ยาลดความอ้วน, ลดความอ้วน, โรคอ้วน, เป็นโรคอ้วน, ลดน้ำหนัก

ชวนกินอาหารชีวจิต ต้านโรคอ้วน ช่วยหุ่นดีสมใจ

เป็นโรคอ้วน พิชิตด้วยอาหารชีวจิต

วัฒนธรรมอาหารตะวันตก ที่ไม่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทย ทำให้หลังๆมานี้ คนไทยมีค่าดัชนีมวลกายเกินกันเยอะ  เป็นโรคอ้วน กันเยอะ บางคนใช้วิธีลดเร่งด่วนแบบไม่ค่อยเป็นค่อยไป ก็เจอกับ yoyo effect กลับมาอ้วนหนักกว่าเดิม วันนี้เราจึงมาแนะนำการกินอาหารชีวจิตเพื่อลดน้ำหนักกันค่ะ

ยาลดความอ้วน, ลดความอ้วน, โรคอ้วน, เป็นโรคอ้วน, ลดน้ำหนัก

ภัยร้ายจากการผอมแล้วอ้วน

ไม่ว่าจะใช้การลดน้ำหนักสูตรใด หากทำผิดวิธี ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพแน่นอน โดยเฉพาะจะทำให้เกิดภาวะโยโย่เอฟเฟ็กต์ (YoYo Effect) ซึ่งนอกจากทำให้ทุกข์ใจกับรูปร่างที่กลับมาอ้วนใหม่แล้ว ยังมีผลเสียต่อสุขภาพตามมาอีกด้วย ดังนี้

• ระบบเผาผลาญทำงานผิดปกติ นายแพทย์เวสติน ชิลด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา อธิบายว่า ภาวะโยโย่เอฟเฟ็กต์ทำให้ระดับฮอร์โมนเลปติน (Leptin) เพิ่มสูงขึ้นและเกิดภาวะดื้อต่อฮอร์โมนชนิดดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้เรารู้สึกหิวตลอดเวลาและอัตราการเผาผลาญพลังงานลดลง

• หลอดเลือดอักเสบทั่วร่างกาย เนื่องจากภาวะโยโย่ เอฟเฟ็กต์ส่งผลให้ความดันโลหิต อัตราการกรองของเสียของไต และระดับน้ำตาลในเลือดผิดปกติ ซึ่งส่งผลให้หลอดเลือดทั่วร่างกายเกิดการอักเสบ จึงเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจหลอดเลือดสมอง และความดันโลหิตสูง

• ไขมันสะสมบริเวณช่องท้อง ดร.แคนดิซี เซติ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนัก ประเทศสหรัฐอเมริกา อธิบายว่า เมื่อกลับมาอ้วนอีกครั้งจะเกิดการสะสมไขมันของอวัยวะภายในขึ้นทันที โดยไขมันจะไปสะสมในอวัยวะบริเวณช่องท้องเป็นส่วนแรก จากนั้นจะกระจายไปสะสมที่หัวใจจนเกิดโรคเรื้อรังตามมา

ดังนั้นหากต้องการให้หุ่นฟิตเฟิร์มและสุขภาพเลิศ ต้องหาวิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้อง เช่น การกินอาหารให้เหมาะสม  ออกกำลังกายและพักผ่อนให้สมดุล เชื่อว่าน้ำหนักจะค่อยๆลดลงมาอย่างแน่นอน

โรคอ้วน, อาหารลดความอ้วน, เป็นโรคอ้วน, ลดน้ำหนัก, ลดหุ่น, ลดความอ้วน
อาหารที่กิน มีผลอย่างมากต่อรูปร่างและน้ำหนัก

อาหารชีวจิต ช่วยหุ่นเป๊ะ สุขภาพแข็งแรง

เมื่อหลายปีก่อน อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต เคยจัดคอร์สลดความอ้วนสำหรับผู้ที่ ต้องการลดน้ำหนักและฟื้นฟูสุขภาพ โดยในคอร์สนั้น นอกจากต้องออกกำลังกายและทำจิตใจให้สงบผ่อนคลายแล้ว อาจารย์สาทิสแนะนำให้ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักปรับพฤติกรรมการกิน ดังนี้

1. งดกินเนื้อสัตว์ เช่น หมู ไก่ เป็ด เนื้อวัว

2. งดกินน้ำตาลฟอกขาวทุกชนิด รวมทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่มรสหวานทุกชนิด เช่น ฝอยทอง เค้ก ไอศกรีมน้ำหวานต่างๆ

3. งดกินอาหารรสมันที่ใช้น้ำมันหรืออาหารที่มีไขมันสูง อาทิ นม เนย กะทิ อาหารทอด

4. งดกินแป้งขัดขาวทุกชนิด เช่น ข้าวขาว เส้นก๋วยเตี๋ยวขนมจีน ขนมปังขาว

ที่สำคัญ ต้องกินอาหารชีวจิตสูตร 2 (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในคอลัมน์มื้อสุขภาพ)

ลองทำตามกันนะคะ รับรองได้หุ่นเป๊ะ สุขภาพแข็งแรง


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายช่วงเวลาไหน วิ่งลดความอ้วน ได้ผลดีที่สุด

วิธีกินวิตามินลดความอ้วน บอกลาไขมันหน้าท้อง

ออกกำลังกายแบบแอโรบิก นานมากกว่า 15 นาที สามารถลดอ้วนได้

สูตรลดความอ้วน ยุคบาบิโลน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.