เพิ่มความสูง แพทย์แผนจีน ฝังเข็ม

กิน นอน กดจุด เทคนิค เพิ่มความสูง ….วัยรุ่นไทย

กิน นอน กดจุด เทคนิค เพิ่มความสูง ….วัยรุ่นไทย

เพิ่มความสูง หากพูดถึงปัญหาเกี่ยวกับความสูงของเด็กไทยในยุค 4.0 เราจะพบว่า เกิดจากเด็กๆ มีความเครียดจากการเรียน การสอบแข่งขัน ความคาดหวัง ของผู้ปกครอง และสภาพสังคมแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป เหล่านี้ส่งผลต่อสภาพจิตใจ

 

ลมปราณติดขัด…ทำเตี้ย

เมื่อเด็กเกิดความเครียดมากๆ ก็ส่งผลต่อร่างกาย ทำให้ลมปราณติดขัด หากปล่อยไว้เป็นเวลานานจะส่งผล ให้เลือดไหลเวียนไม่ดี ร่างกายก็เจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่

เราจะสังเกตได้อย่างไรว่า ลูกของเราหรือแม้แต่ตัวเราเกิดภาวะลมปราณติดขัด เลือดไหลเวียนไม่ดี ให้สังเกต จากอาการดังนี้คือ สายตาไม่ดี มีอาการคัน – ระคายเคืองตา รู้สึกหงุดหงิด กระสับกระส่าย นอนไม่หลับ ฝันเยอะ ตื่นกลางดึกบ่อยๆ

นอกจากนี้วัยรุ่นยังเป็นช่วงที่ระดับฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง สภาพร่างกายก็เปลี่ยนแปลงไป เขาก็มีความรู้สึก สับสนไม่เข้าใจตัวเองตามธรรมชาติอยู่แล้ว หากมีภาวะกดดัน มีพฤติกรรมทำลายสุขภาพ เช่น นอนดึก เพราะ ต้องอ่านหนังสือหรือเล่นเกม ก็ส่งผลให้โกร๊ธฮอร์โมนที่เป็นฮอร์โมนเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตหลั่งน้อยลง

ในทางการแพทย์แผนจีน โกร๊ธฮอร์โมนคือสารจำเป็นในไตที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโต เพราะฉะนั้น หากต้องการเพิ่มความสูง เราก็ต้องใช้วิธีบำรุงไตเป็นหลัก ควบคู่กับการบำรุงม้ามและกระเพาะอาหาร

เพิ่มความสูง แพทย์แผนจีน ฝังเข็ม บำรุงไต

การฝังเข็มเพิ่มความสูงนั้นก็ใช้หลักการปรับสมดุลบำรุงไตและกระดูกเช่นเดียวกัน ซึ่งใช่ว่าจะได้ผลไปเสีย ทุกราย เพราะเรื่องของอายุก็มีความสำคัญ คือ เด็กผู้หญิงจะมีอัตราการเจริญเติบโตได้เร็วที่สุดในช่วงอายุ 14 ปี และจะค่อยๆ ลดลงจนถึงอายุ 21 ปี ส่วนในเด็กผู้ชายการเจริญเติบโตจะอยู่ในอายุ 16 ปี และจะค่อยๆ ลดลง จนถึงอายุ 24 ปี ดังนั้นช่วงเวลาในการบำรุงไตเพื่อเพิ่มความสูงที่ดีที่สุดคือ ก่อนอายุ 14 ปีในเด็กผู้หญิง และ ก่อนอายุ 16 ปีในเด็กผู้ชาย

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.