วิธีกินยาหอม ยาหอม

วิธีกินยาหอม ฉบับคนรุ่นใหม่ ง่ายเเละประหยัด บำรุงหัวใจ แก้ไข้ ปวดท้อง

วิธีกินยาหอม ฉบับคนรุ่นใหม่

วิธีกินยาหอม หลายคนอาจจะรู้สึกว่ายุ่งยาก กินลำบาก พกติดตัวก็เชยและเฉิ่มเอามากๆสำหรับคนสมัยนี้ ความจริงเเล้วยาหอม เป็นตำรับไทยที่ร่วมสมัยนะ เพราะไม่ว่ายุคไหนๆยาหอมก็ยังมีใช้กันมาตลอด เเต่อาจจะเหมาะกับผู้สูงอายุเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะร่างกายมีความเสื่อมมากกว่าคนทั่วไป ธาตุลม ธาตุไฟ ในร่างกาย เริ่มเปลี่ยนแปลงและไม่สมดุลเหมือนอดีต จนทำให้มีอาการปวดศีรษะ ใจสั่นง่าย วิงเวียนศีรษะ หรือเเม้กระทั้งเรื่องของระบบย่อยก็เช่นกัน

ยาหอม มี 2 ประเภท

หลายคนอาจเข้าใจผิดว่ายาหอมมีเฉพาะใช้บำรุงหัวใจ แก้วิงเวียน หรือทางแผนไทยเรียกว่า ลมพัดด้านบนผิดปกติ เเต่รู้หรือไม่ยาหอมยังมีอีกตำหรับที่ใช้แก้โรคลมเหมือนกันเเต่จะเป็นโรคลมด้านล่างผิดปกติ เช่น ลมในทางเดินอาหาร อาการท้องอืดท้องเฟ้อ อาการท้องผูก ฯลฯ

ทำให้ทั้งสองสูตรอาจมีความเเตกต่างกันเล็กน้อย ยาหอมสำหรับแก้อาการใจสั่น บำรุงหัวใจ จะมีรสชาติยาเน้นไปทางสุขุม เย็น กลับกันยาหอมอีกประเภทมีรสยาร้อน สุขุม ไม่เย็นเท่าแบบเเรก เหมาะสำหรับแก้เรื่องโรคลมในท้อง

อ่านเพิ่มเติม : ยาหอมตำรับไหนแก้โรคอะไร

วิธีกินยาหอม

สำหรับวิธีที่ง่ายที่สุดคือการละลายน้ำอุ่น แล้วดื่มกรณีเมื่อมีอาการ หรือยากขึ้นมาหน่อยคือ วิธีกินยาหอม ให้เหมาะกับอาการแและโรค โดยใช้นำกระสายยาที่ถูกกับโรคเเละเข้ากันได้ ละลายยาหอม สามารถดูได้ในคลิปนี้ได้เลย

 

บอกเเล้วว่า วิธีกินยาหอม นั้นไม่ยุงยาก และกินง่าย เเถมช่วยรักษาโรคได้จริงอีกด้วย

บทความน่าสนใจ

ยาดมส้มโอมือ ตำรับเจ้าจอมสดับฯ ชาววังแท้ๆ หอม แก้วิงเวียน เป็นลม ที่นี่ที่เดียว (แจกสูตร)

วิธีทำยาดมสมุนไพร ง่ายๆ เก๋ไก๋ใช้เอง by หมอชารีฟ แพทย์ไทยอินดี้ ชีวจิตกูรู

UPDATE ยาไทย 13 ตำรับ ควรมีไว้ติดบ้าน

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.