กิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ, ออกกำลังกาย, รำกระบอง, ผู้สูงอายุ

กลุ่มรำกระบองสวนพระราม 9 กิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ ที่ไม่ควรพลาด

กิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ กลุ่มรำกระบองสวนพระราม 9 เพื่อปู่ ย่า และหลานๆ ได้ขยับแข่งขยับขา

กิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ มีหลากหลายกิจกรรม แต่วันนี้ เราจะชวนคุณๆ พาคุณปู่ คุณย่า ไปยังสวนพระราม 9 ที่มีการรวมตัวกันของวัยดึก วัยเด็ก มาออกกำลังกายร่วมกัน ซึ่งบ้านไหนมีผู้สูงวัยอยู่และยังไม่รู้จะชวนไปเรียกเหงื่อแบบไม่เหงาได้อย่างไรดี ลองมาดูก๊วนนี้กันก่อนเลย

ก๊วนสุขภาพ รำกระบองพระราม 9

“ผมเห็นทุกคนมีความสุข…มันช่างคุ้มค่ากับการที่ได้อาสามาเป็นผู้นํารํากระบอง”

หลังจากจบท่าแถม ทุกคนเหงื่อโซมกาย คุณพงษ์ศักดิ์ รุ่งธนพัฒน์โสภณ แกนนํากลุ่มรํากระบองพระราม 9 กล่าวประโยค อันน่าชื่นใจนั้น ก่อนที่จะบอกเล่าที่มาของการตั้งชมรมเพื่อสุขภาพนี้ว่า

“กลุ่มรํากระบองของเราเป็นกลุ่มแรกๆ ที่รวมตัวกันออกกําลังกายที่นี่ ก่อนจะเเตกออกเป็นอีกกลุ่ม(กลุ่มรํากระบอง 50 ทียังเเจ๋ว) เราเริ่มกันมาตั้งเเต่ 10 ปีที่เเล้ว ในยุคนั้นการรํากระบองแพร่หลายมาก เเต่สําหรับผมเพิ่งได้มารู้จักการรํากระบองเพียงเเค่ 4 ปีเท่านั้นเอง

“เมื่อไม่นานมานี้ผู้นํากลุ่มคนก่อนมีภาระงานที่ต้องจัดการเป็นจํานวนมาก จึงไม่มีเวลาให้กับกลุ่มอย่างเต็มที่ ในฐานะที่ผมสนิทกับเพื่อนและเรียนรู้ฝึกฝนรํากระบองจนชํานาญ เพื่อนๆสมาชิกเลย ผลักดันให้ผมขึ้นมาเป็นผู้นําของกลุ่มจนถึงปัจจุบัน

กิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ, ออกกำลังกาย, รำกระบอง, ผู้สูงอายุ
กลุ่มรํากระบองสวนพระราม 9 จะเริ่มออกกำลังกายทุกวันในตอนเช้า เวลา 7.30 น.

“เพราะผมเห็นทุกคนมีความสุข ได้มาออกกําลังกายด้วยกัน พบปะสังสรรค์ พูดคุย แถมสุขภาพกายใจก็เเข็งเเรงไปด้วย มันช่าง คุ้มค่ากับการที่ผมได้อาสามาเป็นผู้นํารํากระบองในครั้งนั้น”

หากมีโอกาสได้ลองร่วมรำกระบองกับก๊วนนี้ คุณจะได้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากการหยอกล้อกัน ดูแล้วอิ่มเอมใจมากจริงๆ

“เหล่าสมาชิกที่นี่มีความหลากหลายด้านอายุ ตั้งเเต่เด็ก วัยรุ่น และผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกําลังสําคัญในการขับเคลื่อนการรํากระบอง รวมๆ แล้วก็มีจํานวนประมาณ 30-40 คนครับ” หัวหน้ากลุ่มรํา- กระบองกล่าวเสริม

เชื่อได้เลยว่า ความสุขนอกจากจะหาได้จากคนรักแล้ว การมารวมตัวรํากระบองจากต่างที่ ต่างครอบครัว

สุดท้ายเมื่อกลายเป็นหนึ่งเดียว ความสุขก็จะตามมาอย่างแน่นอนพบกับกลุ่มรํากระบองสวนพระราม 9 ได้ทุกวันในตอนเช้า เวลา 7.30 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา(เกาะกลางสวน) เชิงสะพานพระราม 9 กรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณพงษ์ศักดิ์ โทร.08-9158-8115 และ 08-1830-4122


บทความอื่นที่น่าสนใจ

โปรแกรมฝึกวิ่ง ช่วยลดหุ่น ลดโรค

เป็นผู้สูงอายุอย่างมีความสุข สุขภาพใจแข็งแรง

POUND ออกกำลังกายกับไม้กลอง เบิร์นได้มากกว่า 800 แคล

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.