พิม พิมประภา, ดูแลผิว, ออกกำลังกาย

พิม พิมประภา กับเคล็ดลับกินหวาน ไม่อ้วน

พิม พิมประภา กับเคล็ดลับกินหวาน ไม่อ้วน แถมผิวดี

พิม พิมประภา ตั้งประภาพร ที่กำลังถูกจับตามองว่า เป็นมือที่สามทำ ฌอห์ณ เลิก ยิปซี แต่เราไม่ขอคุยเรื่องนั้น เพราะวันนี้ เธอมาแชร์วิธีดูแลร่างกายแบบง่ายๆ ให้ได้ลองทำตาม

เคล็ดลับกินหวาน ไม่อ้วน แถมผิวดี

เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายก็เริ่มทํางานได้ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะระบบเผาผลาญพลังงาน ดังนั้นต้องคัดสรรและเลือกอาหารให้ถูกต้องเหมาะสมกับร่างกายของตัวเอง ซึ่งคุณพิมมีวิธีกินไม่ให้อ้วนมาฝาก

“เมื่อพิมอายุมากขึ้น รู้สึกว่าระบบเผาผลาญทํางานไม่ดีเลย รู้สึกว่าตัวเองอ้วนง่าย ซึ่งเเตกต่างจากตอนวัยรุ่น ที่ไม่ว่าจะกินอะไรก็ตาม ร่างกายก็จะเผาผลาญพลังงานได้อย่างรวดเร็ว

“ก่อนหน้านี้ชอบกินขนมหวาน ของทอด การหันมาเปลี่ยนแปลงวิธีกินอาหารใหม่จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่มากของพิม” คุณพิมตั้งต้นปฏิวัติการกินโดยเริ่มจากการไปเรียนทําอาหารเพื่อให้ทราบถึงคุณประโยชน์ของอาหารแต่ละชนิด

“เริ่มจากการไปเรียนทําอาหาร เพราะทําให้เรารู้ว่า ในเเต่ละวันนั้นเรากินอะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง ส่งผลต่อร่างกายอย่างไร และที่สําคัญ ทําให้รู้ว่าขนมแต่ละชนิดมีน้ําตาลเยอะมาก เพราะน้ําตาลเป็นต้นเหตุของโรคต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะโรคอ้วน ที่อาชีพนักเเสดงต้องให้ความสําคัญ เพราะถ้าออกทีวี ออกกล้อง เเล้วจะดูไม่ดี

“พิมเริ่มจากควบคุมปริมาณพลังงานที่ควรจะได้รับในเเต่ละวัน ให้เหมาะสมกับร่างกายเเละการทํางานเป็นอันดับเเรก เปลี่ยนวิธีการกินใหม่ทั้งหมด งดของทอด ของมันและของหวานที่มีส่วนผสมของน้ําตาล แต่จะเปลี่ยนมารับความหวานจากน้ําตาลธรรมชาติแทน เช่น น้ําตาลจากผัก ผลไม้ หญ้าหวาน ฯลฯ เพราะนอกจากไม่อ้วนเเล้ว ยังช่วยให้ผิวอ่อนวัย เนียนนุ่มตลอดเวลาด้วย

“สําหรับอาหารมื้อเช้าเป็นสิ่งที่สําคัญมาก เลือกกินสลัด แซนด์วิช ขนมปังโฮลวีต เพื่อให้อยู่ท้องและสามารถทํางานได้โดยไม่อ่อนเพลียระหว่างวันด้วย มื้อเที่ยงกิน เส้นหมี่ที่ให้พลังงานต่ําแทนการกินข้าวขาว และสําหรับมื้อเย็นเน้นกินอาหารที่ให้แคลอรีต่ํา ใยอาหารสูง เช่น โยเกิร์ต เมล็ดถั่วและธัญพืชต่างๆ เช่น ข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่ กราโนลา”

พิม พิมประภา กินหวาน ไม่อ้วน
พิม พิมประภา เลือกรับความหวานที่ได้จากธรรมชาติ แทนน้ำตาล ทำให้ไม่อ้วน

Rhythm Cycling ช่วยออกกําลังกาย

เป็นที่รู้กันว่าจังหวะดนตรีและเสียงเพลงเป็นสิ่งที่คุณพิมชื่นชอบมาตั้งเเต่วัยรุ่น ทําให้คุณพิมเลือกออกกําลังโดยใช้จังหวะเเละเสียงเพลงเป็นเครื่องมือนําทาง

“นอกจากการร้องเพลง เต้น เล่นกีตาร์แล้ว พิมชอบออกกําลังกายไปพร้อมกับเสียงดนตรีที่คอยให้จังหวะในการเคลื่อนไหว เช่น การปั่นจักรยานควบคู่กับเสียงเพลง เพราะมันจะคอยเร้าอารมณ์ของเรา การขยับ เคลื่อนไหว หรือแม้กระทั่งจังหวะการหายใจของเราก็จะถูกควบคุมให้เข้ากับจังหวะเพลง ทําให้ประสิทธิภาพการออกกําลังกายดีขึ้น สนุกสนาน ไม่เหนื่อยและไม่ท้อ

“เนื่องจากช่วงนี้ต้องถ่ายละครทุกวัน ทํางานเกือบทั้งสัปดาห์ ไม่มีวันหยุดเลย ทําให้ออกกําลังกายได้น้อย เเต่ถ้ามีเวลาพิมก็จะทําเสมอทุกวันค่ะ วันละ 40-50 นาที เพราะพิมเชื่อว่า นอกเหนือจากที่เราเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การออกกําลังกายก็เป็นสิ่งสําคัญ”

ใครจะนําเคล็ดลับดีๆ ของคุณพิมไปใช้ก็ไม่ว่ากันนะ

ขอบคุณภาพจาก https://www.instagram.com/pimprapa.t/?hl=th


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ กับเคล็ดลับกินผักให้หุ่นสวย

กาละแมร์ เผยเคล็ดลับ กว่าจะแข็งแรง หุ่นเฟิร์ม และมีความสุข

ป๊อป ปองกูล วิ่งลดอ้วน 15 โล เขาทำได้ จริง!

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.