ยืดเส้นแก้ปวดหลัง, ออกกำลังกาย ,แก้ปวดหลัง

ยืดเส้น แก้ปวดหลัง รับเทรนด์กระเป๋าโต

3 Steps ยืดเส้นแก้ปวดหลัง รับเทรนด์กระเป๋าโต ของชาวบ้าหอบฟาง

ยืดเส้นแก้ปวดหลัง ต้องทำอย่างไร เรามีคำตอบ สำหรับปัญหาของคนที่ชอบใช้กระเป๋าใบโต คงหนีไม่พ้นอาการปวดหลัง ไหนจะสมาร์ทโฟน แท็บแล็ต พาวเวอร์แบงค์และยังมีของจุกจิกอีกนับไม่ถ้วน สาวๆ ยุคใหม่จึงนิยมสะพายกระเป๋าใบโต ซึ่งอาจทําให้สวยเก๋ เท่แบบเวิร์คกิ้งวูแมน แต่รู้ไหมว่าเป็นการทําร้ายร่างกายทีละนิดๆ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ปวดหลัง ปวดบ่าเสียแล้ว

นายแพทย์อดุลย์ บัณฑุกุล หัวหน้ากลุ่มศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ และเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อม โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี อธิบายว่า “โดยสรีระของมนุษย์จะมีกล้ามเนื้อหรือเส้นเอ็นที่ยึดข้อต่อตรงกระดูกสันหลัง ตั้งแต่หลังคอจนถึงกระดูกส่วนเอวซึ่งประกอบด้วยกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นจํานวนมาก ที่จะยึดให้กระดูกสันหลังอยู่ในเส้นตรง ดังนั้น การสะพายกระเป๋าหนักและท่าทางที่ผิดไปจากธรรมชาติ จะทําให้กระดูกสันหลังไม่ตรงมีการบิดหรือเอี้ยวตัว ย่อมทําให้เกิดแรงเครียด หรือ Strain ต่อกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ทําให้เกิดการบาดเจ็บและมีอาการปวดหลังได้”

รู้แบบนี้แล้ว อย่าเพิ่งร้องยี้กับเทรนด์กระเป๋าใบโตนะคะ เพราะเรามีท่ายืดเส้นง่ายๆ ที่จะช่วยปรับร่างกายไม่ให้หลังต้องร้องโอยมาฝากกัน…

Step 1

ท่าเตรียม

ยืนกางขาเท่ากับช่วงไหล่ ยกแขนขึ้น ประสานมือไว้ด้านหลังศีรษะ สูดหายใจเข้าทางจมูกลึกๆ เพื่อขยายทรวงอก

ท่าปฏิบัติ

แอ่นอกไปข้างหน้าพร้อมกับกางข้อศอกออกจากกัน พยายามแอ่นหน้าอกและกางแขนออกให้กว้างที่สุด ค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นหายใจออกแล้วปล่อยแขนลงตามเดิม
กลับสู่ท่าเตรียม ทําซ้ํา 30 ครั้ง

ยืดเส้นแก้ปวดหลัง

 

Step 2

ท่าเตรียม

กางขาเท่ากับช่วงไหล่ ยกแขนขึ้นให้อยู่ในระดับเดียวกับไหล่ งอข้อศอกให้เป็นมุมฉาก

ท่าปฏิบัติ

ยืดคอและดันแขนทั้งสองข้างไปด้านหลังให้มากที่สุด ค้างไว้ 10 วินาที กลับสู่ท่าเตรียม ทําซ้ํา 30 ครั้ง

ยืดเส้นแก้ปวดหลัง

Step 3

ท่าเตรียม

ยืนหลังเหยียดตรง ก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้า เหยียดขาขวาไปด้านหลัง เท้าซ้ายกับเท้าขวาห่างกันประมาณสองช่วงไหล่ จากนั้นยกแขนขึ้นเหนือศีรษะ มือทั้งสองประสานกัน เหยียดแขนให้มากที่สุด

ท่าปฏิบัติ

ย่อเข่าซ้ายพร้อมกับกดเข่าขวาลง ขณะเดียวกันก็แอ่นร่างกายส่วนบนให้มากที่สุด ค้างไว้ 5 วินาที สลับข้าง กลับสู่ท่าเตรียม ทําซ้ําข้างละ 30 ครั้ง

ยืดเส้นแก้ปวดหลัง


บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.