ดื่มน้ำ, น้ำ, วิธีดูแลสุขภาพ

ดื่มน้ำ สะอาด ขั้นตอนแรกสู่สุขภาพเลิศ

ดื่มน้ำ สะอาด ขั้นตอนแรกสู่สุขภาพเลิศ

การ ดื่มน้ำ คือ ขั้นตอนแรกในการดูแลสุขภาพ จากหนังสือเรื่อง Effortless Healing โดย ดอกเตอร์โจเซฟ เมอร์โคลา แพทย์แผนปัจจุบัน ที่หันมาศึกษาด้านธรรมชาติบำบัดจนเป็นผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐอเมริกา กับวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ทุกๆ ระบบของร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ มาเริ่มต้นลงมือสร้างวิถีชีวิตใหม่ เพื่อสุขภาพแข็งแรง สมองแจ่มใส อ่อนกว่าวัยไปด้วยกัน

ดอกเตอร์โจเซฟ ชี้ว่า ในความเป็นจริงเราทุกคนมีความต้องการน้ำที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัว และกิจกรรมที่ทำเป็นสำคัญ เกณฑ์ขั้นต่ำ คือ ดื่มน้ำวันละ 8 แก้วนั้น ขอพิจารณาปรับเพิ่มหากต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือออกกำลังกายจนรู้สึกกระหายน้ำ ขอให้เพิ่มขึ้นให้เพียงพอเป็นที่น่าตกใจว่ากว่าร้อยละ 70 ของคนทั่วไปดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

กรณีของคนวัยทำงาน หลายๆ คนมักวุ่นกับการทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวัน จนลืมดื่มน้ำไปครึ่งค่อนวันทำให้ร่างกายขาดน้ำ มีอาการกระหายน้ำ ผิวแห้ง ปัสสาวะมีสีเข้ม และรู้สึกอ่อนเพลียได้

กรณีที่ดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อเนื่อง หากปล่อยไว้นานจะส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ เช่น มีปัญหาเรื่องระบบย่อย โรคกรดไหลย้อน ท้องผูก ติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ เป็นนิ่วในไต ผิวพรรณมีริ้วรอยก่อนวัย ผิวแห้งลอกเป็นแผ่น ความดันโลหิตสูง ปวดศีรษะ

ดื่มน้ำ, น้ำ, วิธีดูแลสุขภาพ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.