ตกขาว,ทำความสะอาดน้องสาว,ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น

ทำความสะอาดน้องสาวอย่างไร ไม่ให้ราขึ้น

ทำความสะอาดน้องสาว ไม่ให้เกิดตกขาว

เพราะเราคุ้นเคยกับตกขาวอยู่ตลอดเวลา และสาวทำงานทุกวันนี้ก็วุ่นวายอยู่กับการทำงานมากไม่ค่อยมีเวลาเฝ้าดูความผิดปกติในร่างกาย เลยไม่ทันสังเกตความแตกต่าง แต่เมื่อไรก็ตามที่มีอาการผิดแผกแปลกไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด เมื่อนั้นเราจะเริ่มเดือดร้อนหาสาเหตุและวิธีแก้กัน จริงไหมคะ วันนี้เราจะมาพูดเรื่องตกขาวและการ ทำความสะอาดน้องสาว อย่างถูกวิธีกันค่ะ

 

สะอาดแค่ไหนดี

คุณผู้หญิงมักจะห่วงเรื่องความสะอาดกันมาก หลายคนชอบความสะอาดหมดจดมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์เสียด้วยสิ แต่สะอาดเกินไปนี่ละค่ะอาจเป็นสาเหตุของตกขาวผิดปกติ

การทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นก็แค่อาบน้ำฟอกสบู่ตามปกติก็ขอให้สบายใจได้ว่าถือว่าสะอาดเพียงพอแล้ว อย่าถึงกับสวนล้างภายในจนเกลี้ยงเกลา เพราะแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญท่านไหนๆ ก็ตามมักจะห้ามสวนล้างกันทั้งนั้นค่ะ

 

ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ป้องกันตกขาว

 

ส่วนความสะอาดด้านอื่นก็ดูแลไม่ยาก เพียงแค่เช็กขั้นตอนและวิธีปฏิบัติเหล่านี้ 

1. เวลาขับถ่ายหนักหรือเบาก็ตาม ควรเช็ดจากหน้าไปหลังเพื่อป้องกันเชื้อโรคจากทวารหนัก เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ชิดเกือบติดกันนี่เอง

2. การเข้าห้องน้ำสาธารณะ หัวฉีดน้ำชำระล้างอาจไม่ได้สะอาดอย่างที่คิด ปัสสาวะเรียบร้อยแล้ว อาจเช็ดด้วยทิชชูหรือทิชชูชุบน้ำก๊อกจากอ่างล้างมือ ทำความสะอาดแบบพอแก้ขัดไปก่อน กลับถึงบ้านค่อยจัดการล้างให้สะอาดอีกรอบ

3. เปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆในช่วงมีประจำเดือนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการหมักหมม

4. ถ้ามีตกขาวปกติไม่จำเป็นต้องใส่แผ่นอนามัยบางคนเข้าใจผิดว่าใส่แผ่นอนามัยตลอดเวลาจะได้สะอาดไม่จริงค่ะ ยอมเสียเวลาซักกางเกงในให้สะอาดดีกว่าถ้าไม่ได้มีตกขาวมากนัก บริเวณนั้นควรแห้งและไม่อับชื้นเสมอเพื่อจะได้ไม่เป็นแหล่งเพาะเชื้อ

5. ซักกางเกงในให้สะอาดและอย่าตากกางเกงในไว้ในห้องน้ำ เพราะความชื้นสูงเกิดเชื้อราได้ง่าย ควรตากในที่แห้งหรือรับแสงแดดเพื่อช่วยฆ่าเชื้อโรคและกางเกงในก็แห้งสนิทกว่าด้วย

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.