ออมเงินชราภาพ, ประกันสังคม, ออมเงิน

ประกันสังคม ชวนวางแผนออมเงินชราภาพ

เงินออมชราภาพ ประกันสังคม เพื่ออนาคต

เงินออมชราภาพ แผนการออมเงินล่าสุดของสำนักงานประกันสังคม เพื่เป็นสวัสดิการในอนาคต ให่ผู้สูงอายุ หรือคนวัยเกษียณได้มีใช้ มีชีวิตดีและมีคุณภาพอย่างมีความสุข ตลอดอายุขัย

ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม ชวนทุกคนออมเงินจ้าาาา…

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาครัฐได้ให้ความสำคัญด้านสวัสดิการสังคมในวัยเกษียณให้แก่ประชาชนในหลายรูปแบบ เช่น ระบบประกันสังคม ระบบบำนาญสำหรับข้าราชการ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รวมไปถึงเบี้ยยังชีพคนชราภาพ เพื่อช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในวัยเกษียณอย่างยั่งยืน อย่างไรก็ดีเพื่อกระตุ้นการออมผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม สำนักงานประกันสังคมจึงขอเชิญชวนผู้ประกันตนในระบบ

โดยเฉพาะผู้ประกันตนมาตรา 39 ขอให้ส่งเงินสมทบอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการวางแผนการออมของตนเองภาคสมัครใจ และยังคงได้รับการดูแลด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากสำนักงานประกันสังคม

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุกคนจะได้รับเงินสมทบ กรณีชราภาพที่ตนเองออมไว้ เมื่ออายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ตามที่กฎหมายประกันสังคมกำหนด หรือสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ส่วนจะได้รับเงินบำเหน็จหรือบำนาญกรณีชราภาพนั้น ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการชำระเงินสมทบ

เงินออมชราภาพ
tree growing on coins with magnifying glass and calculator in background, idea for business concept

หากชำระเงินสมทบครบ 180 เดือน จะได้รับเงินบำนาญชราภาพเป็นรายเดือน หรือถ้าชำระเงินสมทบไม่ครบ 180 เดือน จะได้รับเป็นเงินบำเหน็จชราภาพ สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ที่ยังคงจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมยังได้รับสิทธิประโยชน์อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน ซึ่งการเพิ่มระยะเวลาการส่งเงินสมทบกรณีชราภาพจะยิ่งทำให้เงินออมที่สะสมในวัยเกษียณเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิและเงินชราภาพหรือมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลประกันสังคม หมายเลขโทรศัพท์ 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ หรือผ่านทาง www.sso.go.th

อ่านเพิ่มเติม : เผยเคล็ดลับ วิธีทำให้รวย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.