ปู ไปรยา, ออกกำลังกาย

ปู ไปรยา กับเคล็ดลับความสวย สตรอง และสุขของการเป็นผู้ให้

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ไอคอนแห่งแวดวงฟิตแอนด์เฟิร์ม ที่มาพร้อมการเป็นผู้ให้

ปู ไปรยา แถลงข่าวในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ที่สำนักงานยูเอ็นเอชซีอาร์ ถึงการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงยาในค่ายกูตูปาลอง ประเทศบังกลาเทศ ระหว่างวันที่ 8-10 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับมุมมองของการเป็นผู้ให้และเคล็ดลับในการดูแลร่างกายของเธอ

ออกกําลังกายให้มีความสุข

คุณปูสารภาพกับผู้เขียนตั้งแต่ช่วงแรกของการสัมภาษณ์ว่า เป็นคนที่มีความสุขกับการออกกําลังกายเพื่อเสริมสร้างสัดส่วนและรูปร่างมากๆ เพราะรู้สึกว่านี่ละคือความสุขที่แท้จริง

“หลายคนคิดว่าปูหันมาออกกําลังกายเพื่อชดเชยพฤติกรรมแย่ๆ ของตัวเองเมื่อก่อน ความจริงก็ไม่ถูกเสียทีเดียวหรอกค่ะ ยอมรับว่าเมื่อก่อนปูเที่ยวกินดื่มไม่ค่อยห่วงตัวเองเท่าไร แต่พอลองออกกําลังกายแล้วได้หุ่นที่ใฝ่ฝัน มันมีความสุขนะ ก็เลยดูแลรูปร่างเรื่อยมา เพราะทําแล้วรู้สึกดีจริงๆ”

ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นประจำ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย

หลังจากที่สามารถหั่นน้ําหนักราว 10 กิโลกรัมออกไปได้ในเวลาไม่กี่เดือน เธอก็กลายเป็นคนชื่นชอบการออกกําลังกายไปโดยปริยาย “จริงอยู่ว่าการจะลดน้ําหนักมากๆ ในเวลาน้อยนั้นต้องเคร่งครัดพอสมควร สัปดาห์หนึ่งปูจะออกกําลังกาย 6 วัน ตกวันละ 3 ชั่วโมง ตารางออกกําลังกายแบบนี้จัดว่าค่อนข้างเอาจริงเอาจัง “ปูจัดให้การออกกําลังกายเป็นส่วนหนึ่งของตารางงาน คืออย่างไรก็ต้องทํา ห้ามใช้ข้ออ้างว่าไม่ว่าง เวลาไม่พอเด็ดขาด มีงานทั้งวันก็ต้องเจียดเวลาให้ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเลย” เมื่อการออกกําลังกายคือ “งาน” หลายคนคงสงสัยแล้วว่า อ้าว แล้วจะมีความสุขหรือในเมื่อทําแต่งาน แต่สิ่งที่คุณปูตอบนั้นมีเหตุผลชวนให้คิดตามทีเดียว

“พอออกกําลังกายเป็นประจํา ทําให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย เล่นกีฬาอะไรก็บาดเจ็บน้อยหรือไม่บาดเจ็บเลย ทั้งหมดเป็นผลพลอยได้จากการเรียนรู้และเข้าใจกายภาพของตัวเอง แถมการเสียเงินเพื่อการดูแลสุขภาพยังน้อยกว่าตอนรักษาโรคด้วยนะ พอไม่เจ็บป่วย ไม่เครียด ไม่เป็นภาระของใคร ปูว่า นี่แหละคือความสุข”

อย่างนี้นี่เองถึงทําให้คุณปูยังคงเข้มงวดกับตารางดูแลสุขภาพของตัวเองไม่ได้ขาด

ความสุขของการเป็นผู้ให้

นอกเหนือจากการดูแลตัวเองแล้ว คุณปูยังมีส่วนร่วมในโครงการดีๆ เพื่อดูแลเพื่อนร่วมโลกด้วย นั่นก็คือ การช่วยเหลือผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติ

“ปูคิดว่าผู้ลี้ภัยเป็นกลุ่มคนที่น่าสงสารนะ บางคนจากบ้าน จากครอบครัว บางคนสูญเสียทุกอย่าง จึงขอฝากโครงการนี้ไว้ด้วยค่ะ อยากให้ใครก็ตามที่สนใจและพร้อมที่จะแบ่งปันเข้ามาร่วมบริจาค หยิบยื่นความช่วยเหลือ น้ําใจ หรืออะไรก็ได้แก่ผู้ที่ไม่มี และกําลังต้องการไม่ว่าจะมากหรือน้อย แต่ก็เป็นความตั้งใจที่ดีและมีคุณค่า”

ไม่เพียงสวยสตรองแค่ภายนอก แต่สวยไปถึงหัวใจ เราขอชื่นชมจากใจจริงค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.