แพทริเซีย, ออกกำลังกาย, การดูแลสุขภาพ, ว่ายน้ำ, แก้โรคหอบหืด

แพทริเซีย กู๊ด แชร์เคล็ดลับหุ่นสวย แม้ป่วยโรคหืด

แพทริเซีย กู๊ด ขอแชร์เคล็ดลับออกกำลังกายปั้นหุ่นสวย แม้ป่วยโรคหืด

แพทริเซีย กู๊ด ดาราสาวหน้าหวาน เผยเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายและกำจัดความเครียด แบบง่ายๆ ที่คุณต้องลองทำตาม

เพราะนักแสดงสาวมีการดูแลร่างกายที่สอดคล้องกับ อาจารย์สาทิส อินทรกําแหง กูรูต้นตํารับชีวจิต ที่กล่าวว่า การออกกําลังกายเป็นหนึ่งในหลัก 5 เล็ก (กิน นอน พักผ่อน ออกกําลังกาย และทํางานอย่างสมดุล) ที่สามารถช่วยเสริมภูมิชีวิตให้แข็งแรง ทําให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

ว่ายน้ําพิชิตโรคหืด

คุณแพทเล่าให้ฟังว่าเป็นโรคหืดตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ส่งผลให้เธอเหนื่อยหอบง่าย ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นประจํา ซึ่งหมอแนะนําให้ออกกําลังกายด้วยการว่ายน้ํา เพราะเป็นการออกกําลังกายในแนวราบที่ทําให้กล้ามเนื้อปอดแข็งแรงขึ้น จึงช่วยขับสิ่งกีดขวางการหายใจออกได้ง่ายกว่าการออกกําลังกายด้วยท่ายืน และช่วยให้ระบบหายใจ ทํางานดีขึ้น

คุณแพทจึงว่ายน้ําอย่างสม่ําเสมอนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งช่วยกําราบโรคหืดได้อยู่หมัด

แพทริเซีย, ออกกำลังกาย, การดูแลสุขภาพ, ว่ายน้ำ, แก้โรคหอบหืด
แพทริเซีย ดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และกินอาหารที่มีประโยชน์

 

ออกกําลังกาย+กิน ตัวช่วยหุ่นดี

เพราะเธอเป็นคนกินเก่ง คุณแม่ของคุณแพทจึงเตือนเรื่องการกินอาหารไม่มี ประโยชน์อยู่เสมอๆ

“แพทชอบกินอาหารประเภทแป้ง อย่างเช่น ขนมปัง เค้ก พิซซ่ามาก คุณแม่มักจะบอกว่า เดี๋ยวอ้วนนะ ทําให้แพทเลือกกินอาหารมากขึ้น และกินในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ” รวมถึงคุณพ่อของเธอเป็นคนรักสุขภาพและชอบออกกําลังกายเป็นประจํา จึงปลูกฝังให้เธอและน้องๆ รักการออกกําลังกายด้วย คุณแพทกับน้องชายซึ่งอายุห่างกันถึง 6 ปี มักชวนกันไปออกกําลังกายเสมอ

“น้องชายชอบชวนแพทไปเล่นกีฬาค่ะ เช่น ตีแบด ซึ่งนอกจากได้ความสนุกแล้ว ยังช่วยให้กล้ามเนื้อแขนกระชับอีกด้วย” นอกจากนี้ยังมีกีฬาอีกหลายประเภทที่เธอชอบ เช่น ชกมวย เทนนิส ปีนหน้าผาจําลอง หรือไปเข้าฟิตเนสกับคุณพ่อ

คุณแพทบอกว่าเธอชอบกีฬาเอกซ์ตรีมมากกว่าประเภทอื่น เพราะสนุกสนาน ท้าทายความสามารถ และช่วยฝึกสมาธิ การออกกําลังกายเป็นประจําช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับรูปร่างดี เราจึงเห็นสาวน้อยคนนี้สวยสดใส ดูกระฉับกระเฉงคล่องแคล่วอยู่เสมอ

ดนตรีช่วยคลายเครียด

นอกจากการออกกําลังกายแล้ว การดูแลจิตใจก็เป็นสิ่งที่คุณแพทให้ความสําคัญไม่แพ้กัน หากเครียดกับเรื่องเรียนหรือการทํางาน เธอจะคลายเครียดด้วยการฟังเพลง “ในโทรศัพท์มีเพลงเยอะมากค่ะ ว่างๆ ก็จะเปิดฟัง แพทฟังเพลงได้เกือบทุกประเภท แต่ชอบฟังเพลงสากลมากเป็นพิเศษ การฟังเพลงทําให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความกังวล แถมช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น พร้อมที่จะทํางานต่อได้อย่างมีความสุขค่ะ”

เห็นคนรุ่นใหม่สวย สดใส แข็งแรง เพราะการใส่ใจดูแลสุขภาพแบบนี้ เราขอชื่นชม


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ป๊อป ปองกูล วิ่งลดอ้วน 15 โล เขาทำได้ จริง!

กิ๊ก สุวัจนี ทำตะลึง เต้นสะบัด ลด 40 โล เพื่อลูก

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ กับเคล็ดลับกินผักให้หุ่นสวย

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.