ลดริ้วรอย กินลดริ้วรอย สมุนไพรธรรมชาติ

7 วิธีเยียวยาผิวหน้า ลดริ้วรอย แบบไม่เสียเงินแพง

วิธีเยียวยาผิวหน้า ลดริ้วรอย แบบไม่เสียเงินแพง

ลดริ้วรอย อย่างไรดี ริ้วรอยเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ไม่มีใครอยากมีไว้ครอบครอง (บนใบหน้า) วิธีใดที่ว่าแจ๋ว ต้องรีบแจ้นไปลอง ได้ผลหรือไม่ ก็ค่อยว่ากันทีหลัง คุณหมอรัสมิ์ภูมิรู้ใจ หามาให้อีกสูตร ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

ไม่มีใครอยากจะมีริ้วรอยหรือผิวหนังหย่อนยาน แต่เมื่อมีแล้ว ทุกคนจึงต่างสรรหาวิธีทำสวย ลดเลือนริ้วรอยโดยพึ่งวิทยาการทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นการทำทรีตเมนต์ ทำเลเซอร์หรือการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์

ลดริ้วรอย บนใบหน้า
อาหารบางชนิด ช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น ลดริ้วรอยบนใบหน้าได้

แต่เชื่อหรือไม่ คุณสามารถช่วยลดริ้วรอยได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องไปเสียเงินแพงๆ

  1. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำสม่ำเสมอ ซึ่งสามารถลดริ้วรอยที่เกิดจากความแห้งได้
  2. สามารถลดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาได้ด้วยการฝานแตงกวาเป็นแว่น ๆหลับตา แล้ววางแตงกวาบนเปลือกตา ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที หรืออาจใช้ถุงชาหรือกาแฟที่ใช้แล้ว ประคบเปลือกตาทิ้งไว้ 15 นาที กาเฟอีนจะช่วยลดรอยหมองคล้ำและการบวมใต้ตาได้อีกด้วย ทั้งสองสูตรนี้สามารถทำได้เป็นประจำทุกวัน

 

สำหรับ ผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา อาจใช้อายครีมเป็นตัวช่วย เพื่อผิวรอบดวงตา อย่าง R.N.A. POWER Eye Cream Radical New Age ที่จะทำให้ดวงตาเป็นประกายมากขึ้นและดูอ่อนวัย ด้วยเนื้อครีมที่อ่อนโยน บางเบา ทำให้สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างทันที

เติมเต็มความอ่อนเยาว์ด้วย ด้วยส่วนผสมของ Radical New Age Complex และ พิเทร่า™ เข้มข้น พร้อมไฮโดรไลซ์ซอยและสารสกัดจากยีสต์ที่คิดค้นมาเพื่อเติมเต็มชั้นผิวจากภายใน ช่วยเติมความกระชับพร้อมฟื้นฟูผิวรอบดวงตา และยังมีสารสกัดจากสาหร่ายคอลเรลล่าที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอยที่สังเกตได้ชัด เพื่อความกระชับในทุกองศา

3. พบว่าการกินน้ำมัน Evening Primrose (EPO) วันละ 3 กรัม สามารถลดความเสื่อมของผิวหนังได้

4. กินปลาทะเลมากๆ เพราะสารโอเมก้า - 3 ในปลาทะเล จะช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น ลดความหย่อนคล้อยของผิวได้

5. กินถั่วเหลืองมากๆ เพราะในถั่วเหลืองมีสารที่ช่วยทำให้ผิวหนังแข็งแรงและลดรอยเหี่ยวของผิวได้

6. กดจุดลดริ้วรอย บนใบหน้ามีจุดสำคัญหลายจุด ได้แก่ สองจุดเหนือตาดำสองข้าง บริเวณไรผม หางตาสองข้าง สองจุดหัวคิ้ว สองจุดข้างหูบริเวณรอยต่อขากรรไกร หนึ่งจุดกลางเหนือริมฝีปาก หนึ่งจุดกลางใต้ริมฝีปากล่างและจุดด้านนอกของแขนช่วงข้อศอกสองข้าง ให้กดจุดเหล่านี้เป็นประจำสม่ำเสมอจะพบว่าริ้วรอยเหี่ยวย่นและความหย่อนคล้อยของผิวหน้าลดลง

7. สูตรพอกหน้าธรรมชาติ ช่วยลดริ้วรอยได้โดยใช้ผักและผลไม้ที่หาได้ง่ายๆ ได้แก่ แตงกวา กล้วยหอม แอ๊ปเปิ้ล และมะเขือเทศ อย่างละ 1 ผล ปอกเปลือกออก นำมาปั่นจนเข้ากัน แล้ว พอกหน้าทิ้งไว้ 15 - 20 นาทีจึงล้างออก ทำเป็นประจำทุก 1 - 2 สัปดาห์ จะช่วยให้หน้าขาวใส รวมทั้งริ้วรอยเหี่ยวย่นจะจางลง

และที่สำคัญ อย่าทำหน้าเคร่งเครียดหรือแสดงสีหน้าที่มากเกินจำเป็น เช่น อย่าขมวดคิ้วหยีตา หรือเลิกหน้าผากบ่อยๆ เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยมากยิ่งขึ้น

จาก คอลัมน์คลินิกรัก (ษ์) ผิว นิตยสารชีวจิต ฉบับ 347


บทความน่าสนใจอื่นๆ

26 DIY กินป้องกันริ้วรอย ต้านแก่อย่างง่าย by ชีวจิต

ริ้วรอย รอบดวงตา แก้ได้แบบไม่พึ่งโบท็อกซ์

ติดตาม ชีวจิต ในช่องทางต่างๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.