เฮอ เฮิน เนีย, มิสเวียดนาม, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, อาหารเวียดนาม, เวียดนาม

มิสเวียดนาม เฮอ เฮิน เนีย กับสูตรอาหารเพื่อหุ่นสวย

มิสเวียดนาม เฮอ เฮิน เนีย นางงามชนเผ่าห่างไกล กับสูตรอาหารเพื่อหุ่นสวย

มิสเวียดนาม เฮอ เฮิน เนีย นางงามเวียดนาม จากชนเผ่าห่างไกล ที่หลายคนกำลังจับตามอง หุ่นสวยๆ ที่มีกล้ามเนื้อแบบพร้อมผิวใส เธอได้มาจากอาหารการกิน ซึ่งอาหารเวียดนาม ช่วยหุ่นปังได้อย่างไร เรามีคำตอบ

เนื่องจากอาหารเวียดนามได้รับการกล่าวขานว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง เพราะสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเมนูเด็ดแต่ละเมนูคือ ผักสารพัดชนิด ทั้งผักที่เป็นส่วนประกอบในอาหารและผักเพื่อกินแกล้มกับอาหารจานหลัก

มิสเวียดนาม, อาหารเวียดนาม, ลดน้ำหนัก, อาหารลดน้ำหนัก
เฮอ เฮิน เนีย นางงามชนเผ่าจากประเทศเวียดนาม

เคล็ดลับหุ่นดีผิวอ่อนเยาว์ของนางงามเวียดนาม

ด้วยอาหารในแต่ละมื้อเต็มไปด้วยผักนี่เองที่ทำให้สาวชาวเวียดนามมีรูปร่างสวยงาม ผิวพรรณเปล่งปลั่งแบบไม่ต้องง้อครีมประทินผิวใดๆ คุณบุศรา มังศรี หัวหน้าเชฟร้านอาหารเวียดนาม Little Hanoi กล่าวว่า

“เหตุที่อาหารเวียดนามมีผักเป็นส่วนประกอบหลักนั้น ก็เพราะประวัติศาสตร์ของประเทศเวียดนามตั้งแต่สมัยสงครามเวียดนาม ประชาชนต้องอาศัยอยู่ในหลุมหลบภัยบ้าง หรือในป่าบ้าง เพื่อหลีกหนีภัยสงคราม ทำให้ไม่มีโอกาสที่จะหาซื้อเนื้อสัตว์ หรือแม้กระทั่งออกล่าสัตว์เพื่อมากินเป็นอาหาร ชาวเวียดนามจึงทำอาหารจากพืชผักสมุนไพรที่พอหาได้เป็นหลัก

“ดังนั้น จากวิถีชีวิตในประวัติศาสตร์นี้ก็ได้ตกทอดมาเป็นวัฒนธรรมการกินของชาวเวียดนามในปัจจุบัน ที่เน้นกินพืชผักสมุนไพรพื้นบ้านเป็นหลัก และผักเหล่านี้เองที่ทำให้สาวชาวเวียดนามมีรูปร่างดี ผิวพรรณสดใส

“อย่างการกินเฝอปลาแกล้มด้วยแครอทซึ่งมีเบต้าแคโรทีนสูง ผิวพรรณจึงสดใส เปล่งปลั่ง ส่วนผักชีฝรั่ง ใบสะระแหน่และใบโหระพา ก็มีคุณค่าชัดเจนในด้านช่วยเพิ่มกากใย จึงดีต่อระบบขับถ่ายและลำไส้ แถมเพิ่มโปรตีนด้วยปลาดอลลี่ รับรองรูปร่างผอมเพรียว สุขภาพดี ไม่มีอ้วนค่ะ”

ทั้งนี้ จุดเด่นของอาหารเวียดนามคือ มีผักและสมุนไพรสดๆ เป็นเครื่องเคียงแทบทุกมื้อ และมีวิธีปรุงให้สุกโดยใช้น้ําและน้ําซุปมากกว่าน้ํามัน จึงให้พลังงานต่ํา ถ้าปรับเปลี่ยนเนื้อสัตว์จากหมูไก่ไปเป็นอาหารทะเล เช่น ปลาและกุ้ง ก็จะยิ่งดีต่อสุขภาพมากขึ้น ผักที่ใช้บ่อยๆ เช่น ผักชี สะระแหน่ โหระพา โป๊ยกั๊ก พริกแดง ให้ทั้งกลิ่น สี รสชวนกิน

อีกทั้งยังเป็นสมุนไพรในทางอายุรเวทที่มีสรรพคุณช่วยให้ระบบย่อยอาหารทํางานได้ดี ปรับธาตุและต้านการอักเสบของเซลล์ได้อีกด้วย

มิสเวียดนาม, อาหารเวียดนาม, ลดน้ำหนัก, อาหารลดน้ำหนัก
อาหารเวียดนามช่วยให้รูปร่างสวยงาม

HEALTHY MENU

แพทย์หญิงเดฟนี่ มิลเลอร์ แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ผู้เขียนหนังสือ The Jungle Effect: The Healthiest Diets from Around the World ระบุว่า เฝอ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนามเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยแนะนําให้เปลี่ยนจากเฝอเนื้อเป็นเฝอปลา ใช้น้ําซุปปลาหรือน้ําซุปผัก เพิ่มผักสดและพริกได้ตามชอบเคล็ดลับเพื่อสุขภาพคือ ต้องลดปริมาณเส้นก๋วยเตี๋ยว แล้วเพิ่มปริมาณผัก เนื้อปลา และใส่เห็ดหอมลงไปต้มในน้ําซุป จะทําให้ได้ซุปที่หอมอร่อยและกลมกล่อมยิ่งขึ้น

ภาพจาก https://www.instagram.com/hhennie.official/


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ลดพุง ด้วยอาหารชีวจิต

แคทริโอนา เกรย์ กับวิธีดูแลรูปร่างพิชิตมง

การออกกำลังกาย เพื่อคนกินคลีนต้องทำอย่างไร

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.