ป้องกันมะเร็ง, วิตามิน, วิตามินธรรมชาติ, วิตามินดี, กรดโฟลิก

วิตามินธรรมชาติ ป้องกันมะเร็ง ทุกอวัยวะ

วิตามินธรรมชาติ ป้องกันมะเร็ง ทุกอวัยวะ

ป้องกันมะเร็ง “มะเร็ง” คือเซลล์ที่เกิดการกลายพันธุ์แต่เซลล์ที่กลายพันธุ์ไม่จำเป็นต้องกลายเป็นเซลล์มะเร็ง เสมอไป ในสภาวะปกติ หากมีเซลล์กลายพันธุ์เกิดขึ้นร่างกายจะบอกได้เองว่า นี่ไม่ใช่ดีเอ็นเอ ปกติ จึงเกิกระบวนการฆ่าตัวตายของเซลล์ เพื่อไม่ให้เกิดการขยายของเซลล์ที่กลายพันธุ์แต่ เซลล์มะเร็งมีเทคนิคพิเศษที่สามารถหลุดรอดกระบวนการตรวจจับของร่างกาย และพอมันหลุดรอด ออกมาแล้วก็จะแบ่งตัวได้รวดเร็วมาก

ส่วนอะไรเป็นปัจจัยของโรคมะเร็งนั้น ข้อมูล จากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า 5 เปอร์เซ็นต์เกิดจากพันธุกรรม อีก 90 – 95 เปอร์เซ็นต์มาจากไลฟ์สไตล์ล้วนๆ มีอะไรบ้าง หลักๆ เลยมาจากอาหารที่ทุกวันนี้มีการดัดแปลงแปรรูปอาหาร ใส่สารเคมีกันเยอะ การสูบบุหรี่ การใช้เครื่องสำอาง หรือครีมต่างๆ ที่มีสารเคมี และขาดการออกกำลังกาย

ปัจจัยเหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ หรือ ฟรีแรดิคัลซึ่งจะไปกระตุ้นให้เกิดการกลายพันธุ์ของ เซลล์ วิธีที่เราจะป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้คือ ต้อง ปกป้องยีน P53 ซึ่งเป็นยีนตัวหลักที่ช่วยป้องกันมะเร็ง โดยการทำให้ยีนตัวนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

 

7 วิตามินธรรมชาติป้องกันมะเร็ง

ดังนั้นกุญแจสำคัญคือ เราควรได้รับสารแอนติออกซิแดนต์หรือสารต้าน อนุมูลอิสระเพื่อช่วยกำจัดฟรีแรดิคัล คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าเราจะหาสารต้าน อนุมูลอิสระได้จากที่ไหน ขอบอกว่า ได้จากผักผลไม้และอาหารธรรมชาติค่ะ โดยมีหลักในการกินดังนี้

 

1. ผักสีรุ้งหรือผักหลากสี

หากต้องการเน้นให้ร่างกายได้รับสารแอนติออกซิแดนต์ เราต้องกินผักหลากสีหรือเรนโบว์ไดเอต กินไล่สีมาเลย เช่น สีม่วงบลูเบอร์รี่ สีแดงเชอร์รี่ สีเขียวผักใบเขียว สีเหลืองฟักทอง สีขาว แก้วมังกร เนื่องจากสีของผักต่างชนิดกันจะมีสารแอนติออกซิแดนต์ต่างกัน ซึ่งจะไปช่วยกำจัดฟรีแรดิคัลซึ่งก็มีหลายชนิดเช่นเดียวกัน

ป้องกันมะเร็ง, ผักสีรุ้ง, กินผักผลไม้, ดูแลไต, วิตามิน
กินผักหลากสี ช่วยเพิ่มสารแอนติออกซิแดนต์ ห่างไกลมะเร็ง

2. คลอโรฟิลล์จากวีตกลาส (Wheatgrass) หรือต้นอ่อนข้าวสาลี

การนำ วีตกลาสมาปั่นเป็นน้ำเอนไซม์ 1 ช็อต จะทำให้ร่างกายได้รับคลอโรฟิลล์สูงมาก ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังและช่วยกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกันใน ร่างกาย แต่ปัญหาคือ เรามักขยาดกับรสชาติ แนะนำว่า หลังจากดื่มน้ำเอนไซม์ วีตกลาสแล้วให้ดื่มน้ำเสาวรสหรือน้ำมะนาวตามลงไป จะช่วยล้างปากได้ดีมาก

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.