อายุเป็นเพียงตัวเลข แม้เป็นผู้สูงวัย ก็ฟิตได้สบาย

ผู้สูงวัยกับการออกกำลังกาย อายุ 100 ปี ก็ฝึกโยคะได้

ผู้สูงวัย ควรออกกำลังกายอย่างไรดี วันนี้ เรามีตัวอย่างของครูโยคะวัย 100 ปี ที่ยังคงออกกำลังกายเป็นประจำและเทคนิคการออกกำลังกายเพื่อผู้สูงอายุมาฝาก

คุณยาย Tao Porchon-Lynch วัย 100 ปี เป็นอีกหนึ่งผู้ที่โด่งดังในโซเชียลเน็ตเวิร์ค หลังจากมีคลิปวีดีโอที่เธอกำลังขมักเขม้นอยู่กับการสอนโยคะให้บรรดาสมาชิกในคลาสสุขภาพ

โดยในวัย 100 ปี คุณยายยังคงมีสุขภาพร่างกายที่เเข็งแรง และเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว กล้ามเนื้อของคุณยายมีความยืดหยุ่นสูง คุณยาย เล่าว่า ในอดีตเธอเป็นนางแบบที่ได้รับความนิยมอย่างสูง หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และได้แสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจหันหลังให้กับอาชีพนักแสดงในปี 2510 และสอนโยคะอย่างเป็นทางการในนครนิวยอร์ก

คุณยายโยคะ บอกว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และไม่มีข้อแม้ด้านอายุ ทุกวันนี้ เธอยังขับรถยนต์ไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง เธอชอบสวมรองเท้าส้นสูง และยังชอบจิบไวน์อีกด้วย คุณยายวัย 100 ปี เล่าว่า แค่คุณยิ้มให้กับโลก โลกก็จะยิ้มกลับมาให้คุณ

ผู้สูงวัย, ออกกำลังกาย, โยคะ
เมื่ออายุมากขึ้น ควรออกกําลังกายอย่างช้าๆ แบบยืดๆ

ออกกําลังกายวัย 50+ การยืดเหยียดดีที่สุด

การออกกําลังกายในวัยนี้ ส่วนใหญ่มักกล่าวว่า เช้านี้เหวี่ยงแขน 200 ครั้ง ซึ่งแท้จริงแล้วไม่มีประโยชน์ เพราะคุณหมอแนะนําว่า คุณควรออกกําลังกายอย่างช้าๆ แบบยืดๆ จึงจะได้ประโยชน์สูงสุด เหมือนกับการหมุนแขน ถ้าทําเร็วๆ ข้อ หัวไหล่จะพัง จะอักเสบ แต่ถ้าเราทําช้าๆ เอ็น หัวไหล่จะยืด และข้อไม่อักเสบ

จําให้แม่นนะคะ ทําช้าๆ แบบยืดๆ จะดี อาจไปรํากระบอง หรือชี่กงก็ได้ ยิ่งออกกําลังกายในที่ที่อากาศดี จะดียิ่งขึ้น เพราะขณะออกกําลังกาย เราต้องสูดหายใจ ยิ่งสูดเยอะ ยิ่งดี ยิ่งออกกําลังกายหลายคนก็ยิ่งสนุก สําหรับผู้ที่ต้องการออกกําลังกาย แต่ไม่อยากลดน้ําหนัก ให้ดื่มนมถั่วเหลืองก่อน เพราะการออกกําลังกายต้องใช้พลังงาน แต่จะเผาผลาญเพียงนมถั่วเหลือง และถ้ามีหุ่นปกติ ไม่ต้องกินอะไรก่อนออกกําลังทุกๆวัน เราจะผอมลงเรื่อยๆ


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ปรับบ้านเพื่อผู้สูงอายุ อยู่สบาย เสริมสุขภาพ

POUND ออกกำลังกายกับไม้กลอง เบิร์นได้มากกว่า 800 แคล

ดูแลผิวผู้สูงอายุ วัย 50+ ก็ยังสวยใสปิ๊ง

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.