นอน, นอนให้สวย, นอนหลับ, นอนเพื่อสุขภาพ, Sleeping Beauty

Sleeping Beauty นอน อย่างไรให้สวย

Sleeping Beauty นอน อย่างไรให้สวย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหา วิธีดูแลตัวเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการ นอน ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีง่าย และไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ดังที่ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านมักจะบอก ว่า การนอน คือ ยาอายุวัฒนะที่ฟรีและดีที่สุด

อย่างที่เรารู้กันดีว่า การนอนมากหรือนอนน้อยย่อมมีผล ต่อสุขภาพ รวมไปถึงส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกาย ด้วย เช่น บางคนที่นอนน้อยเกินไปจะรู้ตัวตั้งแต่เช้า วันถัดไปเลยว่า ตัวเองมีอาการล้า ความสามารถในการ ทำงานลดลง ไปจนถึงหน้ามืด และเป็นลมได้

ชีวจิต ขอนำคำแนะนำในการนอนให้สวยและได้สุขภาพจาก ดร.เรเบกก้า โรบินส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนจากนิวยอร์กมาฝากค่ะ

 

7, 8 ตัวเลขมหัศจรรย์

หลายคนรู้แล้วว่าเลขมหัศจรรย์ที่ว่านี้คืออะไร ดร.เรเบกก้าย้ำว่า วัยรุ่นและวัยทำงานควรนอนหลับพักผ่อนให้ได้ 7 – 8 ชั่วโมงทุกๆ คืน ซึ่งในแต่ละช่วงอายุ ก็อาจจะต้องการชั่วโมงการนอนมากน้อยต่างกันไป แต่ไม่มีใครที่ต้องการเวลานอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมงเลย ถ้าคุณกำลัง แพลนว่าจะนอนนานๆ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ละก็ เราขอบอกเลยว่า คุณคิดผิดเพราะการนอนนานไปก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก ดร.เรเบกก้ากล่าวเสริมว่า ปัจจุบันนี้มีงานวิจัยมากมายสรุปผลออกมาว่า การนอน มากกว่า 8 ชั่วโมงติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอสามารถส่งผลต่อการทำงาน ของร่างกายในระยะยาว โดยเฉพาะต่อระบบประสาทที่อาจทำให้เกิด อาการเกี่ยวกับระบบประสาทได้ เช่น โรคอัลไซเมอร์

ดร.เรเบกก้า โรบินส์ ได้แนะนำประโยชน์ของการนอนวันละ 8 ชั่วโมงว่า ส่งผลต่อสุขภาพผิวและสามารถทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย มีสุขภาพดีได้ ดังนี้ค่ะ

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.