ไรซ์เบอร์รี่กราโนล่า อร่อยพร้อมทาน อุดมด้วยสารอาหารครบถ้วน เจ้าแรกในประเทศไทย

กราโนล่าอาจจะเป็นอาหารเช้าสุดโปรดของคนรักสุขภาพหลายๆคน เป็นตัวเลือกอย่างดีของคนทำงาน ที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาเตรียมอาหารเช้า และเป็นตัวเลือกของอาหารสุขภาพที่เราสามารถนำมารังสรรค์เมนูที่ชื่นชอบได้มากมาย เเต่กราโนล่า คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง เราลองมาหาคำตอบกันดูดีกว่า

กราโนล่า ไม่ใช่มูสลีนะ หลายคนอาจสับสนได้เพราะมีส่วนผสมที่คล้ายๆกัน ประกอบด้วยเมล็ดธัญพืช เมล็ดถั่ว ผลไม้แห้งต่างๆ กราโนลาผ่านการปรุงสุก (อบ) มาแล้วเรียบร้อยพร้อมทาน แถมมีการเพิ่มส่วนผสมอื่นๆให้น่าทานขึ้น มีลักษณะที่ผสมกันอย่างลงตัว เคี้ยวแล้วจะรู้สึกกรอบ กรุบๆ นี่แหละคือข้อเเตกต่างจากมูสลี อย่าเข้าใจผิดกันนะ

สำหรับกราโนล่าเหมาะกับการนำไปกินกับนมหรือโยเกิร์ต ทานคู่กับเมนูอาหารเช้าก็ได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องระวังคือความหวานในกราโนล่าด้วย แนะนำให้เลือกกราโนล่าที่มีการเติมสารให้ความหวานธรรมชาติ หรือน้ำผึ้งจะดีที่สุด

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นอัลไซเมอร์

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ คือ Super Food หรือสารอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูง เมล็ดข้าวมีลักษณะสีม่วง อุดมด้วยสารอาหารต่างๆมากมาย โดยเฉพาะสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เช่น วิตามินอี เบตาแคโรตีน (Betacarotene) ลูทีน (Lutene) ไลโคปีน (Lycopene) ไฟเตท (Phytate) โพลีฟินนอล (Polyphenol) และสารเเอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ในปริมาณสูง มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้

มีข้อมูลจากงานวิจัยของสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล1 ระบุว่า ข้าวไรซ์เบอร์รี่มีฤทธิ์ในการสังเคราะห์ดีเอ็นเอ และลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ ช่วยยับยั้บไม่ให้เซลล์มะเร็งลุกลามต่อไปในเซลล์อื่นๆ จากการทดสอบกับเซลล์มะเร็ง 3 ชนิด คือ มะเร็งเต้านม มะเร็งเม็ดเลือดขาว และมะเร็งลำไส้

มาบุญครองพลัส ไรซ์เบอรรี่กราโนลา โดยข้าวมาบุญครอง เจ้าแรกของประเทศไทย

ทาง Goodlife update ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ไรซ์เบอร์รี่กราโนล่าโดยแบรนด์ข้าวมาบุญครองซึ่งเป็นรายแรกที่ทำกราโนล่าจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ และพัฒนาพร้อมสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผลิตภัณฑ์ข้าวบ้านหนองปิ้งไก่ ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเป็นแหล่งพื้นทืที่มีลักษณะภูมิประเทศเหมาะสมต่อการปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่

ไรซ์เบอรรี่กราโนล่า โดยข้าวมาบุญครองผลิตจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ปลอดสารพิษ อบกรอบ เคลือบด้วยน้ำผึ้งแท้ผสมด้วยธัญพืชและผลไม้นำเข้า ไม่มีการผสมของน้ำตาล นม เนย ไข่ ปราศจากสารกลูเตน และสารกันเสีย กินคู่กับอะไรก็อร่อยพร้อมทาน ขนาด 40 กรัม แค่ 170 แคลอรี่เท่านั้น

โดยทีมีให้เลือกทานทั้งหมด  3 รสชาติ

1. ไรซ์เบอร์รีกราโนล่า : เบอร์รี่ เบอร์รี่ 

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ปลอดสารพิษเคลือบน้ำผึ้ง / งาขี้ม้อน / เมล็ดอัลมอนด์ / เม็ดมะม่วงหิมพานต์ / สตรอเบอร์รี่และแครนเบอร์รี่มีส่วนผสมของงาขี้ม่อน (Perilla Seed) เเหล่งรวมโอเมกา 3 และ 6 ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง

ภาพโปรดักส์ ไรซ์เบอร์รีกลาโนลา : เบอร์รี เบอร์รี

2. ไรซ์เบอร์รี่กราโนล่า : มิกซ์นัท

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ปลอดสารพิษเคลือบน้ำผึ้ง / งาขี้ม้อน /  เมล็ดอัลมอนด์ / เม็ดมะม่วงหิมพานต์ / เมล็ดฟักทองและลูกเกด เมล็ดอัลมอนด์มีไขมันดี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล เมล็ดมะม่วงหิมพานต์มีเเร่ธาตุแมกนีเซียมสูงช่วยบำรุงกระดูกและฟัน  และส่วนผสมที่สำคัญอย่างลูกเกดกับเมล็ดฟักทอง ช่วยบำรุงกระดูกเเละระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้น

ภาพไรซ์เบอร์รีกลาโนลา : มิกซ์นัท

3. ไรซ์เบอร์รี่กราโนล่า : ทรอปิคอล

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ปลอดสารพิษเคลือบน้ำผึ้ง / งาขี้ม้อน / เมล็ดอัลมอนด์ / เม็ดมะม่วงหิมพานต์ /กล้วยฟรีซดายและแอปปริคอทมีส่วนผสมที่ลงตัวอย่างกล้วยกับแอพริคอต แหล่งรวมของกรดอะมิโน ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายและควบคุมน้ำหนัก

ไรซ์เบอร์รีกลาโนลา : ทรอปิคอล

สามารถทานได้เป็นของขบเคี้ยวระหว่างวัน หรือรังสรรค์เมนูด้วยตนเอง เติมนม เพิ่มโยเกิร์ต โรยในสลัดผัก ก็อร่อยพร้อมทาน อิ่มสบายท้องแน่นอน แล้วแบบนี้จะปล่อยให้พลาดได้อย่างไร

สามารถซื้อ มาบุญครองพลัส ไรซ์เบอร์รี่กราโนล่า ได้จากหลากหลายช่องทางจัดจำหน่าย Tops Supermarket (CENTRAL FOOD HALL / Tops market / Tops Super store) Gourmet market / Jiffy / Rimping Super market (เชียงใหม่) และห้างสรรพสินค้าชั้นน้ำทั่วประเทศ หรือช่องทางออนไลน์ Facebook : Mahboonkrongrice และ Lazada : http://bit.ly/MBKLazada

อ้างอิง

1รัชนี คงฉุยฉาย. โครงการบูรณาการพันธุ์ข้าวให้มีคุณค่าทางโภชนาการและมูลค่า. สถาบันโภชนาการ,มหาวิทยาลัยมหิดล

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.