หน้าท้องแบนราบ, กระชับหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง, วิธีลดหน้าท้อง, วิธีลดพุง

หน้าท้องแบนราบ ด้วย 10 วิธีง่าย ที่ต้องทำตาม

หน้าท้องแบนราบ ด้วย 10 วิธีง่ายแบบไม่แพง ที่คุณต้องทำตาม

หน้าท้องแบนราบ ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ เพราะนอกจากจะสวยชวนมองแล้ว ยังหมายความว่า คุณเป็นหนึ่งในผู้ที่สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย 10 วิธีเพื่อหน้าท้องเรียบเนียนมีอะไรบ้าง มาดูกัน

1.ใส่เอวสูง

ไม่ว่าชุดเก่งของคุณ จะเป็นกางเกงหรือกระโปรง ให้เลือกแบบเอวสูงเพื่อพรางหน้าท้องให้ดูแบนราบ “ร็อบ แซนการ์ดี” สไตลิสท์ชื่อดังบอกก่อนเสริมว่า “มันช่วยดึงสายตาไปที่ช่วงเอวจริงๆ ของคุณ” ซึ่งส่วนมากเป็นส่วนที่คอดสุดของร่างกาย

2.เปลี่ยนมาดื่มชาเขียว

เลิกดื่มชานม น้ำตาลเพียบ ได้แล้ว เพราะจากการศึกษาคนที่ออกกําลังกายระดับปานกลางของมหาวิทยาลัยทัฟต์ส พบว่า ผู้ที่ดื่มชาเขียวเป็นประจํา สามารถลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้มากกว่าผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มกาเฟอีนประเภทอื่น แต่ถ้าไม่ชอบดื่มชา ลองทําไอศกรีมชาเขียวแช่ไว้กินที่บ้านดูสิ แค่ซื้อชาเขียวแบบผงมาชง แล้วแช่แข็งก็อร่อยได้แล้ว

3.นวดด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพ

Extra-Firming Body Lotion ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพรรณพืช อย่างใบไธม์ก็จะช่วยเข้าไปกระตุ้นการทํางานของเส้นใยอีลาสติน ช่วยให้ผิวบริเวณหน้าท้องเรียบเนียนขึ้น ใช้ได้ไม่เว้น แม้ยามคุณเพิ่งคลอดเจ้าตัวน้อยออกมา

4.นอนให้พอ

เมื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการนอนหลับกับการลดน้ําหนัก นักวิจัยพบว่า ผู้ที่นอนวันละ 6-8 ชั่วโมงมีไขมันสะสมที่หน้าท้องน้อยกว่าผู้ที่นอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงอย่างเห็นได้ชัด ลองดื่มนมที่มีส่วนผสมของแลคเทียม น้ําผึ้ง และสารสกัดจาก คาโมมายล์ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายทําให้นอนหลับสบายขึ้นได้

5.กินโฮลวีตเป็นอาหารเช้า

ธัญพืชเต็มเมล็ดได้ชื่อว่าเป็นอาหารที่ต่อต้านไขมันหน้าท้อง รวมไปถึงโรคหัวใจและโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นคุณประโยชน์ที่ธัญพืชขัดสีอย่างในขนมปังขาวและพาสต้าไม่สามารถให้ได้ ลองเปลี่ยนจากขนมปังขาวปิ้งหรือครัวซองต์ธรรมดาในตอนเช้า มาเป็นครัวซองต์โฮลวีตหรือขนมปังผสมธัญพืชทาเนยถั่ว ที่นอกจากจะทําให้อิ่มท้องแล้วยังมีเส้นใยอาหารซึ่งช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายด้วย

หน้าท้องแบนราบ, ลดพุง, กระชับหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง, วิธีลดหน้าท้อง, วิธีลดพุง
อาหารเช้า เน้นกินโฮลวีต ช่วยหน้าท้องแบนราบ

6.ใส่สองชั้น

ปัญหาใหญ่ที่สาวๆ มักพบเวลาใส่ชุดกระชับสัดส่วนคือ มันรัดแน่นเกินไปจนทุกคนต่างจับจ้องที่หน้าท้องของคุณ แก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ เพียงสวมชุดกระชับสัดส่วนที่ทําจากเส้นใยไลคราแล้วทับด้วยเสื้อกล้ามคอตต้อนหลวมๆ เพื่อเป็นการพลาง

7.หยุดซิตอัพ

หรืออย่างน้อยก็หยุดเสียใจที่ไม่ได้ทําสักทีเพราะ “การบริหารเฉพาะส่วนไม่ใช่กุญแจสําคัญที่ทําให้หน้าท้องแบนได้” เกรกอรี จูจอง-โรช เทรนเนอร์ของเดมี่ มัวร์ ประจํา Holistic Fitness ในแอลเอกล่าว การออกกําลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น กระโดดเชือก หรือการออกกําลังกายแบบหนักสลับเบาก็มีความสําคัญไม่แพ้กัน เริ่มจากกระโดดเชือกสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที หรือจนกว่าจะได้เหงื่อดู

8.หลีกเลี่ยงอาหารต้องห้าม

เพื่อป้องกันไม่ให้ท้องอืด ลอเรน สเลย์ตัน นักโภชนาการแนะนําให้อยู่ห่างอาหารต้องห้าม 3 ชนิด ได้แก่ อาหารกระป๋อง แป้ง และน้ําอัดลม แล้วหันมาเลือกรับประทานหน่อไม้ฝรั่ง โปรตีน ชาดอกแดนดิไลออน พาร์สลีย์ และน้ําส้มสายชูหมักแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์แทน

9.หลัง…ตรง!

แผ่นหลังที่แข็งแรงนําไปสู่ท่วงท่าสง่างาม แถมยังทําให้พุงน้อยๆ ดูแฟบเข้าไปด้วย เพื่อให้หุ่นดูเพรียวภายในพริบตา “จินตนาการว่ากระดูกสันหลังของคุณเป็นเหมือนลิฟต์ที่กําลังเลื่อนขึ้น แล้วแขม่วท้องให้ซี่โครงยกสูงขึ้นจากสะโพก” เอลเลน บาร์เรตต์ เทรนเนอร์กล่าว

10.จ่ายตลาดอย่างฉลาด

จดไว้ว่าจะต้องซื้ออะไรบ้าง อย่ามุ่งเข้าไปยังมุมอาหารชนิดเดียวกันทุกครั้งที่เข้าซูเปอร์มาร์เก็ต นอกจากไม่ได้เลือกอาหารหลากหลายแล้ว มุมอาหารบางอย่าง เช่น เนื้อหรือของหวานก็ล้วนมีแต่อาหารที่ช่วยทําให้น้ําหนักเกินได้ทั้งสิ้น และอย่าลืมเลือกผักผลไม้สดรสไม่หวานจัด แทนผักผลไม้กระป๋องทุกครั้ง

ท่าบริหารหน้าท้องและต้นขา

หรือจะทำตามคลิปวีดีโอนี้เลยก็ได้

เฟิร์มไว ใน 1 ท่า

สาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลา ลองบริหารกายด้วยท่านี้กันค่ะ #30วิชีวิตดี #ออกกำลังกาย #กระชับสัดส่วน #ชีวจิต #นิตยสารชีวจิต #ชีวจิตกูรู #กูรูแนน #เฟิร์มไวใน1ท่า #ท่าออกกำลังกาย #ออกกำลังกายลดน้ำหนัก #ออกกำลังกายลดอ้วน #ลดน้ำหนัก #ลดความอ้วน #Exercise #Workout

Posted by นิตยสารชีวจิต on Monday, June 18, 2018


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ปั่นจักรยานเพื่อลดน้ำหนัก คนอยากผอมต้องลองดู

อดอาหาร ให้ปลอดภัย ได้สุขภาพฟิตเปรี๊ยะ ทำตามได้ ไม่เสี่ยงป่วย

วิธีลดพุง ด่วนจี๋ ด้วย 3 ท่าง่าย ช่วยลดหุ่น

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.