รำกระบองสวนลุมพินี -รำกระบอง-สวนลุมพินี-ออกกำลังกาย-ชีวจิต-ผู้สูงอายุ

3 เหตุผล สุดเริ่ดของกลุ่ม รำกระบองสวนลุมพินี

รำกระบองสวนลุมพินี มีเหตุผลดีๆ ให้ทุกคนต้องไปลอง

รํากระบองสวนลุมพินี กันเถอะ เพราะหลายคนมักไปสวนลุมพินี แหล่งออกกําลังกายของคนรักสุขภาพใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยสวนสาธารณะแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งรวมตัวกันของ“ชมรมรํากระบอง สวนลุมพินี” ซึ่งเราได้พูดคุยกับสมาชิกในชมรมหลายคนที่บอกว่า ไม่ว่างานจะยุ่งมากแค่ไหนต้องหาเวลามารํากระบองเป็นประจําทุกสัปดาห์ เป็นเวลามากว่า 18 ปีแล้ว

คุณพวงเพชร บุญโพธิ์อภิชาติ หนึ่งในผู้นํารํากระบองสวนลุมพินี ได้บอกเล่ากับเราพลางวอร์มร่างกายไปด้วยว่า

“ได้รู้จักกับ อาจารย์สาทิส อินทรกําแหง กูรูต้นตํารับชีวจิต ตอนออกทีวี ท่านอธิบายหลักชีวจิตและการรํากระบอง ทําให้เกิดความสนใจและปฏิบัติตัวแบบชีวจิตเรื่อยมาโดยเฉพาะการรํากระบอง และเลือกสวนลุมพินีเป็นสถานที่รํากระบอง เพราะอยู่ใกล้บ้าน

“การรํากระบอง ช่วยเปลี่ยนมุมมองเรื่องสุขภาพของตัวเองไป จากที่เป็นคนไม่ชอบออกกําลังกาย และมีอาการไหล่ติด จนไม่สามารถยกแขนขึ้นเหนือศีรษะได้เลย แต่เมื่อมารํากระบอง ก็ทําให้หัวไหล่เคลื่อนไหวดีขึ้นมาก จึงติดใจการรํากระบองอย่างที่สุด จนไม่อาจจะละทิ้งได้เลยสักวัน

”คุณศุภรัตน์ ธัญญานุวัติ เป็นผู้หนึ่งที่หลงใหลการรํากระบองเช่นกัน “เคยยืนมองเขารํากระบอง จนสมาชิกในชมรมชวนให้เข้ากลุ่ม จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ 15 ปีเเล้ว ที่มารํากระบองที่เห็นได้ชัดคือ สุขภาพแข็งแรง รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น อาการปวดเมื่อยลดลง แถมไม่มีโรคประจําตัวเลย

“นอกจากรํากระบองทุกวันอาทิตย์เเล้ว ทุกๆ เช้าก็จะรํากระบองที่บ้านตัวเองไม่เคยขาด วันไหนไม่ได้ทํารู้สึกว่าชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง”

อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.