แอฟ ทักษอร,แอฟ,แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์

ส่องวิถีสุขภาพคุณแม่สุดแกร่ง แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ กาย-ใจเริ่ด หายห่วง

แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ กับวิถีสุขภาพที่น่าสนใจ

เวลานี้คงไม่พูดถึงไม่ได้ กับนางเอกสาว คุณแม่ลูกหนึ่งสุดสวย สุดสตรอง แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ ซึ่งไม่ว่าจะเจอปัญหาใดๆ ก็ยังคงนิ่งสงบสยบทุกสิ่งและผ่านพ้นอุปสรรคได้ด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง ชีวจิต ขอพาผู้อ่านพักดราม่า มาดูวิธีดูแลสุขภาพสไตล์นางเอกสาวกันดีกว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไร ถ้ากาย-ใจแข็งแรงซะอย่าง ไม่ต้องง้อใครเลยค่ะ

ภาพจาก ig aff_taksaorn

ความหมายของผู้หญิงไทย

หลายต่อหลายครั้งที่เรามักจะพบเห็นคุณแอฟได้รับบทแสดงเป็นหญิงไทยโบราณที่มียศถาบรรดาศักดิ์และมีกิริยามารยาทเรียบร้อย จนกลายเป็นภาพลักษณ์ของเธอไปโดยปริยาย ซึ่งบทบาทเหล่านั้นทำให้เธอมีความเข้าใจผู้หญิงไทยสมัยก่อนมากขึ้นและไม่ใช่เรื่องที่ยากแก่การเข้าถึงบทบาทมากนัก เพราะเธอมีลักษณะนิสัยของความเป็นผู้หญิงไทยแฝงอยู่

แอฟ, แอฟ ทักษอร, ทักษอร เตชะณรงค์, น้องปีใหม่ เตชณรงค์, สงกรานต์ เตชะณรงค์
แอฟ ทักษอร นางเอกสาว คุณแม่ลูกหนึ่งสุดสวย สุดสตรอง (ภาพจาก ig aff_taksaorn)

 

“รู้สึกเข้าใจผู้หญิงไทยมากขึ้นค่ะ แม้ว่าแต่ละบทต้องมีการปรับตัว แต่สำหรับแอฟ บทบาทเหล่านั้นไม่ได้ไกลจากความเป็นจริงและไม่ยากเลยค่ะ เพราะไม่ได้เป็นคนที่โลดโผน เพียงแต่ปรับให้เรียบร้อยและนุ่มนวลขึ้นŽ” 

“โดยส่วนตัวแล้วชอบที่จะมีบุคลิกแบบมณีจันทร์นะคะ เพราะอ่อนหวาน แต่ไม่อ่อนแอ กิริยามารยาทภายนอกดูเรียบร้อย แต่จิตใจเข้มแข็ง ลุกขึ้นมาถือปืนได้ หากผู้หญิงเรามีหลายบุคลิกในคนเดียวก็ดูเป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่งŽ” นางเอกสาวให้สัมภาษณ์ไว้ในนิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 204

นอกจากนี้เธอยังแสดงความเห็นว่าผู้หญิงไทยในปัจจุบันควรมีบุคลิกลักษณะในแบบผู้หญิงไทยสมัยก่อน คือมีจิตใจที่แข็งแกร่งและมีกิริยามารยาทอันงดงามเพราะทำให้สามารถเอาตัวรอดได้ และไม่ทิ้งขนบธรรมเนียมที่ควรจะเป็น

“ความเข้มแข็งที่มีอยู่ข้างในก็เพื่อตัวเราเองค่ะ สมัยนี้ยิ่งจำเป็นมากกว่าสมัยก่อน สมัยก่อนเราอาจต้องพึ่งผู้ชายหลายๆ เรื่อง แต่สมัยนี้เราต้องทำงานนอกบ้าน ต้องพึ่งตัวเอง เพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น” 

“และการมีกิริยามารยาทที่เรียบร้อยอ่อนหวานเหมือนคนสมัยก่อนก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ซึ่งถ้าเราเป็นอย่างนั้นได้จริงก็คงจะลงตัวดี อย่างน้อยการมีมารยาทดีเวลาที่พบปะคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่าก็จะดูน่ารักและเข้ากับผู้ใหญ่ได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะในสังคมไทย ระบบผู้ใหญ่ผู้น้อยก็ยังคงมีอยู่ค่ะŽ”

นอกจากนี้การได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยังทำให้เธอมีความรักชาติและตระหนักในคุณค่าและน้ำใจของบรรพบุรุษไทยที่เสียสละเลือดเนื้อเพื่อแลกเอกราชมาให้ลูกหลานเช่นเรา ซึ่งเมื่อเทียบกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เรื่องของเรากลายเป็นเรื่องเล็กที่น่าจะหาทางแก้ไขได้ง่ายกว่า

“อย่างแรกเลย บรรพบุรุษเรา โดยเฉพาะวีรชนทั้งหลาย ต้องเสียสละอะไรหลายอย่างและลำบากมาก กว่าจะได้เอกราชมาให้เราจนถึงทุกวันนี้ นับว่าปัจจุบันนี้เราใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายมากเลยนะคะ ปัญหาก็มีเพียงเล็กน้อย อาจจะห่วงเรื่องเศรษฐกิจว่าจะมีเงินมากเงินน้อย แต่เราก็ยังไม่ใช้ชีวิตลำบาก และยังไม่เคยเจอสงครามขนาดนั้น”

“อยากจะบอกคนไทยทุกคนว่า แม้จะมีปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองมากมายเพียงใด ก็ยังไม่หนักหนาเท่าบรรพบุรุษเราที่เขาเคยเจอกันมา เพราะนั่นหมายถึงการมีชีวิตรอดและการสูญเสียเอกราช ปัญหาที่เราเจอตอนนี้ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ แก้กันได้”

“แม้กระทั่งการแก้ปัญหาด้านความขัดแย้ง ถ้าเรามีส่วนช่วยอะไรได้ก็น่าจะช่วย ซึ่งบางทีอาจจะพูดได้ยาก เพราะเราเป็นเพียงคนเล็กๆ คนหนึ่ง แต่เราอาจจะเริ่มด้วยเรื่องง่ายๆ เช่น แลกเปลี่ยนข่าวสารและพูดคุยกันในสังคม ถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็ไม่ควรพูด เพราะการพูดไม่จริงก่อให้เกิดความแตกแยกขัดแย้งมามากแล้วŽ”

แอฟ, แอฟ ทักษอร, ทักษอร เตชะณรงค์, น้องปีใหม่, สงกรานต์ เตชะณรงค์
คุณแม่แอฟคนสวย กับลูกสาว น้องปีใหม่ (ภาพจาก ig aff_taksaorn)

ทัศนะของเธอทำให้เรามองเห็นความคิดของผู้หญิงไทยที่รักชาติจนน่านำมาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตบนผืนแผ่นดินไทยนี้

เธอไม่ได้เป็นเพียงนักแสดงที่มีใบหน้าสวยหวานแบบไทยที่เข้าถึงบทบาทของหญิงไทยได้สมบทบาทเท่านั้น แต่เธอคือหญิงไทยตัวจริงที่เปี่ยมด้วยความงามอย่างไทยแท้ ทั้งกิริยา ท่าทางเรียบร้อย จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญ และความรักชาติ เธอคือความงามตาและชื่นใจที่หาได้ยากยิ่งนักค่ะ

ทิปเล็กน้อยจากทักษอร

คุณแอฟเผยเคล็ดความงามที่ทำได้ง่ายๆ ว่า ปกติจะดูแลผมด้วยการอบไอน้ำและเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ปัญหาตรงกับสภาพผมเรา ส่วนผิวจะทาครีมกันแดดเป็นประจำ และขัดผิวบ้างเพื่อให้สีผิวสม่ำเสมอŽ


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แมท – ภีรนีย์ หักดิบอาหาร ลดอ้วน 6 กิโลกรัม ภายใน 1 เดือน

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ กับเคล็ดลับกินผักให้หุ่นสวย

ป๊อป ปองกูล วิ่งลดอ้วน 15 โล เขาทำได้ จริง!

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.