โยคะท่าสิงโตคําราม แก้ปากเหม็น

โยคะแก้ปากเหม็น ทำได้จริง ลมหายใจสะอาดไร้กังวล

โยคะแก้ปากเหม็น มีจริงหรอ บอกเลยว่า จริง โดยการฝึกโยคะท่าสิงหอาสนะหรือท่าสิงโต เป็นท่ากายบริหารที่ต้องหายใจเข้า-ออกลึกๆ แล้วเปล่งเสียง ซึ่งช่วยเปิดช่องปากช่องคอและหลอดลมให้โล่งขึ้น

เมื่อไรที่คุณอŒ้าปากแล้Œวคนรอบข้Œางพากันถอยห่‹างเพราะขยาดกับกลิ่นไม่‹พึงประสงค์ที่ลอยออกมาดŒ้วยนั้น เรียกว‹่าบุคลิกภาพเสียเขŒาขั้นวิกฤติแลŒวค‹่ะ ดังนั้นมาลองทําโยคะท่าสิงหอาสนะหรือท่าสิงโตกัน เนื่องจากเป็นท่ากายบริหารที่ต้องหายใจเข้า-ออกลึกๆแล้วเปล่งเสียง ซึ่งช่วยเปิดช่องปากช่องคอและหลอดลมให้โล่งขึ้น เมื่อทําเป็นประจําทุกวันจะช่วยสลายกลิ่นที่หมักหมมอยู่ในจมูกปากคอและหลอดลม กลิ่นปากจึงลดลง เมื่อพร้อมแล้วก็ทําตามท่านี้ได้เลยค่ะ

ฝึกสิ ปากไม่เหม็น

1.นั่งคุกเข่าไขว้ปลายเท้าทั้งสองข้างทับกันแล้วนั่งทับส้นเท้าอีกที แยกหัวเข่าออกจากกันให้  กว้างกว่าสะโพกเล็กน้อย

2.เท้ามือทั้งสองข้างบนพื้นระหว่างหัวเข่า โดยหันปลายนิ้วเข้าหาตัวให้มากที่สุด หันสันมือออกด้านนอก ตามองพื้น(หรือคว่ํามือแต่ละข้างไว้บนหน้าตักก็ได้)

3.ยกหน้าอกและเหลือบตาขึ้น โน้มตัวไปด้านหน้าเล็กน้อย โดยใช้มือช่วยรับน้ําหนัก

4.หายใจเข้าลึกๆ เมื่อหายใจออกให้อ้าปากกว้างๆ พร้อมกับแลบลิ้นให้ยาวที่สุด พยายามให้ปลายลิ้นยืดลงมาถึงคาง ขณะเดียวกันให้เหลือบตามองขึ้นด้านบนแล้วเปล่งเสียง “อา…” ออกมาอย่างต่อเนื่องให้เสียงดังสม่ําเสมอ และมีความยาวเท่ากับความยาวของลมหายใจออก

5.หายใจเข้าพร้อมกับหดลิ้นเข้าช้าๆ ผ่อนคลายใบหน้าและหุบปากลงหายใจตามปกติประมาณ 2-3 ครั้ง นับเป็น 1 ชุดทําซ้ํา 2-3 ชุด

โยคะ ลดกลิ่นปาก
ฝึกโยคะ ท่าสิงโตคำราม ลดกลิ่นปากได้

สูตรน้ำยาดับกลิ่นปาก

ตัวยา เปลือกมะขามไทย เปลือกมะขามเทศ เปลือกมังคุด เกลือสมุทร หนักอย่างละ 5 บาท ดอกกานพลูและพิมเสน หนักอย่างละ 1 สลึง กระเทียม 3 กลีบ น้ําสะอาด 2 ลิตร

วิธีปรุง ต้มตัวยาทั้งหมดรวมกับน้ํา รอเดือด ทิ้งไว้ 15-20 นาที กรองเฉพาะน้ํายา เทใส่ขวดแก้วใส นําไปแช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้

วิธีใช้ เทตัวน้ํายาใส่แก้วครั้งละ 1 แก้ว อมหรือกลั้วปากไว้ 5-10 นาที แล้วบ้วนทิ้ง ทําวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น หรือก่อนเข้านอน


บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิธีแก้กลิ่นปาก แบบได้ผล จากแพทย์แผนจีน

กำจัด กลิ่นปาก ให้หายเหม็นด้วยอาหาร

กลเม็ดดับกลิ่นปาก

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.