ประสบการณ์ชีวิต,มะเร็งต่อมน้ำเหลือง,มะเร็ง,cancer

สยบ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ด้วยผักผลไม้

เราไปดูกันว่าวิธีสยบ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ของคุณฟ้างายจะเป็นเช่นไร ติดตามกันนะคะ

ประสบการณ์ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อ 10 ปีก่อน คุณฟ้างาย คำอโศก เป็นนักธุรกิจคนหนึ่งที่ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจถึงขั้นต้องปิดกิจการงานของตัวเองลง และจากนั้นไม่กี่ปีเธอก็ต้องสูญเสียคนที่รักไป หลายสิ่งหลายอย่างประดังเข้ามาสร้างความทุกข์ใจให้แก่เธอจนเกิดภาวะตึงเครียดขึ้นอย่างไม่ทันรู้ตัว

เธอจึงตัดสินใจอำลาชีวิตในเมืองกรุงไปอยู่เชียงใหม่ ด้วยความตั้งหวังว่าจะพักผ่อนฟื้นฟูจิตใจ และเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่แบบทดสอบชีวิตก็ย้อนกลับมาให้เธอฟันฝ่าอีกครั้ง เมื่อร่างกายฟ้องว่ามีก้อนขึ้นตามตัวหลายแห่ง

“ระหว่างนั้นไปอยู่เชียงใหม่ สร้างบ้านหลังเล็กๆ อยู่ตามลำพัง ปลูกผักกินเอง ชีวิตก็มีความสุขดี เพราะใจเราสงบ แต่จู่ๆ ต่อมน้ำเหลืองก็โต ขึ้นทุกที่ ทั้งคอ รักแร้ และขาหนีบ มีไข้ต่ำๆ ทุกวัน แล้วก็มีอาการปวดเนื้อปวดตัว ปวดหลัง ความดันขึ้นถึง 150 ถึงกับช็อคไปเลย ไปตรวจก็ได้คำตอบไม่ชัดเจน แต่เคยศึกษามาด้วยตัวเองบ้าง จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง”

แม้จะมั่นใจว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้าย แต่เธอก็ไม่มีความคิดจะไปตรวจ และไม่บอกให้คนใกล้ชิดทราบ เพราะตั้งใจจะดูแลตัวเองในแบบแพทย์ทางเลือกที่ได้ศึกษามาบ้าง

“จะไม่ไปตรวจ และไม่บอกใคร เพราะหลายคนมักคิดว่า คนป่วยคือคนที่เสมือนหนึ่งบุคคลไร้ความสามารถ แล้วก็จะจัดการพาเข้าโรงพยาบาล จึงตัดสินใจจะดูแลตัวเอง ด้วยความที่เป็นคนรักสุขภาพและดูแลตัวเองมาตลอด จึงสนใจศึกษาแพทย์ทางเลือก ทำให้รู้เรื่องการดูแลตัวเองหลายอย่าง คิดว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับตัวเองค่ะ”

ซึ่งเธอต้องรวบรวบกำลังใจเพื่อต่อสู้กับโรคนี้ด้วยทัศนคติในเชิงบวก เชื่อมั่นในทางที่เลือก และปลายทางที่รออยู่ต้องเป็นชัยชนะเท่านั้น

“อย่างแรกที่ทำคือให้กำลังใจตัวเอง ต้องมั่นใจว่าสามารถดูแลตัวเองได้ และต้องคิดว่าตัวเองไม่ป่วย มะเร็งเกิดขึ้นทุกวันและกับทุกคน เรียกว่าเป็นโรคตัวเองกินตัวเอง ส่วนใหญ่กินแล้วจะเสียชีวิต แต่ถ้าแข็งแรงก็จะอยู่ได้ คิดว่าตัวเองต้องอยู่ได้อีกนาน”

วิธีการกินของคุณฟ้างาย เพื่อสยบ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง จะเป็นเช่นไร

ติดตามต่อได้ในหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.