ลดหน้าท้อง ลดไขมันหน้าท้อง

ว่าด้วยเรื่องโปรตีนจากไข่เพื่อหน้าท้องที่แบนราบ ช่วย ลดไขมันหน้าท้อง

ไข่ ลดไขมันหน้าท้อง ได้อย่างไร

ไม่ว่าใครก็อยากมีหน้าท้องที่แบนราบ วันนี้เรามีข้อมูลน่าสนใจ เกี่ยวกับสารอาหารในไข่ ที่จะช่วยให้หน้าท้องแบนราบ ลดไขมันหน้าท้อง  ได้ด้วย โดยขออ้างอิงข้อมูลจาก livestrong.com

ไข่ ช่วยให้อิ่มท้อง

ศัตรูตัวฉกาจของหุ่นสวยก็คือการกินอาหารมากเกินความต้องการ (กินเยอะ กินจุ) โปรตีนในอาหารช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้น การกินไข่ที่อุดมไปด้วยโปรตีนจึงช่วยป้องกันไม่ให้เราหิวโหยบ่อยๆ จนกินมากเกิน นอกจากการกินไข่เป็นมื้อเช้าแล้ว หากอยากกินไข่ในมื้ออื่นก็ทำได้เช่นกัน แต่จัดสรรปริมาณให้พอเหมาะ

มื้ออาหารอยากจะแนะนำ เช่น ไข่ต้มกับผักหลากสีสันที่มากด้วยใยอาหาร จะช่วยให้คุณอิ่มนานและไม่ทำให้เราไปหยิบเอาของกินจุบจิบขึ้นมากินได้ ยิ่งไปกว่านั้น โปรตีนและไขมันที่มีอยู่รวมกันในไข่ช่วยลดระดับฮอร์โมนที่จะส่งสัญญาณความรู้สึกหิว และเพิ่มความรู้สึกอิ่มนานขึ้น โปรตีนในไข่ยังช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนกลูคากอน ที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายนำคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่สะสมไว้มาใช้เป็นพลังงานอีกด้วย

ไข่ ไข่ไก่

เป็นโปรตีนลีน

คงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “กินอะไรก็ได้อย่างนั้น” ใช่ไหม โปรตีนลีนสร้างกล้ามเนื้อลีนที่ช่วยเผาผลาญไขมัน และในไข่จะมีโปรตีนประมาณ 7 กรัม และไขมัน 5 กรัม  ในความเป็นจริงแม้ 60 เปอร์เซ็นต์ของไข่จะเป็นไขมัน แต่ก็ยังมีแคลอรีไม่มาก ลีนโปรตีนให้พลังงานเพียง 70 แคลอรีเท่านั้น แต่กลับได้วิตามินและแร่ธาตุในไข่แถมมามากมาย

ในขณะที่ไข่ขาวจะมีโปรตีนประมาณ 58 เปอร์เซ็นต์ (3.5 กรัม ในไข่ 1 ฟอง) ที่เหลือจะเป็นโปรตีน วิตามิน (เช่น วิตามินดี) และแร่ธาตุ (เช่น ธาตุเหล็ก) จะพบได้ในไข่แดง ดังนั้น การกินไข่ทั้งฟองจึงช่วยให้ได้รับสารอาหารมากมาย ได้รับโปรตีนที่มีคุณภาพ

ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ

ไข่มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ช่วยสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ลำพังแค่ไข่แดงก็มีลูซีนถึง 240 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยเปิดสวิตช์การทำงานของระบบเสริมสร้างกล้ามเนื้อ การรักษาหน้าท้องให้แบนราบ ไม่ใช่เพียงการออกกำลังกายฝึกฝนกล้ามเนื้ออย่างสม่ำเสมอ แต่รวมถึงการเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อที่เสื่อมสลายไปด้วย และโปรตีนจำเป็นต่อการซ่อมแซมเสริมสร้างนี้หากได้กินหลังออกกำลังกาย

ไข่ ไข่ไก่

ประหยัดเงิน

ไข่เป็นแหล่งโปรตีนลีนที่ราคาถูก หาซื้อง่าย ใกล้ตัวสุดๆ แถมยังได้โปรตีนคุณภาพดีที่แถมมาด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย นำไปประกอบอาหารก็ง่ายมาก แถมรสชาติก็เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน เพียงแต่ควบคุมปริมาณการกินให้พอเหมาะ ไม่มากเกินไป เท่านี้ ไข่ก็จะเป็นแหล่งคุณค่าชั้นดีที่ช่วยให้คุณมีรูปร่างน่ามอง มีหน้าท้องแบนราบแล้วล่ะ

หน้าถัดไป จะเป็นเทคนิคกินไข่ให้หน้าท้องแบนราบค่ะ

Summary
5 วิธี ลดไขมันหน้าท้อง ด้วยการกินโปรตีนจากไข่
Article Name
5 วิธี ลดไขมันหน้าท้อง ด้วยการกินโปรตีนจากไข่
Description
เทคนิคกินไข่ให้หน้าท้องแบนราบ 1.มีไข่ติดบ้านไว้เสมอ 2.กินไข่กับอาหารมื้อหลักต่างๆ 3.ทดแทนอาหารที่อุดมไขมันอิ่มตัวอย่างชีส เบค่อนทอดมันๆ ด้วยไข่ต้ม 4.กินไข่ทั้งฟอง เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน  5.กินไข่ร่วมกับอาหารที่มีใยอาหารสูง ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้น
Author

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.