โยคะ ลดความอ้วน

โยคะเผาผลาญไขมัน ป้องกันความหิว

โยคะเผาผลาญไขมัน ลดจริง ลดถึง 32 กิโลกรัม ภายใน 1 ปี

โยคะเผาผลาญไขมัน ได้จริงหรือ เรายืดยันเลยว่า ได้ โดยนี่คือ เรื่องจริงของหนุ่มวัยทำงานที่ใช้โยคะเข้าช่วยลดความอยากอาหารจนทำให้เขามีรูปร่างที่ดี และปลอดโรคภัย

ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างเกี่ยวกับโยคะว่า ช่วยลดน้ําหนักมานานวันนี้จึงพามาเจาะเคล็ดลับหุ่นดีด้วยโยคะกับ คุณสิทธิ เดชสมบุญ หรือคุณเอ็กซ์ อายุ 29 ปี กันค่ะ คุณเอ็กซ์ทําอย่างไรจึงสามารถลดน้ําหนักได้ถึง 32 กิโลกรัมภายใน 1 ปี แบบไม่มีหย่อนย้วยโยคะช่วยอย่างไรไปดูกันค่ะ

โยคะสลายไขมัน

ในแผนการลดน้ําหนัก นอกจากคุณเอ็กซ์จะออกกําลังกายแบบแอโรบิกหลายประเภท ทั้งเดิน วิ่ งว่ายน้ํา แล้วคุณเอ็กซ์ยังเลือกที่จะฝึกโยคะควบคู่ไปด้วย เนื่องจากข้อดีดังต่อไปนี้

“โยคะช่วยในการเผาผลาญไขมันได้ดี เริ่มจากการหายใจ เมื่อหายใจได้ลึกขึ้น รู้สึกว่าจังหวะที่หายใจเข้าและหายใจออกลึกๆ เหมือนช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันส่วนเกินไปพร้อมๆ กับขับล้างของเสียออกมา และโยคะยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดได้ด้วย” คุณเอ็กซ์เล่าถึงความรู้สึกทุกครั้งที่ได้ฝึกโยคะ

“ผมจะเปิดด้วยท่าไหว้พระอาทิตย์ ท่างู ท่าคันไถ ท่าต้นไม้ ท่าปลา ท่าคีม และมีท่าอื่นๆบ้าง ซึ่งแต่ละท่าดีต่อส่วนต่างๆของร่างกายต่างกันไป อยางท่าไหว้พระอาทิตย์จะได้ประโยชน์ทุกส่วน ท่างูลดส่วนหลังและหน้าท้อง ท่าปลาลดส่วนขา คาง และหลัง ท่าต้นไม้ช่วยลดต้นขาและช่วยเรื่องการทรงตัว

“ถ้าทําอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่า ช่วยลดส่วนเกินและทําให้ส่วนต่างๆ กระชับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกท่าที่ต้องก้มๆเงยๆจะช่วยแก้ปัญหาคางสองชั้นได้ดีมาก” นอกจากข้อดีทางกายแล้วโยคะยังช่วยเสริมคุณเอ็กซ์ในเรื่องใจให้สามารถลดความอ้วนได้ตลอดรอดฝั่งด้วย

โยคะ ช่วยลดน้ำหนัก
ฝึกโยคะ ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนักได้ดี

โยคะลดความอยากอาหาร

คุณเอ็กซ์ เล่าถึงข้อดีของโยคะที่ช่วยฝึกใจให้มีสต ิจนสามารถลดความอยากอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพว่า “จากเดิมที่กินมื้อเย็นหนักส่วนใหญเป็นพวกคาร์โบไฮเดรตหนักไปทางฟาสต์ฟู้ด พิซซ่า เบอร์เกอร์ ขนมถุง พวกมันฝรั่งตอนนี้ก็อดใจได้ โดยจะหลีกเลี่ยงของมันของทอดทําอาหารจานผักกินทุกวันที่กินบ่อยคือ ผัดผักผัดเปรี้ยวหวาน แกงจืด และสลัด และกินผลไม้มากขึ้น

ผมจะเลือกผลไม้ไทยๆที่หากินได้ง่ายๆ เช่น ส้ม สับปะรด ฝรั่ง” ด้วยการออกกําลังกายเป็นประจํา ตอนนี้นอกจากคุณเอ็กซ์จะสามารถรักษาน้ําหนักไว้ได้คงที่แล้ว ผลการตรวจสุขภาพครั้งล่าสุดยังพบว่า LDL ลดลงอย่างชัดเจน จนอยู่ในเกณฑ์ปกต ิทั้งอาการกรดไหลย้อนที่เคยรังควานก็ดีขึ้นกว่าเดิม

วันนี้ลองเปิดหนังสือโยคะแล้วเริ่มทําท่าทางง่ายๆตามเสียหน่อยดีไหมคะ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.