ส่งเสริมการผ่อนคลายทางร่างกาย และทำให้เกิดความสุข ความงดงามทางจิตใจ ด้วยวิธีการผสมผสานแบบธรรมชาติ

การดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง แบบ Alternative medicine หรือการแพทย์ทางเลือก เป็นวิธีการดูแล รักษาแบบอิสระที่ใช้ได้กว้างขวางร่วมกับการรักษาทางการแพทย์ เพื่อให้ผู้ดูแลพยาบาลผู้ป่วยได้มีส่วนช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากภาวะต่าง ๆ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็ง ด้วยวิธีการเบี่ยงเบนความสนใจ ช่วยลดการกระตุ้นที่ทำให้เกิดความเจ็บปวด ส่งเสริมการผ่อนคลายทางร่างกาย และทำให้เกิดความสุข ความงดงามทางจิตใจ ด้วยวิธีการผสมผสานแบบธรรมชาติ

สุคนธบำบัด หรือ Aromatherapy คืออีกวิธีหนึ่งในการดูแล บำบัด รักษาโดยใช้กลิ่นหรือเครื่องหอม การใช้กลิ่นในการบำบัดเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่ช่วยให้สุขภาพกายและสุขภาพจิต มีความสดชื่น ผ่อนคลาย ลดความกังวล เช่น

• กลิ่นกระดังงา (Cananga) ทางสุคนธบำบัดมีผลต่อระบบการทำงานของร่างกาย และระบบประสาท ช่วยให้ผ่อนคลายจากความตึงเครียด ลดอาการซึมเศร้า ทำให้สงบ บำรุงหัวใจ บรรเทาอาการแปรปรวนทางอารมณ์ ช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ บำรุงประสาท เมื่อใช้นวดตัวจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายและกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างการเติบโตของเส้นผม ช่วยบรรเทาอาการจากแมลงสัตว์กัดต่อยป้องกันการติดเชื้อ และยังใช้ในการผลิตเครื่องสำอาง ทำเครื่องหอมต่าง ๆ

• กลิ่นเพตติเกรน (Petitgrain) ช่วยให้รู้สึกสดชื่น รักษาสมดุลของระบบประสาท บรรเทาความเครียด เหนื่อยล้า ลดอาการเศร้าซึม เสริมความจำ ช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับสบาย สามารถนำมาใช้ในการอบไอน้ำ หรือ นำมานวดตัว ผสมแชมพูรักษาเส้นผม ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยปรับสมดุลต่อมไขมัน ลดความมันของผิวและหนังศีรษะ จึงใช้ได้ผลดีกับผิวที่เป็นสิว

• กลิ่นยี่หร่า (Fennel) ใช้บรรเทาความเครียดและอาการทางระบบประสาท บรรเทาอาการ หายใจติดขัด เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาการย่อยระบบอาหาร เช่นอาการท้องอืด ท้องร่วง ท้องเฟ้อ กระตุ้นความรู้สึกทางเพศ ช่วยทำให้ผิวหนังกระชับ และทำให้ผิวอ่อนวัยขึ้น

บริษัทพีไฟว์คอสเมติก จำกัด ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสร้าง “ถุงกำลังใจ”
เพื่อสนับสนุนกองทุนการวิจัยเพื่อผู้ช่วยมะเร็ง

โดยพบกับกิจกรรม Workshop สร้าง “ถุงกำลังใจ”
– Aroma blend พัฒนาผลิตภัณฑ์กลิ่นหอมจากธรรมชาติ การผสมกลิ่นเพื่อสุขภาพ เสริมความสุข ลดวิตกกังวล
– Workshop : พัฒนาผลิตภัณฑ์สบู่เหลว เพื่อการบำรุงให้ผิวชุ่มชื่น เหมาะสำหรับผู้ป่วยหลังทำเคมีบำบัด

ในวันเสาร์ ที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00-17.00 น. ณ ศูนย์ประชุมสัมมนา เดอะคอนเน็คชั่น MRT ลาดพร้าว

ลงทะเบียน 1,000 บาท รายได้โดยไม่หักค่าใช่เพื่อจ่ายสนับสนุนกองทุนการวิจัยเพื่อผู้ช่วยมะเร็ง แล้วมาทำบุญรวมกันนะคะ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร 090-9304999
คุณพิสิษพัฒน์ เจริญภักดี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.