แมท ภีรนีย์, ลดอ้วน, ลดความอ้วน, หักดิบอาหาร, ลดน้ำหนัก

แมท – ภีรนีย์ หักดิบอาหาร ลดอ้วน 6 กิโลกรัม ภายใน 1 เดือน

หักดิบอาหาร ลดอ้วน สไตล์ แมท ภีรนีย์

แมทภีรนีย์ คงไทย ดารา-นางแบบสาวสวยลูกครึ่งไทย -นอร์เวย์ ประจำสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ที่พัฒนาฝีมือการแสดงอย่างไม่หยุดนิ่งจนคิวงานชุกไปหมด ล่าสุดมีผลงานจ่อคิวฉาย 2 เรื่อง 2 สไตล์ ทั้งดราม่าอย่าง ไฟในวายุ กับโรแมนติกคอมเมดี้อย่าง รักนี้เจ๊จัดให้

ต้นทางอวบอึ๋ม

ย้อนเวลากลับไปในช่วงที่คุณแมทเรียนจบใหม่ ๆ ทำให้เธอมีเวลาว่างมากขึ้น จึงตัดสินใจรับงานละคร 2 เรื่องพร้อมกัน ซึ่งทั้งสองเรื่องต้องเร่งปิดกล้องทั้งสองเรื่อง ช่วงนั้นจึงจำเป็นต้องโหมทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ และด้วยความที่เป็นคนจริงจัง จึงมุ่งความสนใจไปที่งานเพียงอย่างเดียว ประกอบกับมั่นใจว่าตนเองมีระบบเผาผลาญดีและรูปร่างผอมสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเผลอละเลยการดูแลสุขภาพ เมื่อไม่ได้ใส่ใจสุขภาพตนเองพักใหญ่ จึงเกิดเรื่องขึ้นคุณแมทเล่าว่า

“ระหว่างที่กำลังถ่ายทำละครอยู่นั้น ขณะที่กำลังรอคิวถ่ายฉากในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จึงลองขึ้นชั่งน้ำหนักดู ผลปรากฏว่า น้ำหนักอยู่ที่ 55 กิโลกรัม ซึ่งปกติแล้วจะอยู่ที่ 49 กิโลกรัม
“หากเป็นคนทั่วไป น้ำหนักขึ้นเพียงเท่านี้ก็ไม่มากมายเท่าไร จากภายนอกก็ดูมีน้ำมีนวลดี แต่เมื่อไรก็ตามที่ต้องเข้ากล้องถ่ายละคร จะเห็นว่าอืดเต็มจอทันที บอกตามตรงเลยว่า ตอนนั้นเครียดมาก ๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก และหากปล่อยไว้อาจกระทบกับงานได้”

สาเหตุที่น้ำหนักขึ้น คือ อากาศร้อนจึงทำให้กระหายน้ำเลยดื่มเครื่องดื่มจำพวกน้ำอัดลมหรือโกโก้เย็นบ่อย ๆ และด้วยความที่มีความสุขกับการกินมาก ๆ ไม่ว่าเพื่อนจะชวนไปร้านไหน เธอแทบไม่ปฏิเสธ อีกทั้งโปรดปรานอาหารประเภทของทอด โดยเฉพาะหนังไก่ทอด มีเท่าไรก็กินไม่เหลือ

นอกจากนี้ยังกินอาหารหนักในตอนกลางคืน เหล่านี้จึงเป็นปัจจัยทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเป็นเช่นนี้จึงต้องปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ โดยเริ่มต้นที่การควบคุมพฤติกรรมการกิน

https://www.instagram.com/p/BlVVmlyBx9U/?utm_source=ig_web_copy_link

หักดิบอาหารเพื่อรูปร่าง

ด้วยความที่มีจิตใจหนักแน่น เธอเปลี่ยนแปลงการกินแบบหักดิบทุกอย่าง คุณ แมทภีรนีย์ เล่าว่า

“ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด แมทเลือกดื่มน้ำเปล่าเพื่อดับกระหายแทนน้ำหวานและน้ำอัดลม รวมทั้งหยุดการกินอาหารประเภทของทอดที่เคยชอบ และไม่กินอาหารตั้งแต่หกโมงเย็นเป็นต้นไปสาวสวยอธิบายเพิ่มเติมว่า

“นอกจากนี้ เราต้องกินอาหารให้ตรงเวลา ห้ามอดอาหารมื้อเช้า โดยเด็ดขาด เพราะเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด โดยอาหารในแต่ละมื้อนั้น แมทเลือกผักและผลไม้เป็นส่วนใหญ่ เกือบจะเรียกได้ว่ากินแทนข้าวยังได้เลยอีกทั้งยังชอบดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำ”

นอกจากการกิน เธอยังออกกำลังกายควบคู่ไปอีกด้วย

จ๊อกกิ้งเพิ่มสวยจากภายใน

คุณแมทเป็นคนที่ค่อนข้างแอ๊คทีฟและรู้สึกดีทุกครั้งเวลาเหงื่อออกเยอะ ๆ จึงชอบออกกำลังกายและเล่นกีฬากลางแจ้งโดยเฉพาะว่ายน้ำและจ๊อกกิ้ง หากมีเวลาว่างต้องหาเรื่องเสียเหงื่อให้ได้

“แมทเลือก การวิ่งจ๊อกกิ้งรอบ ๆ บริเวณหมู่บ้าน ครั้งละประมาณ 45 นาที 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งจุดมุ่งหมายในการวิ่งในแต่ละครั้งนั้น แมทจะเน้นไปที่ความแข็งแรงจากภายใน คือนอกจากต้องการให้กล้ามเนื้อกระชับแล้ว ยัง มุ่งเน้นให้หัวใจมีเลือดไหลเวียนสูบฉีดอีกด้วย”

การจ๊อกกิ้งที่คุณแมทเลือกทำนั้นเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก เพราะมีงานวิจัยพบว่า การวิ่งจ๊อกกิ้งเป็นประจำสัปดาห์ละ2 – 3 ครั้งนั้น ช่วยให้มีอายุยืนขึ้น 5 ปี อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองตีบตันถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และแล้วความตั้งใจจริงก็เห็นผล

https://www.instagram.com/p/Bg_ArXPhofm/?utm_source=ig_web_copy_link

หลังจากนั้นหนึ่งเดือน เธอสามารถลดน้ำหนักลงมาอยู่ที่ 49 กิโลกรัมอีกครั้ง และแม้ว่าเธอจะทำได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว ทว่าทุกวันนี้ก็ยังคงควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีการกินและออกกำลังกายดังกล่าวท้ายที่สุด คุณ แมทภีรนีย์ ฝากถึงผู้อ่าน ชีวจิต ที่ต้องการลดน้ำหนักว่า

“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเอง หากตั้งใจจริง เชื่อว่าทุกคนก็สามารถมีรูปร่างที่ดีได้เช่นกันค่ะ”

มุ่งมั่นพากเพียรแบบนี้ มิน่าล่ะ ถึงได้มีรูปร่างสวยเช้งอยู่ตลอดเวลา

อ่านเพิ่มเติม ดาราลดอ้วน

ป๊อป ปองกูล วิ่งลดอ้วน 15 โล เขาทำได้ จริง!

ออกกำลังกายแบบแอโรบิก นานมากกว่า 15 นาที สามารถลดอ้วนได้

กิ๊ก สุวัจนี ทำตะลึง เต้นสะบัด ลด 40 โล เพื่อลูก

เรื่อง พูนสวัสดิ์ สุดตะมา ภาพ วิรัช จัตตุวัฒนา
ผู้ช่วยช่างภาพ ระเบียบ บุญทรง
สไตลิสต์ วริทธิ์ธร เกียรติก้องทวี
แต่งหน้า ธีรวัฒน์ บูชาบุญ
ทำผม ศิรเมศร์ อัครพรกุลวัชร์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.