เลือกรองเท้า, รองเท้า, วิธีการเลือกรองเท้า, ไซส์รองเท้า, เลือกรองเท้า เพื่อสุขภาพ

กฎเหล็ก เลือกรองเท้า เพื่อสุขภาพเท้าของคุณ

กฎเหล็ก เลือกรองเท้า เพื่อสุขภาพเท้าของคุณ

เลือกรองเท้า ปัจจุบันนี้มีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาเพื่อพัฒนารูปแบบรองเท้าอยู่เรื่อยๆ การซื้อรองเท้าตามเทรนด์จึงควรมาพร้อมกับการฉลาดเลือก เพราะหากได้รองเท้าที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้คุณลงเอยด้วยการนอนปวดเท้าอยู่บ้านแทน ที่จะได้ใส่รองเท้าคู่สวยออกไปทำกิจกรรมข้างนอกในช่วงสุดสัปดาห์อย่างสนุกสนาน

ชีวจิต จึงขอแนะนำวิธีการ เลือกรองเท้า คู่ใหม่สำหรับคุณดังนี้

  1. อย่าเลือกรองเท้าเพื่อหลายจุดประสงค์ เช่น หากอยากได้รองเท้าเดินในชีวิตประจำวัน ก็ควรเลือกที่พื้นแข็งหน่อย รองเท้าวิ่งออกกำลังกายต้องยืดหยุ่นเพื่อรองรับแรงกระแทกเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นรองเท้าแต่ละคู่ควรมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อสุขภาพเท้าที่ดีที่สุด
  2. หมั่นวัดไซส์รองเท้าอยู่เสมอ สตีเฟน ไรเกน ผู้อำนวยการด้านการเดินและข้อเท้าแห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโทมัส เจฟเฟอร์สัน กล่าวว่า เมื่อเราอายุมากขึ้น ขนาดเท้าก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ทางที่ดีคือ เราควรวัดเท้าประมาณปีละสองครั้ง และควรเลือกรองเท้าที่พอดีกับเท้า ไม่ใช่จากตัวเลขของไซส์ เพราะไซส์ของแต่ละแบรนด์ก็ไม่เท่ากัน
เลือกรองเท้า, สุขภาพเท้า, การเลือกรองเท้า, รองเท้าเพื่อสุขภาพ, เลือกรองเท้าอย่างไรดี
เลือกรองเท้าให้ตรงกับจุดประสงค์การใช้งาน และพอดีกับขนาดเท้า เพื่อสุขภาพเท้าที่ดี

ดังนั้น เราควรรู้ขนาดเท้าจริง ทั้งความยาวและความกว้าง เพื่อให้ได้รองเท้าที่ส้นเท้าพอดีไม่มีลื่นหลุดไม่บีบแน่นกลางเท้าเกินไป

วิธีวัดเท้าสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. นั่งเก้าอี้แล้ววางเท้าให้ตั้งฉากเหมือนท่ายืน โดยใส่ถุงเท้าที่ใส่วิ่งเป็นประจำ หรือจะเท้าเปล่าก็ได้
  2. ลากเส้นตามเท้าของคุณโดยปากกาต้องทำมุมตั้งฉากขณะวาดรูปเท้าตลอด ไม่เอียง เพื่อให้ได้ขนาดที่ไม่คลาดเคลื่อน
  3. วัดระยะที่วาดได้ เริ่มจากจุดนิ้วที่ยาวที่สุด (บางคนอาจเป็นนิ้วหัวแม่โป้ง บางคนอาจเป็นนิ้วชี้) ไปจนถึงส้นเท้า จากนั้นวัดความกว้าง เราแนะนำว่า ควรวัดให้ละเอียดไปจนถึงจุดทศนิยมหรือหน่วยมิลลิเมตรเลย
  4. จดบันทึกขนาดที่ได้
  5. จากนี้คุณก็สามารถเลือกซื้อรองเท้าได้อย่างมั่นใจว่าจะได้ขนาดที่พอดีกับเท้าตัวเองมากที่สุด วิธีนี้ยังช่วยให้ซื้อรองเท้าออนไลน์ได้อย่างหมดห่วง แต่ต้องไปดู Size Chart ของรองเท้าแต่ละยี่ห้อก่อนว่าขนาดเท้าของเราต้องใส่ไซส์อะไร เช่น คุณผู้หญิงวัดขนาดเท้าได้ 24.5 เซนติเมตร ก็ควรใส่รองเท้าเบอร์ 8 หรือถ้าวัด ได้ 24.8 ก็น่าจะเลือกที่ใหญ่ขึ้นมาเป็นไซส์ 8.5
เลือกรองเท้า, การเลือกรองเท้า, ไซส์รองเท้า, Size Chart รองเท้า
Size Chart แสดงขนาดรองเท้า ตัวช่วยในการเลือกรองเท้าให้พอดีกับขนาดเท้า

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.