ผลิตภัณฑ์สุขภาพ, อาหารเสริม

ผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อคนทุกวัย

5 ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ยอดฮิต เพื่อคนทุกวัย

ผลิตภัณฑ์สุขภาพ  อาหารเสริม เพื่อสุขภาพ ในท้องตลาดมีเยอะมากมายหลายชนิดให้เลือกสรร ช็อปกันไม่หวั่นไม่ไหว เเต่จะตัดสินใจเลือกอะไรดีนะสิ เป็นเรื่องใหญ่ เพราะไม่ว่าจะหยิบจำอะไร ก็เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ เพื่อสุขภาพ ไปเสียหมด

เมื่อในท้องตลาดมีให้เลือกเยอะ จนต้องปวดหัว  กุมขมับ เพราะตัดสินยาก วันนี้เราเลยขอนำไอเท็มเด็ด ผลิตภัณฑ์สุขภาพ อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มาเเนะนำ 5 อย่าง แบบไม่กั๊ก จะมีอะไรบ้างนั้น เราลองตามมาดูกันเลยครับ

[1.โพรไบโอติก]

หลายคนเคยคุ้นหูคำนี้กันมาเเล้วบ้าง โพรไบโอติก หรือโปรไบโอติก  จุลินทรีย์ชนิดดี ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา โดยเฉพาะลำไส้ใหญ่

เมื่อเรากินโพรไบโอติก หรือเชื้อจุลินทรีย์ สายพันธุ์ดี ไม่ทำอันตรายต่อร่างกาย เชื่อจุลินทรีย์โพรไบโอติก จะช่วยเข้าไปปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ใหญ่ ให้มีเเบคทีเรียชนิดดีให้มีจำนวนมากขึ้น

ในทางกลับกันจะไปช่วยลดปริมาณเชื้อเเบคทีเรียตัวร้ายให้ลดลง ส่งผลให้ลำไส้ของเรามีสุขภาพดีขึ้น ไม่เจ็บป่วย  ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ตดเหม็น ฯลฯ

นอกจากนี้เเล้วยังมีงานวิจัยช่วงหลังๆนี้ พบว่า การกินโพรไบโอติก สามารถช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันในร่างกายอีกด้วย ทำให้สุขภาพท้องของเราดีขึ้น ไม่เจ็บป่วยง่าย ป้องกันภูมิแพ้  และโรคอัลไซเมอร์อีกด้วย

เเต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเรากินโพรไบโอติกเเล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การกินพรีไบโอติกร่วมด้วย เพราะพรีไบโอติก เป็นอาหารชั้นเลิศของโพรไบโอติกนะ เช่น พวกธัญพืช ผัก เมล็ดถั่วต่างๆ ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม : 6 โพรไบโอติกไทยๆ กินลดพุง หุ่นเพรียว สุขภาพแข็งแรง

[ผลิตภัณฑ์สุขภาพ แนะนำ]

บาลานซ์ ซินไบโอ โยเกิร์ตเม็ด

บาลานซ์ ซินไบโอ เป็นการรวมโพรไบโอติกและพรีไบโอติกจากธรรมชาติ  กล่าวคือ รวมเชื้อจุลินทรีย์ที่ดี (สายพันธุ์บาซิลลัส โคแอกกูแลน) พร้อมอาหารของเชื้อเอาไว้ด้วยกัน

ใน 1 ซอง ประกอบด้วย

  • อินนูลิน ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติก 28%
  • น้ำตาล 0.2 กรัมต่อเม็ด
  • โยเกิร์ตผง 20%
  • จุลินทรีย์บาซิลลัส โคแอกกูแลน โพรไบโอติก 0.7%
  • สารเพิ่มปริมาณ (INS1400)
  • สารป้องกันการจับเป็นก้อน (INS551)
  • สารควบคุมความเป็นกรด (INS270)
  • แต่งกลิ่นเลียนธรรมชาติ, ไม่เจือสี

ข้อแนะนำเพิ่มเติม : ไม่เหมาะกับคนที่เเพ้นมนะครับ

บาลานซ์ ซินไบโอ โยเกิร์ตเม็ด, ผลิตภัณฑ์สุขภาพ
บาลานซ์ ซินไบโอ โยเกิร์ตเม็ด

[2.ไซเดอร์วินีการ์]

ไซเดอร์วินีก้าร์ หรือน้ำส้มสายชูหมัก เครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยว มีกลิ่นฉุนขึ้นจมูก คนรักสุขภาพเรียกว่า ไซเดอร์ (Cider) นิยมดื่มเพื่อป้องกันโรค เพื่อสุขภาพ และใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหาร

สำหรับการผลิตไซเดอร์ คือ การนำผลแอ๊ปเปิ้ล หรือผลไม้ สดมาคั้นโดยไม่ต้องกรอง น้ำที่ได้เรียกว่า ไซเดอร์ (Cider) จะมีสีน้ำตาลขุ่นรสหวานอมเปรี้ยว ฝาด และมีกลิ่นหอม โดยความหวานนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำตาลที่มีอยู่ในผลไม้ที่นำมาใช้

หากเก็บไซเดอร์ไว้ในตู้เย็น 3 – 5 วัน ยีสต์ธรรมชาติบางชนิดจะเปลี่ยนโมเลกุลน้ำตาลในไซเดอร์ให้กลายเป็นแอลกอฮอล์ ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์ไม่เกินร้อยละ 12 เราเรียกไซเดอร์ชนิดนี้ว่า ฮาร์ดไซเดอร์ (Hard Cider)

หากหมักฮาร์ดไซเดอร์ต่อไป เชื้อแอซีโตแบคเตอร์ (Acetobacter) จะเปลี่ยนแอลกอฮอล์ให้กลายเป็นกรดแอซีติก (Acetic Acid) หรือกรดน้ำส้ม ซึ่งมีปริมาณกรดแอซีติกประมาณร้อยละ 5 น้ำไซเดอร์ชนิดนี้เรียกว่า ไซเดอร์วินีการ์ (Cider Vinegar)

อ่านเพิ่มเติม : ไซเดอร์ เครื่องดื่มรักษาอาการป่วยในเบื้องต้น

ไซเดอร์วินีการ์จัดเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน เช่น ใช้เป็นสารกันบูดในอาหาร ฮิปโปเครตีสใช้น้ำส้มสายชูในการรักษาแผล หรือแม้กระทั่งคลีโอพัตราก็เคยหย่อนไข่มุกลงในน้ำส้มสายชูแล้วนำน้ำนั้นมาดื่ม

เเต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือไซเดอร์ช่วยในการปรับสมดุลของลำไส้ ทำให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น ไม่เเปลกเมื่อระบบย่อยของเราดีขึ้น ลำไส้ใหญ่ของเราก็เเข็งเเรงขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันของเราก็จะดีขึ้นตาม ช่วยทำให้สามารถป้องกันโรคได้

[ผลิตภัณฑ์สุขภาพ แนะนำ]

Lactis Apple cider Vinega

Lactis เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่ม Postbiotic ผลิตด้วยกรรมวิธีหนึ่งเดียวไม่เหมือนใครที่สามารถกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้แบคทีเรีย Lactobacillus 16 สายพันธุ์ ถูกหมักในนมถั่วเหลืองในสภาวะควบคุม ทำจากถั่วเหลืองที่ปลูกโดยไม่ใช้ยาฆ่าแมลง แล้วจึงสกัดเอาเฉพาะองค์ประกอบที่มีประโยชน์

ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของกลูเตน ไม่มีน้ำตาลเเลคโตส (นม) และน้ำตาล
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ,Lactis Apple cider Vinega
Lactis Apple cider Vinega

[3.นมผึ้ง]

นมผึ้ง ของเหลวสีขาวคล้ายนม ที่หลั่งออกมาจากต่อมไฮโปฟาริงจ์ของผึ้งงาน มีรสชาติหวาน กลิ่นเปรี้ยวเล้กน้อย ซึ่งปกติเเล้วแหล่งอาหารที่สำคัญของนางพญาผึ้ง เเละตัวอ่อนของผึ้ง เพื่อช่วยในการเจริญเติบโต

ปัจจุบันในหลายประเทศใช้นมผึ้ง เป็นรักษาโรค อาหารเสริม เเละผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง

ส่วนประกอบหลักในนมผึ้ง คือน้ำ และประกอบด้วยอื่นๆ เช่น โปรตีน วิตามิน เเร่ธาตุต่างๆ รวมไปถึงกรดไขมัน สารอะซิทิลโคลีน เเละฮอร์โมนเพศด้วย อย่างไรก็ตามปริมาณของสารอาหารขึ้นอยู่กับแหล่งของผึ้งเเต่ละสถาพเเวดล้อมด้วย

มีข้อมูลงานวิจัยในคนเกี่ยวกับนมผึ้งน้อยมาก เเต่มีงานวิจัยที่ทำในสัตว์ทดลองพบว่าสามารถยับยั้งก้อนมะเร็งได้  เเละนอกจากนี้นมผึ้ง ยังช่วยในการรักษาอาการวัยทองได้ เเละการปวดท้องประจำเดือนได้

นอกจากนี้ยังช่วยในการหายของแผล เเละลดระดับน้ำตาลในเลือด ในผู้ป่วยโรคเบาหวานแระเภทที่ 2 ได้อีกด้วย

มีรายงานจากองค์การอนามัยโลก ระบุว่า นมผึ้งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการแพ้ในบางคนได้ โดยเฉพาะในคนที่เป็นโรคหืด หรือเป็นภูมิแพ้

[ผลิตภัณฑ์สุขภาพ แนะนำ]

Royal Jelly 2180

ผลิตจาก Royal jelly (นมผึ้ง) เข้มข้นจากแหล่งที่มาที่มีคุณภาพสูง โดยใช้ Royal jelly Lypohilised คือนมผึ้งที่ผ่านกระบวนการ Lypohilised ให้อยู่ในรูปชนิดแห้งด้วยความเย็นสูง และใช้แรงดันต่ำ จึงยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้สูง เช่นสารอาหารโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ

นอกจากนั้นยังมีสาร 10-HDA เป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่ค้นพบในนมผึ้งเท่านั้น 

นมผึ้ง

 

[4.บาร์เลย์ไมโครกรีน]

ไมโครกรีน (Microgreens) หรือผักต้นอ่อนสีเขียว ที่มีความสูงขนาดประมาณ 1-3 นิ้ว หรือ 2.5-7.5 เซนติเมตร มีกลิ่นหอม เเละมีปริมาณของสารอาหารที่ปริมาณมากหรือเข้มข้นสุดๆ มีลักษณะเป็นสีเขียว-สีเขียวอ่อน

ไมโครกรีนอุดมด้วยสารอาหารมากมาย  มีความเเตกต่างกันไปตามสายพันธุ์ของไมโครกรีน เเต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่เหมือนกันส่วนใหญ่ของไมโครกรีน คือ อุดมด้วยเเร่ธาตุโพเเทสเซียม เหล็ก สังกะสี แมกนีเซียม และทองเเดง มีสารแอนติออกซิเเดนซ์สูง หรือสารต้านอนุมูลอิสระสูง ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม : ไมโครกรีน (ผักต้นอ่อน) :สุดยอดแหล่งโภชนาการ และวิธีปลูก

[ผลิตภัณฑ์สุขภาพ แนะนำ]

Aojiru 

อาโอจิรุ เครื่องดื่มจากประเทศญี่ปุ่น  สกัดมาจากต้นอ่อนของข้าวบาร์เลย์ แหล่งของวิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน มากมายหลายชนิดจากธรรมชาติ รวมถึงใยอาหารช่วยทำให้การทำงานของลำไส้และระบบขับถ่ายดีขึ้น

วิธีกิน ชงละลายในน้ำเปล่า แล้วดื่ม หรือเป็นส่วนผสมในเมนูอาหารหรือขนมก็ได้

aojiru, ผลิตภัณฑ์สุขภาพ
aojiru

[5.ตรีผลา]

ตรีผลา สุดยอดตำรับยาไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย เพราะมีส่วนผสมของสมุนไพรประจำธาตุ ประกอบด้วยสมุนไพร 3 ชนิด

  • สมอไทย รสชาติฝาดขม ใช้เป็นยาระบาย แก้ท้องผูก แก้ไอเจ็บคอ
  • สมอพิเภก รสชาติเปรี้ยวฟาดหวาน ใช้เป็นยาระบาย บำรุงธาตุ แก้เสมหะในลำคอ
  • มะขามป้อม รสชาติเปรี้ยวฝาดขม  แก้ไข้ขับเสมหะ  สมานแผลในปาก แก้ร้อนใน แถมยังมีวิตามินซีสูงอีกด้วย

[ผลิตภัณฑ์สุขภาพ แนะนำ]

i-Herb

ยาอมสมุนไพร ประกอบด้วยสารสกัดจาก ลูกมะขามป้อม ลูกสมอไทย ลูกสมอพิเภก และรากชะเอมเทศ ในหนึ่งเม็ดมีสารสำคัญที่ช่วยในการบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

i-Herb, ตรีผลา
i-Herb

ซื้อที่ไหนดี

พบกันได้ในงาน “กินดีอยู่ดี by ชีวจิต” ฮอลล์ 7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

📍งาน “กินดี อยู่ดี by ชีวจิต” 14-17 มี.ค. 62 ฮอลล์ 7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
📍กิน นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย เฮลตี้ ในงานเดียว
📍รวมสินค้าสุขภาพ อาหาร เครื่องดื่ม ผัก ผลไม้ เครื่องนอน เครื่องออกกำลังกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าออร์แกนิกกว่า 200 บูธ

กินดีอยู่ดี,

อ้างอิง

https://www.medicalnewstoday.com/articles/324152.php

https://www.webmd.com/vitamins/ai/ingredientmono-503/royal-jelly

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.