แสงแดด. ประโยชน์ขงแสงแดด, วิตามินจากแสงแดด

รับ แสงแดด สร้างเสริมสุขภาพกาย – ใจ

รับ แสงแดด สร้างเสริมสุขภาพกาย – ใจ

ประโยชน์ของ แสงแดด ในแง่สุขภาพ จากหนังสือเรื่อง Effortless Healing โดย ดอกเตอร์โจเซฟ เมอร์โคลา แพทย์แผนปัจจุบัน ที่หันมาศึกษาด้านธรรมชาติบำบัดจนเป็นผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐอเมริกา กับวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ทุกๆ ระบบของร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ มาเริ่มต้นลงมือสร้างวิถีชีวิตใหม่ เพื่อสุขภาพแข็งแรง สมองแจ่มใส อ่อนกว่าวัยไปด้วยกัน

ดอกเตอร์โจเซฟ อธิบายว่า ขณะที่พืชและสัตว์อื่นๆ ที่อาศัยบนโลกใบนี้ล้วนใช้ชีวิตตามการขึ้น – ลงของดวงอาทิตย์ แต่มนุษย์มักมองข้ามประโยชน์ของแสงแดดในแง่สุขภาพไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยเหตุที่ดวงอาทิตย์เปรียบเสมือนนาฬิกาของสิ่งมีชีวิตในโลก องค์ความรู้ด้านสุขภาพตามหลักธรรมชาติบำบัดจึงแนะนำให้มนุษย์หันมาทำงานและพักผ่อนให้สมดุล

โดยมีคำแนะนำ คือ ในกลุ่มผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงควรตื่นแต่เช้า ทำงานในช่วงกลางวันและพักผ่อนในเวลากลางคืน หากทำได้ดังนี้ ร่างกายจะสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ลดความเสี่ยงที่เกิดจากโรคอันเกิดความเสื่อมต่างๆ ได้

ถ้าเป็นผู้ป่วยระยะพักฟื้น ควรจัดสรรเวลาออกไปรับแสงแดดให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 10 – 15 นาที จะมีส่วนช่วยให้สุขภาพทั้งกาย – ใจค่อยๆ แข็งแรงขึ้น ใช้ระยะเวลาพักฟื้นลดลง เมื่อเทียบกับกลุ่มที่นอนอุดอู้อยู่แต่ในห้องพักฟื้นเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันโรงพยาบาลหลายๆ แห่งได้จัดให้วอร์ดผู้ป่วยมีช่องแสงให้แสงส่องถึงได้แล้ว

 

 

 

 

<< วิธีได้วิตามินจากแสงแดด อ่านที่หน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.