กินอาหารลดความอ้วน ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร ควบคุมอาหาร ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก

ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เพื่อหุ่นสวยทันใจ

ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เพื่อหุ่นสวยทันใจ

ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เพื่อรูปร่างที่ดี มีหลายวิธี แต่วันนี้ เรามีวิธีง่ายๆ มานำเสนอ ซึ่งบอกเลยว่า ง่าย ต้องลองทำตาม

นับก้าวลดน้ำหนัก

แน่นอนอยู่แล้วว่า การเดินเป็นการออกกำลังกายที่ดี ยิ่งเมื่อต้องนับทุกก้าวก็ยิ่งเพิ่มแรงบันดาลใจที่จะไปให้ถึงเป้าหมายมากขึ้น และแม้เครื่องนับก้าวเดินจะไม่ใช่เครื่องประดับที่ดูเซ็กซี่สักเท่าไร แต่ผลการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ออกกำลังกายโดยติดเครื่องนับก้าว จะเดินได้มากกว่าปกติ 1.5 กิโลเมตร ดังนั้น ลองติดเจ้าเครื่องนี้ไว้ใต้เสื้อ ในช่วงวันหยุด และคอยดูว่ามันช่วยกระตุ้นให้คุณเดินมากขึ้น จนทำให้ร่างกายฟิตขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน

เทรนด์ควบคุมน้ำหนักแบบยั่งยืน

กินตามระบบการเผาผลาญ (Metabolic Type) คืออะไร การกินตามระบบเผาผลาญของร่างกายแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มเผาผลาญข้าว แป้ง ได้ดี กลุ่มเผาผลาญไขมันโปรตีนได้ดี และกลุ่มที่เผาผลาญทั้งสองอย่างได้ดี ผู้เชี่ยวชาญชี้แจงว่า วิธีนี้ช่วยลดน้ำหนักระยะยาวได ้ หากมีการควบคุมการกินที่ดี “หลังจากตรวจเช็ค หากคุณถูกจัดอยู่ในกลุ่มแรก ควรเน้นกินคาร์โบไฮเดรตมากๆ โดยเฉพาะคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ผลไม้ ข้าวกล้อง และธัญพืชต่างๆ ส่วนกลุ่มที่สอง ควรกินโปรตีนประเภทที่มีมันน้อย และเลือกกินไขมันดี เช่น น้ำมันปลา น้ำมันมะกอก เป็นต้น ส่วนกลุ่มสุดท้าย เลือกกินได้ทั้งสองอย่าง แต่ควรควบคุมคุณภาพและปริมาณอาหาร”

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.