มะเร็ง, แพทย์แผนจีน, โรคมะเร็ง, เสี่ยงมะเร็ง, ป้องกันโรคมะเร็ง

CHECK NOW! 6 ภาวะเสี่ยง มะเร็ง

CHECK NOW! 6 ภาวะเสี่ยง มะเร็ง

หมอ (แพทย์จีนนภษร แสงศิวะฤทธิ์) จะพูดถึงลักษณะของร่างกายที่มีความเสี่ยงต่อโรค มะเร็ง พร้อมแนะนำว่า ควรปรับตัวอย่างไรเพื่อป้องกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่มีลักษณะร่างกายตามที่หมอบอก จะต้องเป็นมะเร็งทุกคนนะ หมอจะพูดกว้างๆ ว่า ร่างกายลักษณะนี้ พฤติกรรมแบบนี้ จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งอะไรได้บ้างเท่านั้น เพราะปัจจัยของโรคมะเร็งจริงๆ แล้ว มีเยอะมาก ทั้งพันธุกรรม อาหาร อารมณ์ การใช้ชีวิต การพักผ่อน การทำงาน

 

มะเร็ง เป็นโรคที่ทุกคนหวาดกลัว ตามหลักการแพทย์แผนจีนมีคำอธิบายถึง ภาวะต่างๆ ที่มีความเสี่ยงก่อโรคมะเร็ง ดังนี้

1. ร่างกายแบบมีความชื้นสะสมเยอะ

ข้อสังเกตง่ายๆ ของคนที่มีร่างกายลักษณะนี้คือ คนที่อ้วน ตัวใหญ่ รู้สึกว่าใน ปากมีน้ำลายเหนียวๆ หวานๆ รู้สึกว่าแขนขาหนักๆ อาจจะมีอาการท้องอืด แน่นท้อง เป็นประจำ ชอบกินของมัน ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลักษณะเหล่านี้บอกถึงความเสี่ยง ต่อการเป็นเนื้องอก ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นมะเร็ง แต่สามารถกลายเป็นมะเร็งได้

ดังนั้นคนที่มีร่างกายลักษณะนี้จะต้องงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดกินเนื้อสัตว์ ของมัน ของหวาน และหันมากินอาหารรสจืดๆ แทน เพื่อป้องกันไม่ให้ความชื้นสะสม ในร่างกายเยอะ

ลูกเดือย, อาหารขับความชื้น, มะเร็ง, แพทย์แผนจีน, โรคมะเร็ง, ป้องกันโรคมะเร็ง
ลูกเดือย ช่วยขับความชื้นในร่างกาย ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งได้

อาหารขับชื้น

ลูกเดือย

โดยสามารถนำมาต้มกินเพื่อขับความชื้น แก้ปวด ลดความอ้วน นอกจากนี้ยัง สามารถกินลูกเดือยแทนข้าวทุกมื้อเลยก็ได้ จนกว่าอาการจะดีขึ้น เมื่อกินไปได้ประมาณ หนึ่งสัปดาห์ก็จะรู้สึกแล้วว่าตัวเบาขึ้นไม่บวม อาการท้องอืด แน่นท้องดีขึ้นมีแรงมากขึ้น

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.