โยคะเช้า

โยคะเช้า 10 นาที ง่ายๆ ทำได้บนเตียง

โยคะเช้า ปลุกความสดชื่น เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย

โยคะเช้า เป็นการฝึกโยคะเพื่อเรียกพลังและความสดชื่น เพราะเราเชื่อว่า การตื่นเช้าเป็นเรื่องยากสําหรับบางคน เนื่องจากติดนิสัยนอนดึก หรือแม้กระทั่งตื่นขึ้นมาแล้ว แต่ก็ยังมีอาการง่วงและอ่อนเพลียอยู่ การแก้ปัญหาอย่างตรงจุดคือ ต้องนอนแต่หัวค่ํา หลับลึกอย่างมีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยให้ตื่นเช้าอย่างสดชื่น กระปรี้กระเปร่า แต่ถ้าใครยังรู้สึกว่าร่างกาย ไม่ตื่นตัวหรือไม่มีพลัง เราขอแนะนําท่าบริหารร่างกายที่ช่วยเพิ่มพลังยามเช้าให้ทุกคน

ท่าบริหารนี้เป็นการออกกําลังกายเบาๆ ที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น เพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญ ระบบไหลเวียนโลหิต กระตุ้นให้สมองปลอดโปร่ง ที่สําคัญอาจารย์สาทิส อินทรกําแหง กูรูต้นตํารับชีวจิต แนะนําว่า การออกกําลังกายยามเช้าจะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินดี ซึ่งเป็นการเสริมสร้างระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ

ไม่ต้องตื่นเช้ากว่าเดิมก็มีเวลายืดเหยียดร่างกาย เพื่อเรียกพลังและความสดใสให้วันใหม่ของคุณได้ ในวันที่คุณไม่สามารถจัดเวลาสําหรับการออกกําลังกาย เพียงแทรกท่าโยคะยืดเหยียดร่างกายแบบง่ายๆ ลงไปในกิจวัตรยามเช้า เช่น ระหว่างดรายผม รอน้ําในกาเดือด รอขนมปังปิ้ง ฯลฯ ซึ่งจะไม่ทําให้คุณเสียเวลา ในชั่วโมงที่เร่งรีบ เราขอแนะนําท่าโยคะง่ายๆ ที่เหมาะสําหรับเช้าเร่งด่วน ดังนี้

ท่าเข่าชิดอก

ท่านี้เหมาะที่จะทําเป็นท่าแรกหลังตื่นนอน เพราะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังสมองและคอ อีกทั้งช่วยคลายความง่วงได้ด้วย

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.