น้ำแข็ง, น้ำเย็น, น้ำ, ชีวจิต, ดูแลสุขภาพ, ภูมิชีวิต

น้ำแข็ง ทำลายภูมิชีวิตอย่างไร

น้ำแข็ง ทำลายภูมิชีวิตอย่างไร

อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต ได้อธิบายไว้เกี่ยวกับ เหตุตายเพราะ น้ำแข็ง สิ่งที่สำคัญที่สุดของร่างกายคือ น้ำ เคยได้ยินใช่ไหมครับว่า ขาดอาหารอยู่ได้เป็นเดือน (45 วัน) แต่ขาดน้ำ 3 – 4 วันก็ตาย

ในลักษณะของความจำเป็นที่มีต่อชีวิต น้ำสำคัญกว่าข้าว อดข้าวหรอกนะเจ้าชีวาวาย ไม่ตายหรอกเพราะอดเสน่หาŽ ตอนนี้คงต้องเติมเข้าไปด้วยว่า อดน้ำเข้าไปซ้ำเจ้าต้องตายชีวิตวายก่อนอดข้าวด้วยซ้ำไปŽ

กฎข้อหนึ่งของชาวชีวจิตก็คือ ต้องใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะธรรมชาติสร้างทุกสิ่งทุกอย่างในโลกรวม ทั้งสร้างชีวิตมนุษย์เราด้วย ธรรมชาติ สร้างสัดส่วนของโลกเรา ให้มีดินหนึ่งส่วน แต่มีน้ำถึงสามส่วน ในขณะเดียวกันธรรมชาติก็สร้างสัดส่วนของร่างกายมนุษย์เหมือนกับสัดส่วนของโลก

ร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำสามส่วน และมีดิน (เนื้อหนัง กระดูกและอื่นๆ) เพียงส่วนเดียว สัดส่วนนี้สำคัญนักหนา ผิดสัดส่วนไปนิดเดียวอย่างน้ำในร่างกายพร่องไปนิดเดียว เราตายทันที

ความจริงนั้น น้ำก็นับว่าเป็นสารอาหารสำคัญที่สุดของร่างกาย ปกติเราแบ่งสารอาหารออกเป็นห้าส่วน คือ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ ตอนนี้เราต้องเพิ่มสารอาหารสำคัญเข้าไปอีกอย่างหนึ่ง คือ น้ำ และต้องถือว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญที่สุด เพราะขาดสารอาหารอื่นเรายังอยู่ได้เป็นเดือนๆ แต่ขาดน้ำเราต้องตายภายใน 3 – 4 วัน ดังกล่าวแล้ว

น้ำในร่างกายที่ว่ามีอยู่ถึงสามในสี่ส่วนของร่างกายนั้นไม่ใช่น้ำธรรมดา แต่เป็นน้ำที่ประกอบไปด้วยสารต่างๆ ในร่างกาย จะเรียกว่าเป็นของเหลวทั้งหมดในร่างกายก็ได้

ร่างกายมนุษย์ประกอบไปด้วยเซลล์ต่างๆ ประมาณ 50 – 60 ล้านล้านเซลล์ แต่ละเซลล์จะต้องประกอบไปด้วยน้ำหรือของเหลวซึ่งมีแร่ธาตุต่างๆ สิบแปดอย่างเจือปนอยู่

น้ำ, น้ำแข็ง, ชีวจิต, ดูแลสุขภาพ, ภูมิชีวิต
น้ำ มีความสำคัญต่อร่างกายหลายอย่าง ซึ่งร่างกายไม่สามารถขาดน้ำนานๆ ได้

หน้าที่ของน้ำในร่างกายมีอยู่ 6 อย่าง แต่ละอย่างสำคัญต่อชีวิตของเราทั้งนั้น

1. ช่วยในการย่อย ถ้าไม่มีน้ำในร่างกาย อาหารจะย่อยไม่ได้ คิดดูก็แล้วกันครับ กินอาหารแสนดีแสนแพงเข้าไปแล้วย่อยไม่ได้ เราจะอยู่ได้อย่างไร (อาหารฟาสต์ฟู้ดนั่นแหละตัวดีนัก)

2. ช่วยในการดูดซึม ส่วนสำคัญอีกเหมือนกันครับ อาหารย่อยแล้ว แต่ดูดซึมเข้าไปเลี้ยงร่างกายไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เราก็ตายเหมือนกัน ก็น้ำอีกนั่นแหละที่ช่วยให้ดูดซึมได้

3. ช่วยในการไหลเวียน เรื่องนี้ตัวสำคัญที่สุดคือเลือด ถ้าเลือดไม่ได้ไหลเวียนไปทั่วร่างกาย เราก็ตาย ส่วนสำคัญของเลือดประกอบไปด้วยน้ำ

4. ช่วยในการขับถ่าย ถ่ายไม่ออกก็ตาย ท้องผูกแข็งเป็นหิน แสดงว่าขาดน้ำ ก็ตายอีกนั่นแหละ

5. ช่วยรักษาอุณหภูมิร่างกาย ไม่ร้อนไม่เย็นเกินไปของร่างกายอยู่ที่37 องศาเซลเซียส เกินนี้ขึ้นไปเป็นไข้ ไข้ถึง 40 หรือกว่า 40 องศาเซลเซียสก็แย่แล้วครับ น้ำนี่แหละที่ช่วยรักษาองศาหรืออุณหภูมิของร่างกายให้เป็นปกติ มีชีวิตอยู่ต่อไปได้

6. ช่วยทำความสะอาดร่างกาย ความสกปรกจากของเสีย จากแบคทีเรียหรือเชื้อโรคต่างๆ มีทั่วร่างกายครับ ต้องทำความสะอาดทุกส่วนของร่างกายอยู่เรื่อย ก็น้ำนี่แหละที่ทำให้ร่างกายไม่เปื่อยไม่เน่า

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.