบีน่า ที่ทำเป็นประจำ คือ การหาแรงจูงใจ หรือไอดอลของตัวเอง ซาบีนาเธอเล่าให้เราฟังว่า

“ข้อที่สอง คือการตามหาแรงบันดาลใจ พยายามมองหาไอดอล หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่เราสนใจ และอยากทำตาม หรือยากเป็นมากที่สุด ยกตัวอย่างเหตุการณ์ก่อนที่บีจะมาสนใจการเล่นโยคะ วันหนึ่งในขณะที่กำลังเล่นอินตาแกรม ค้นพบว่าในฟีดของอินตาแกรม คนนิยมเล่นโยคะมากกก (สายตาแห่งความสุข) เมื่อบีเห็นและเจอ บ่อยๆ ทำให้รู้สึกว่าเราอิน และชอบมาก เลยกลายเป็นเเรงบันดาลใจ ที่อยากจะทำและอยากจะเล่นโยคะเป็นให้ได้ เหมือนกับครู และผู้เชี่ยวชาญที่บีกำลังตามอินตาแกรมค่ะ

“ สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะเป็นแรงกระตุ้นในการทำงานหรือการดูแลสุขภาพ คือ ความสนุก และเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบ ใครชอบทำอะไรก็ให้เลือกทำอย่างนั้นให้ดีที่สุด เหมือนกันค่ะ ที่บีชอบเต้น และเลือกการเต้นมาตั้งเเต่สมัยเด็ก บีเคยมีกรุ๊ปเต้นกับเพื่อนๆ ตอนเย็น หลังจากเลิกเรียนจะมาฝึกซ้อมเต้นกัน เคยเเข่งประกวดบ้าง ชนะบ้างแพ้บ้างค่ะ”

ตอนนี้เธอกลับมาเริ่มเต้นอีกครั้ง เเต่พัฒนามาเป็นการออกกำลังกายเเทน   เเต่สำหรับมือใหม่อยากเต้นซาบีน่ามีคำเเนะนำว่า

“ต้องเข้าใจร่างกายของตัวเองก่อนเป็นอันดับเเรก จากนั้นเเค่เปิดยูทูป ศึกษาจากหลายๆคน เเล้วเริ่มลองทำ ฝึกเต้นตาม เเต่ถ้ารู้สึกว่าตัวเเข็งมาก มือขยับ เเต่เท้าขยับไปคนละทิศทาง ไม่มีจังหวะของตัวเอง แน่นอนที่สุดต้องเข้าคลาสค่ะ เพื่อคุณครูจะได้ฝึกให้เรารู้จักจังหวะ และการเคลื่อนไหว”

ตลอด 2 เดือนในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และหาเเรงบันดาลใจให้กับตัวเอง เธอพบว่า สุขภาพของเธอดีขึ้น โดยเฉพาะปัญหาผิวแพ้ง่ายก็ดีขึ้น มีสติอยู่กับตัวเองมากขึ้น

และที่ขาดไม่ได้ คือมีรูปร่างที่สตรองมากขึ้น พร้อมในการเป็นนางเเบบ พิธีกร แนวหน้าในวงการบันเทิงต่อไป

เคล็ดลับสุขภาพเซเลป ดารา

โบว์ เมลดา สุศรี แชร์ประสบการณ์สุขภาพ รักษาอาการช็อกโกแลตซีสต์

กิ๊ก สุวัจนี ทำตะลึง เต้นสะบัด ลด 40 โล เพื่อลูก

ยิหวา-ปรียากานต์ ใจกันทะ : HAPPY AND BEAUTY GIRL

แมท ภีรนีย์ หักดิบอาหาร ลดอ้วน 6 กิโลกรัม ภายใน 1 เดือน

 

อ้างอิงรูปภาพ : https://www.instagram.com/sabinameisinger/?hl=th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.