ว่าน, ผู้สูงอายุ, อาการวัยทอง

ว่าน บำรุงเลือดลม บอกลาอาการวัยทอง

ว่าน บำรุงเลือดลม บอกลาอาการวัยทอง ในผู้สูงอายุ

ว่าน หลายคนเชื่อว่า เป็นพืชมงคล สร้างเสริมชีวิตให้เจริญรุ่งเรือง ในทางสุขภาพ ว่าน คือพืชสมุนไพร นอกจากใช้รักษาโรคแล้ว ยังใช้ป้องกันความเจ็บป่วยผ่านวิธีการกินเป็นอาหารอีกด้วย

ทั้งนี้ เราจะกินชนิดที่สกัดเป็นน้ํา หรือเม็ด รวมถึงการทาภายนอก อบไอน้ํา ต้มอาบ และแช่อาบก็ได้ คุณสาธิตา โสรัสสะเขียนไว้ในหนังสือ “เที่ยวเมืองไทย เปิดไอเดียกูรูภูมิปัญญาไทย” ว่า

จากการศึกษา พบว่า ว่านเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ…ดูแลเรื่องเลือดลม เป็นการปรับธาตุในร่างกายให้สมดุล หากนอนแช่ในน้ําว่าน ซึ่งประกอบด้วยว่านและพืชสมุนไพร 21 ชนิด (ได้แก่ ว่านชักมดลูก ว่านนางคํา ว่านร่อนทอง ว่านม้าเหลือง ว่านเอ็นเหลือง ว่านกระ-แจะจันทร์ ว่านน้ํา ไพล ไพลชมพู ขมิ้นอ้อย ขมิ้นชัน เถาวัลย์เปรียง เถาเอ็นอ่อน พญายา มหาเมฆ เครือสาวหลง ชะลูด ทานาคา เปราะหอม ผิวมะกรูด และตะไคร้) จะช่วยบํารุงเลือดลม กระตุ้นการทํางานของระบบน้ําเหลือง เสริมสร้าง การทํางานของฮอร์โมน ทําให้ระบบข้อต่อและเส้นเอ็นทํางานดีขึ้น

ฉะนั้น ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเลือดลมและฮอร์โมน เช่น ประจําเดือนมาไม่ปกติ ตกขาวผิดปกติ อาการวัยทอง รวมไปถึงผู้ป่วยโรคไทรอยด์ ไมเกรน ภูมิแพ้ รูมาทอยด์ พาร์กินสัน เป็นต้น คุณสุนันท์ อนันตวุธ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการใช้ว่านแห่ง Sonne Secret Spa กล่าวว่า เมื่อสุขภาพโดยรวมดีขึ้น ผิวพรรณก็จะเปล่งปลั่งสดใส ดูสวย ผุดผาดจากภายในสู่ภายนอก” ว่านจึงช่วยให้เสริมสร้างความมั่นใจ ทําให้มีกําลังใจทําตามความมุ่งหมายให้ลุล่วง ง่ายดาย

สูตรน้ำว่านบำรุงเลือด

อ่านต่อหน้า 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.