ระงับกลิ่นปาก ดูแลช่องปาก

3 สูตร ระงับกลิ่นปาก เพิ่มความมั่นใจ

3 สูตร ระงับกลิ่นปาก เพิ่มความมั่นใจ

สูตร ระงับกลิ่นปาก การพูดคุยเป็นหนึ่งในวิธีการเข้าสังคมของมนุษย์ แต่ปัญหากลิ่นปากอาจทำให้บทสนทนาไม่ราบรื่น เสียบุคลิกภาพ ขาดความมั่นใจไปโดยปริยาย ซึ่งปัญหานี้อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ชีวจิต จึงนำเคล็ดลับการจัดการกับเจ้ากลิ่นปากไม่พึงประสงค์ด้วยวิธีง่ายๆ มาฝากคุณผู้อ่านค่ะ

เหงือกและช่องปาก จัดเป็นส่วนต่อขยายของระบบย่อยอาหาร แพทย์จีนเหมาชิง หนี่ ผู้เขียนหนังสือ Secrets of Self-Healing ระบุว่า

ตามตำราการแพทย์แผนจีน ช่องปาก เป็นตัวแสดงความเป็นไปของกระเพาะอาหาร และระบบย่อยอาหารทั้งหมด ทั้งโรคเหงือก และปัญหากลิ่นปากเกิดจากความร้อนสูง (การติดเชื้อและการอักเสบ) ในม้าม ตับอ่อน และกระเพาะอาหาร รวมไปถึงความเครียดที่มีผลต่อการลดภูมิคุ้มกัน ส่งเสริมให้เกิดแบคทีเรียและเชื้อราในช่องปากและระบบย่อยอาหาร

เราลองมาดูกันดีกว่าว่าคุณหมอเหมาชิงมี วิธีง่ายๆ เพื่อจัดการกับกลิ่นปาก อย่างไรบ้าง

 

กินอาหารให้เป็นมิตรกับช่องปาก

หากจะป้องกันกลิ่นปากนั้น คุณหมอเหมาชิงแนะนำว่า

  •  ควรกินอาหารประเภทผักผลไม้และธัญพืชเต็มเมล็ด โดยแบ่งกินเป็นมื้อเล็กๆ เคี้ยวอาหารให้ละเอียด อย่าอดอาหาร ลองสังเกตความรู้สึกอิ่มของตัวเองและกินเพียง 80 เปอร์เซ็นต์ของความอิ่มปกติ เพื่อป้องกันการกินอาหารเกินความต้องการ และดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำหวาน
  •  หลีกเลี่ยงน้ำตาล อาหารผ่านกระบวนการแปรรูป และอาหารที่เป็นกรด อาหารรสเผ็ดร้อน อาหารที่ทอดด้วยความร้อนสูง และอาหารมันๆ เพราะระคายกระเพาะและก่อให้เกิดความร้อน นอกจากนั้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกาแฟก็จัดเป็นเครื่องดื่มที่ก่อให้เกิดความร้อนด้วยเช่นกัน
  •  งดเครื่องดื่มซ่าๆ อย่างน้ำอัดลม น้ำโซดาเพราะจะทำให้ค่าพีเอชในช่องปากเสียสมดุลทั้งยังทำลายผิวเคลือบฟันอีกด้วย
หลักการกินอาหาร ป้องกันกลิ่นปาก
ดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำหวาน ช่วยป้องกันการมีกลิ่นปากได้

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.